x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Phim Hoa Ngữ tháng 10/2021: Cúc Tịnh Y và Trần Tinh Húc tái xuất

Mộc Tử 21:20 - 21/10/2021

Theo mình thấy những bộ phim Hoa Ngữ lên sóng giữa tháng 10 năm 2021 này chủ yếu thuộc dòng phim chính kịch kén người xem. Tuy nhiên, không chỉ có sự xuất hiện của những diễn viên gạo cội mà các nam diễn viên trẻ cũng đang dần chuyển mình sang dòng phim chính kịch như Trần Tinh Húc, Trần Hiểu cũng đã có phim ra mắt. Với dòng phim này, theo mình thì chủ yếu không đặt nặng về tình cảm ngọt ngào mang tính giải trí nhưng có ý nghĩa sâu sắc, đòi hỏi diễn xuất tự nhiên, cốt truyện logic, thực tế và phản ánh vấn đề mang tính xã hội nhiều hơn. Cùng điểm qua những phim Hoa Ngữ sẽ lên sóng vào giữa tháng 10 này nhé.

>>>Xem thêm: Gia Nam Truyện của Cúc Tịnh Y có đến 3 điểm trừ gây thất vọng

Chân Tướng

Ngày phát sóng: 14/10/2021

Diễn viên chính: Trần Tinh Húc, Cái Nguyệt Hi

Bộ phim Chân Tướng này lấy đề tài về pháp luật, xoay quanh những người làm việc tại Viện kiểm sát với công việc phải tìm được chân tướng của mỗi một vụ án, xử đúng người đúng tội. Nội dung phim được cố vấn bởi chính Viện kiểm sát tối cao nhân dân Trung Quốc. Đồng thời dự án này cũng là tác phẩm đóng chính mới nhất lên sóng của Trần Tinh Húc sau thành công của Đông Cung

Trong phim, anh đảm nhận vai nam chính Lâm Viễn Hạo là một nhân viên kỹ thuật của Viện kiểm sát. Anh cùng với nữ chính Cái Nguyệt Hi trong vai Lâm Lam vận dụng những kỹ thuật tiên tiến, chuyên nghiệp để giúp kiểm sát viên điều tra những vụ án nan giải, giải quyết việc lấy khẩu cung của các đương sự cứng đầu hoặc tinh ranh.

>>>Xem thêm: Gia Nam Truyện bị chê vì tua rua của Cúc Tịnh Y và “kỹ xảo 3 xu”

Gia Nam Truyện

Ngày phát sóng: 17/10/2021

Diễn viên chính: Cúc Tịnh Y, Tăng Thuấn Hi

Gia Nam Truyện còn được biết đến với tên cũ là Mộ Nam Chi. Nội dung của phim được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Chi Chi, lấy đề tài về tranh quyền đoạt vị chốn cung đình. Đồng thời đây cũng được xem là một bộ phim đại nữ chủ của Cúc Tịnh Y khi chủ yếu xoay quanh câu chuyện của Gia Nam Quận Chúa Khương Bảo Ninh trước khi trở thành hoàng hậu uy nghi nhất thiên hạ. 

Câu chuyện bắt đầu với nàng quận chúa Khương Bảo Ninh từ nhỏ lớn lên trong hoàng cung, tuy rằng vô ưu vô lo nhưng lại không có được tự do, luôn muốn thoát ra khỏi cung cấm, không muốn trở thành một con rối chốn hoàng cung. Vì vậy mà Khương Bảo Ninh đã dựa vào sự thông minh, tài trí của mình mà chống lại việc sinh ra để trở thành công cụ tranh quyền đoạt vị của người khác. 

Trong quá trình đó, cô gặp được Lý Khiêm do Tăng Thuấn Hi đóng xuất thân là thị vệ cấm quân. Hai người với có cá tính, thân phận khác nhau nhưng đã tình cờ gặp gỡ tạo nên mối lương duyên vượt qua mọi rào cản để ở bên nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn để xây dựng cơ nghiệp.

>>>Xem thêm: Dã Man Sinh Trưởng đã quay: Fan Lệ Dĩnh thôi mơ tưởng Sở Kiều Truyện!

Mưa Không Rơi Trên Vùng Đất Vô Thần

Ngày phát sóng: 17/10/2021

Diễn viên chính: Tăng Chi Kiều, Phó Mạnh Bá

Mưa Không Rơi Trên Vùng Đất Vô Thần là một bộ phim thần thoại do Đài Loan sản xuất, biên kịch của phim cũng chính là biên kịch của tác phẩm gây sốt nổi tiếng Muốn Gặp Anh của màn ảnh xứ Đài. Câu chuyện của phim được lấy cảm hứng từ tài liệu của tộc Ami về các vị thần. Đây chính là câu chuyện tình duyên kỳ lạ giữa người và thần linh. 

Cốt truyện khá giống với Yêu Tinh của Hàn Quốc, tuy nhiên đây là câu chuyện về lựa chọn của các vị thần trước ngày tận thế. Trước trận mưa cuối cùng của ngày tận thế, toàn bộ các thần đều rời đi, không ngờ kế hoạch rút lui của các vị thần lại bị một cô gái người phàm làm rối tung cả lên. Khi thế giới đang đi về hướng bất định, cô gái phát hiện ra cơ hội để xoay chuyển vận mệnh gắn liền với bản thân mình và thần hộ mệnh. 

Câu chuyện tình yêu giữa người phàm và thần linh trước ngày tàn của thế giới sắp sửa diễn ra. Phim là sự trở lại màn ảnh của các tên tuổi nổi tiếng của showbiz Đài Loan như Tăng Chi Kiều, Trịnh Nguyên Sướng, Kha Giai Yến. Với nội dung độc đáo và ekip làm phim chất lượng thì mình tin đây là một bộ phim cực kỳ đáng xem.

>>>Xem thêm: Những phim cổ trang đáng mong đợi năm 2022

Giây Thứ 12

Ngày phát sóng: 18/10/2021

Diễn viên chính: Nhậm Trọng, Vạn Thiến

Bộ phim Giây Thứ 12 này được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Sunness do Nhậm TrọngVạn Thiến đóng chính. Câu chuyện bắt đầu với việc người vợ Hồ Già Anh đang mang thai 6 tháng của cảnh sát hình sự Triệu Diệc Thần đột nhiên mất tích, chỉ để lại manh mối là một cuộc điện thoại báo cảnh sát kéo dài 12 giây. 8 năm sau đó, Triệu Diệc Thần có được manh mối nặc danh nói rằng ở phía Tây chợ biên giới Hứa gia tìm được một người con gái mắc chứng mất ngôn ngữ, đồng thời là tin tức vợ đã qua đời trước đó 1 năm. 

Lúc này anh mới phát hiện ra thân phận xuất thân bần hàn, cha mẹ chết sớm của Hồ Già Anh là giả, thật sự cô là con gái lớn Hứa Hạm của đại phú hào Hứa Vân Phi. Hứa Hạm còn có một em gái sinh đôi là Hứa Liên có ngoại hình và giọng nói y hệt nhau. Nguyên nhân Hứa Hạm qua đời có rất nhiều khúc mắc nhưng cảnh sát lại chẳng thể tìm được chứng cứ quyết định. 

Cùng lúc đó, đội điều tra tội phạm của Triệu Diệc Thần phát hiện nhóm tội phạm mà họ theo dõi lộ ra sơ sót với các hành vi phạm pháp như buôn người, buôn bán chất cấm, mở sòng bạc đều có liên quan đến Hứa gia. Trong sự xen lẫn phức tạp giữa dối trá và chân tướng sự việc, họ phải cố gắng hết sức để đem sự thật ra ngoài ánh sáng, đấu tranh vì chính nghĩa. Trong bộ phim này, Vạn Thiến sẽ phải đóng 3 vai diễn khác nhau với nhiều cú twist mình nghĩ sẽ đủ khiến khán giả đứng ngồi không yên.  

>>>Xem thêm: Cbiz hôm nay: Phim mới của Lệ Dĩnh, Dương Tử không đấu lại Ngự Giao Ký

Bệnh Viện Nhi Đồng

Ngày phát sóng: 18/10/2021

Diễn viên chính: Trịnh Gia Dĩnh, Mã Quốc Minh, Chung Gia Hân

Bệnh Viện Nhi Đồng là bộ phim lấy đề tài thuộc thế mạnh tạo nên danh tiếng cho đài truyền hình TVB từ trước đến nay, cũng chính là đề tài dễ lấy được sự đồng cảm của khán giả nhất. Không những thế, Bệnh Viện Nhi Đồng còn là bộ phim cuối cùng trước khi Chung Gia Hân tuyên bố giã từ sự nghiệp nghệ thuật để trở về làm vợ, làm mẹ chăm sóc gia đình nhỏ của mình. Ngoài Chung Gia Hân, phim còn có sự tham gia của nhiều tên tuổi quen thuộc trên màn ảnh TVB như Trịnh Gia Dĩnh, Mã Quốc Minh, La Tử Dật, Chu Gia Di, Cung Từ Ân,... 

Nội dung phim xoay quanh hai chàng bác sĩ của khoa nhi Huống Tùng Hân do Mã Quốc Minh đóng và Hứa Cam Phong do Trịnh Gia Dĩnh đóng vì sai lầm của ca phẫu thuật 20 năm trước mà cắt đứt quan hệ. Sau một thời gian, Huống Tùng Hân trở thành bác sĩ cố vấn phó khoa nhi của bệnh viện An Ny còn Hứa Cam Phong vẫn một lòng vì bệnh nhân tại một bệnh viện tuyến 2. 

Hai người vốn đã không còn liên hệ lại vì một ca bệnh mà tình cờ gặp lại nhau. Huống Tùng Hân tìm đủ mọi cách để buộc Cam Phong phải gia nhập bệnh viện An Ny, còn tìm lại chiến hữu khi xưa của hai người là Chương Dĩ Tâm do Chung Gia Hân đóng để tạo nên một nhóm hoàn mỹ lót đường cho việc xây dựng một trung tâm nhi khoa đứng đầu. Trải qua nhiều chuyện, hai người dần gỡ được khúc mắc trong lòng, đồng thời phát hiện ra chân tướng lỗi lầm khi xưa.

>>>Xem thêm: Youku tung thính xịn của loạt phim Hoa ngữ: Ngự Giao Ký lấy spotlight

Phá Vòng Vây

Ngày phát sóng: 21/10/2021

Diễn viên chính: Cận Đông, Diêm Ny

Phá Vòng Vây là một bộ phim thuộc thể loại chính kịch với dàn diễn viên đều thuộc phái thực lực. Trong đó, nam chính của phim do Cận Đông đảm nhận. Câu chuyện xoay quanh một doanh nghiệp Trung Quốc đang trong quá trình chuyển mình để thích ứng với thời đại cải cách công nghệ mới, vì vậy mà đã phải trải qua muôn vàn khó khăn, thử thách. 

Thông qua quá trình điều tra phát hiện vấn đề đến từ chính hoàn cảnh thay đổi của thị trường cùng nhiều vấn đề phát sinh trong chính doanh nghiệp thời kỳ quá độ. Ngoài sự tham gia của Cận Đông, phim còn có sự góp mặt của Tần Lam, Trần Hiểu, Ngô Cương, Trương Gia Dịch,... Đây cũng được xem là tác phẩm bước đầu cho sự chuyển mình bước vào giới chính kịch của Trần Hiểu.

Với list phim trên, mình có thể thấy được bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn thay vì chỉ có những câu chuyện ngôn tình lãng mạn, ngọt ngào. Đặc biệt hơn, xen lẫn trong đó là một bộ phim thần thoại do Đài Loan sản xuất với cốt truyện khá mới lạ, dàn diễn viên cũng chất lượng mình thấy rất đáng để theo dõi. Cùng theo dõi phim và để lại ý kiến bên dưới cho mình biết phim nào chất lượng hơn nhé!

>>>Xem thêm: 5 phim cổ trang Hoa ngữ chỉ thấy toàn lời khen, không có ai chê được

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.