x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Nhất Kiến Khuynh Tâm và loạt phim Trung Quốc về quân nhân hay nhất

HTKL 10:50 - 30/11/2021

Bên cạnh những dự án tiên hiệp ngược luyến tàn tâm, hay thể loại ngôn tình hiện đại, những bộ phim Trung Quốc về quân nhân cũng nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng. Ngoài Nhất Kiến Khuynh Tâm đang gây sốt trong năm 2021, hãy cùng điểm qua một số tác phẩm khác có cùng nội dung này nhé!

1. Fall In Love – Nhất Kiến Khuynh Tâm (2021)

Nhất Kiến Khuynh Tâm là bộ phim Trung Quốc mới nhất về đề tài quân nhân, đánh dấu sự kết hợp lần đầu tiên giữa “thái tử” Trần Tinh Húc và Trương Tịnh Nghi.

Sau thành công của bom tấn Đông Cung, Trần Tinh Húc có vẻ khá im hơi lặng tiếng vì không có tác phẩm nào thực sự thành công, vì vậy khán giả vô cùng kỳ vọng Nhất Kiến Khuynh Tâm sẽ là dự án truyền hình vực dậy tên tuổi của nam diễn viên.

Lấy bối cảnh thời kỳ dân quốc, Trương Tịnh Nghi vào vai tiểu thư Mộc Uyển Khanh – cô nàng vừa quay lại Trung Quốc nhằm điều tra sự thật về cái chết của người thân. Tại đây, cô rơi vào mối tình tay ba với hai soái ca đẹp trai Đàm Huyền Lâm (Trần Tinh Húc) và Từ Quang Diệu (Lâm Ngạn Tuấn).

2. China Special Forces – Đặc Chiến Vinh Diệu (2021)

Tuy chưa được lên sóng, nhưng Đặc Chiến Vinh Diệu đã tạo nên cơn sốt cực lớn trong cộng đồng phim Hoa ngữ, đặc biệt là người hâm mộ của chàng diễn viên Dương Dương.

Tái xuất với hình tượng bụi bặm, nam tính, đây là dự án hứa hẹn sẽ giúp “Tiêu Nại” ngày nào chứng tỏ được năng lực diễn xuất cũng như lột xác với một vai diễn hoàn toàn mới.

Đặc Chiến Vinh Diệu là bộ phim kể về cuộc đời trong quân ngũ của chàng thiếu niên Phá Nhạc (Dương Dương). Vì muốn chứng tỏ bản thân với bố, anh không ngại ngần nhập ngũ và trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt trong môi trường quân đội. Chàng lính đặc chủng của chúng ta liệu có lập được đại công và ngẩng cao đầu trở về?

3. Forward Forever – Nhiệt Huyết Đồng Hành (2020)

Lấy bối cảnh vào giai đoạn 1908 đến 1924 khi nhà Mãn Thanh đang trên đà sụp đổ, Dịch Dương Thiên Tỉ và Hoàng Tử Thao khiến dư luận dậy sóng khi thể hiện nhân vật Sùng Lợi Minh và A Dịch quá hoàn hảo.

Dù công bố là dự án phim về “tình huynh đệ” để thuận lợi lên sóng, nhưng người hâm mộ vẫn không khỏi “quắn quéo” bởi những phân cảnh “tình cảm trá hình” của bộ đôi diễn viên.

Trong lúc xã hội loạn lạc vì thù trong giặc ngoài, Sùng Lợi Minh (Hoàng Tử Thao) với sự giúp sức của A Dịch (Dịch Dương Thiên Tỉ) đã lập nên một tổ chức yêu nước với hy vọng có thể đưa đất nước thoát khỏi tình cảnh rối loạn như hiện tại.

4. The Love Of Hypnosis – Nam Yên Trai Bút Lục (2020)

Dành thời gian miệt mài cho điện ảnh, Nam Yên Trai Bút Lục là bộ phim truyền hình về quân nhân đánh dấu sự trở lại của Lưu Diệc Phi sau hơn thập kỉ vắng bóng.

Nữ diễn viên vào vai Lục Mạn Sênh – người có khả năng giải quyết những mâu thuẫn, hiểu lầm giữa những cặp đôi cách biệt âm dương. Tại tiệm trầm hương do cô làm chủ, Mạn Sênh đã gặp chàng quân nhân điển trai Diệp Thân (Tỉnh Bách Nhiên) và cùng anh trải qua mối tình khắc cốt ghi tâm.

5. Autumn Cicada – Thu Thiền (2020)

Trước khi gây thương nhớ với vai diễn Châu Sinh Thần, Nhậm Gia Luân từng ghi điểm với khán giả qua nhân vật Thu Thiền trong bộ phim cùng tên với tính cách và hành động “ngầu như trái bầu”.

Với thân phận sĩ quan làm việc cho Nhật, Diệp Xung (Nhậm Gia Luân) đã lập nên vô số chiến công hiển hách khiến cấp trên rất hài lòng. Trung thành, máu lạnh là thế, nhưng thực chất Diệp Xung lại là gián điệp của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Mọi chuyện dần trở nên khó khăn, nguy hiểm hơn khi quân đội Nhật ngày càng dè chừng và nghi ngờ về danh tính thật của chàng sĩ quan bí ẩn này.

6. Please Give Me A Pair Of Wings – Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh (2019)

Xin Hãy Ban Cho Tôi Một Đôi Cánh là bộ phim lấy bối cảnh dân quốc đầu tiên của “mỹ nhân 4000 năm” Cúc Tịnh Y. Sau hàng loạt những vai diễn “mười như một”, đây là tác phẩm khiến khán giả “tạm chấp nhận” sự lột xác của cô nàng, dù Cúc Tịnh Y bị đánh đập bầm dập vẫn còn quá xinh đẹp.

Lâm Cửu Ca (Cúc Tịnh Y) đang sống những ngày tháng bình yên bỗng bị bắt vào nhà giam vì tội danh giết cha. Không chấp nhận bất công này, cô đã một thân một mình “xử gọn” các quản ngục và đào tẩu thành công.

Sau đó, cô dựa vào sự giúp đỡ của chàng cảnh sát tốt bụng, dũng cảm Long Thiên Vũ (Viêm Á Luân) từng bước đòi lại công lý, khiến những người hãm hại cô phải trả giá.

7. Arsenal Military Academy – Trường Quân Đội Liệt Hỏa (2019)

Bộ phim Trung Quốc về môi trường quân đội Arsenal Military Academy mang đến cho người xem những thước phim hài hước nhưng cũng không kém phần xúc động, bi thương.

Tạ Tương (Bạch Lộc) vốn là con gái nhưng đã thành công giả danh anh trai để trở thành Tạ Lương Thần và gia nhập học viện Liệt Hỏa. Tuy là nữ nhi, nhưng Tạ Tương không bao giờ nhụt chí hay tỏ ra yếu đuối hơn những bạn học khác. Bên cạnh đó, dù cố gắng che giấu thân phận, Tạ Tương vẫn không thể thoát khỏi sự nghi ngờ của chàng thiếu gia Cố Yến Tranh (Hứa Khải).

8. Siege in Fog – Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ (2018)

Nhân Sinh Nếu Như Lần Đầu Gặp Gỡ là bộ phim ngôn tình về quân nhân Trung Quốc xảy ra trong giai đoạn loạn lạc, đặt các nhân vật vào cuộc chiến tâm lý giữa tình yêu cá nhân và trách nhiệm với tổ quốc.

Từ lâu, trái tim chàng thiếu gia cao ngạo, lạnh lùng Hàn Đông Quân (Dịch Liên Khải) đã yêu thầm Tần Tang (Tôn Di) nhưng vì sỉ diện nên chẳng thể nói. Đến khi thành công lấy cô về làm vợ, cả hai liên tục hành hạ tinh thần nhau. Tưởng chừng có thể hạnh phúc khi gỡ bỏ những khúc mắc, Hàn Đông Quân lại chọn xa rời người thương để khoác lên mình bộ quân phục kề vai sát cánh chiến đấu cùng anh trai.

9. Destined To Love You – Vẫn Cứ Thích Em (2015)

Tuy gây tranh cãi về cái kết chưng hửng, khiến người xem thất vọng, nhưng không thể phủ nhận Vẫn Cứ Thích Em là bộ phim có sức hút cực kỳ mạnh mẽ trong năm 2015.

Tiền Bảo Bảo (Trần Kiều Ân) vốn là một cô gái giang hồ nhưng đã thành công “đột nhập” vào một trường quân sự và trở thành một giáo quan. Tại đây, cô rơi vào tam giác tình yêu với hai chàng trai xuất sắc nhất trong học viện Thẩm Văn Đào (Huỳnh Tông Trạch) và Hạng Hạo (Giả Nãi Lượng). Bên cạnh nội dung hấp dẫn, hài hước, Vẫn Cứ Thích Em còn được lòng khán giả bởi dàn soái ca đẹp “miễn bàn”.

10. Too Late To Say I Love You – Không Kịp Nói Yêu Em (2010)

Không Kịp Nói Yêu Em khiến người em không khỏi xúc động bởi tình yêu đầy bi thương, nước mắt của cặp đôi Bái Lâm (Chung Hán Lương) và Doãn Tĩnh Uyên (Lý Tiểu Nhiễm).

Nếu cả hai gặp nhau và yêu nhau tại thế kỉ 21, chắc chuyện tình của họ sẽ không đau khổ và mất mát nhiều đến thế. Nhưng đáng tiếc, cả hai lại “va” vào nhau khi trên vai Bái Lâm còn quá nhiều trách nhiệm nặng nề. Giữa một chàng lạnh lùng, ấm áp và nàng tiểu thư hiền lành, kiên cường, cái kết nào sẽ đến với họ?

Hình tượng các chàng trai dũng cảm, xả thân vì sự nghiệp bảo vệ tổ quốc, những bộ phim Trung Quốc về quân nhân đã đốn tim không ít khán giả ngồi trước màn ảnh. Ngoài dàn soái ca kể trên, bạn còn ấn tượng với chàng nam thần nào?

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.