x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hoa

Cẩm Y Chi Hạ và 5 phim chủ đề cũ kỹ nhưng không gây nhàm chán

Mộc Tử 13:15 - 12/11/2021

Đây là những bộ phim tuy khai thác những chủ đề khá cũ, cực kỳ phổ biến với khán giả yêu thích phim Hoa Ngữ nhưng với lối kể chuyện hài hước, nét diễn tự nhiên, cuốn hút đã giúp các bộ phim này không hề tạo cảm giác nhàm chán mà còn cực kỳ gây sốt. Cùng điểm lại những bộ phim dù đề tài cũ nhưng vẫn đủ sức lôi cuốn được khán giả theo dõi nhé!

>> Xem thêm: Hộc Châu Phu Nhân: Tranh cãi Dương Mịch U40 vẫn đóng ngốc bạch ngọt

Sủng Ái Độc Quyền Dành Cho Em

Diễn viên chính: Quách Già Nam, Bao Thần Hi

Sủng Ái Độc Quyền Dành Cho Em kể về thiếu nữ hoạt bát thuần khiết Vân Tưởng Tưởng (Bao Thần Hi đóng) gặp tai nạn xe rơi vào hôn mê, mơ thấy một loạt ác mộng. Trong mơ, cha dượng Vân Dật Minh mang người phụ nữ khác là Giang Hiểu Nguyệt và con gái riêng Vân Tâm Điềm về nhà, mẹ cô tốt bụng đồng ý thu nhận, không ngờ dẫn sói vào nhà, mẹ con Giang Hiểu Nguyệt lòng dạ rắn rết, bày kế hãm hại, tạo thành bi kịch. 

Lâm Trạch - vị hôn phu thanh mai trúc mã của Vân Tưởng Tưởng cũng bị vẻ ngoài ngoan ngoãn đáng yêu của Vân Điềm Tâm mê hoặc, cấu kết với nhau. Sau khi phát hiện hôn phu ngoại tình, Vân Tưởng Tưởng tuy đau khổ, nhưng vẫn cho anh một cơ hội sau cùng. Vào ngày hôn lễ diễn ra anh ta lại vắng mặt, khi cô tuyên bố huỷ bỏ hôn lễ, Phó Tư Hàn (Quách Già Nam đóng) xuất hiện báo danh thế chỗ nhưng Vân Tưởng Tưởng từ chối khéo ý tốt của anh. Sau nhiều lần cứu nhau khỏi hiểm nguy, Vân Tưởng Tượng bắt đầu rung động với Phó Tư Hàn.

>> Xem thêm: Hộc Châu Phu Nhân do Dương Mịch diễn chính có đến 2 điểm trừ

Bộ phim này về nội dung vấp phải nhiều ý kiến trái chiều có khen có chê từ khán giả bởi nội dung khá quen thuộc của mô típ về một cô bé lọ lem làm nữ chính bỗng gặp bất hạnh vì bị nữ 8 hãm hại, rồi gặp được nam chính đúng lúc xuất hiện cứu giúp cuộc đời cô. Phong cách phim không khác mấy với các bộ phim ngôn tình sến sẩm thường thấy của màn ảnh Hoa Ngữ. Tuy nhiên việc lợi dụng phương thức phim ngắn đã giúp cho phim không quá lê thê, tạo cho khán giả nhiều tình tiết bất ngờ.

Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân

Diễn viên chính: Vương Ngọc Văn, Vương Tử Kỳ

Bộ phim ngôn tình này được chuyển thể dựa trên tiểu thuyết Khế Ước Kết Hôn Chớp Nhoáng Của Tổng Tài, kể về một câu chuyện tình yêu thời trang thành thị “xứng đôi vừa lứa” giữa Cố Hề Hề (Vương Ngọc Văn đóng) và Doãn Tư Thần (Vương Tử Kỳ đóng). Cố Hề Hề vì muốn tiếp cận khách hành liền trà trộn vào một buổi tiệc cao cấp của giới thượng lưu. Ở đây, cô vô tình đụng trúng chàng công tử nhà giàu Doãn Tư Thần. 

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Hộc Châu Phu Nhân vừa chiếu đã leo top 1

Buổi tiệc bị Cố Hề Hề và Doãn Tư Thần làm cho bung bét, nhưng kết quả lại tốt ngoài mong đợi, Cố Hề Hề lọt vào mắt xanh của Doãn Tư Thần, nhận được đề nghị hợp tác với anh. Tuy nhiên đây lại không phải hợp tác làm ăn mà là hợp tác kết hôn. Hợp đồng hôn nhân giữa Cố Hề Hề và Doãn Tư Thần có hiệu lực 3 tháng ngắn ngủi, để phục vụ cho lợi ích kinh doanh của công ty, sau đó họ sẽ đường ai nấy đi. Nhưng chuyện đời nào có dễ dàng như vậy, khi chỉ trong những ngày đầu sống chung, hai người cô nam quả nữ đã bắt đầu động lòng với nhau.

Chủ đề về hợp đồng hôn nhân, cưới trước yêu sau không hề quá xa lạ gì trên màn ảnh, đặc biệt là màn ảnh Hoa Ngữ lại càng cực kỳ phổ biến. Có thể nói câu chuyện về một bá đạo tổng tài như Doãn Tư Thần là hình tượng không quá hiếm trong giới ngôn tình. Thế nhưng, điều thu hút khán giả chính là sự đẹp đôi, diễn xuất ăn ý của hai diễn viên mới. Dù phim chọn một chủ đề kịch bản khá cũ như khéo léo tạo nên nhiều tình huống bất ngờ hợp lý, những hành động, cử chỉ ngọt ngào của nam nữ chính cũng là điểm thu hút cho phim. Nhờ những yếu tố trên mà dù kịch bản khá cũ thì Chỉ Là Quan Hệ Hôn Nhân vẫn thành công giữ chân khán giả đến tập cuối cùng.

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên

Diễn viên chính: Ngụy Triết Minh, Hồ Ý Hoàn

Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên là bộ phim ngôn tình sủng ngọt thể loại cưới trước yêu sau, chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng Cô Vợ Ấm Áp Của Hạ Thiếu của Tần Diệp. Câu chuyện xoay quanh mối lương duyên kỳ lạ giữa tổng tài Hạ Kiều Yến (Ngụy Triết Minh đóng) của tập đoàn Hạ Thị và nữ bác sĩ tâm lí Tần Dĩ Duyệt (Hồ Ý Hoàn đóng). Hai người vì một số lý do đặc biệt là cùng nhau chăm sóc cho cậu bé Tiểu Bảo Bảo. Vốn dĩ ban đầu chỉ là kết hôn giả, nhưng lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Một tổng tài điển trai và một nữ bác sĩ thông minh ấm áp cùng đứa con trai đáng yêu, thật sự là một gia đình 3 người kiểu mẫu.

>> Xem thêm: So kè phim cổ trang cấp S của Iqiyi, Tencent và Youku

Vẫn là một bộ phim theo mô típ ngôn tình tổng tài bá đạo nhưng Hạ Tiên Sinh Lưu Luyến Không Quên không hề khiến cho khán giả cảm thấy kịch bản “não tàn” hay cẩu huyết quá đà. Thậm chí, việc cho thêm sự xuất hiện của một đứa bé siêu đáng yêu càng khiến cho sức hút bộ phim tăng lên bội phần. Các tình tiết và diễn biến của phim vô cùng hợp lý. Nữ chính Tần Dĩ Duyệt xinh đẹp, thông minh, độc lập, kiên cường nhưng vẫn vô cùng dịu dàng và ấm áp. 

Trong khi đó, nam chính dù là một tổng tài nhưng vẫn không quá mức bá đạo mà đôi khi vẫn lộ vẻ đáng yêu, ôn nhu dễ mê hoặc khán giả. Bộ phim gây ấn tượng cho mình ngay từ tập đầu tiên với tình tiết nữ chính không ngần ngại nhận số tiền 30 vạn phí chia tay khi tiểu tam dắt người yêu cũ tới xin lỗi, hơn nữa còn cảm ơn tiểu tam vì đã nhặt đi rác chính là chàng bạn trai cũ mà cô chưa kịp vứt.

Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn

Diễn viên chính: Triệu Lộ Tư, Đinh Vũ Hề

Câu chuyện của Trần Thiên Thiên Trong Lời Đồn bắt đầu bằng câu chuyện của nữ chính là biên kịch Trần Tiểu Thiên (Triệu Lộ Tư đóng) bất ngờ xuyên không vào chính kịch bản do mình viết, phải sống dưới nhân vật nữ phụ vốn dĩ chỉ sống không quá 3 tập trong tiểu thuyết. Nàng trở thành một Trần Thiên Thiên tiếng ác đồn xa có mối quan hệ tình cảm cùng thiếu chủ Hàn Thước (Đinh Vũ Hề đóng). Từ đó, Trần Thiên Thiên phải cố gắng hết sức để thay đổi vận mệnh của mình trở thành nữ chính tạo nên một mối tình hài hước, ngọt ngào.

>> Xem thêm: Đương Gia Chủ Mẫu lên sóng, Tưởng Cần Cần, Dương Dung bị chê "dừ"

Nhắc đến Trần Thiên Thiên mình tin ai từng xem qua bộ phim này sẽ cảm thấy đây thật sự là một bộ phim mang giá trị giải trí đúng nghĩa. Ngoài những tình tiết ngọt ngào, lãng mạn ra thì nam nữ chính thật sự rất đam mê tấu hài. Vai nữ chính Trần Thiên Thiên gây ấn tượng với người xem bởi tính cách ngang tàn, biểu cảm 10 phần khôi hài tạo nên rất nhiều tình tiết dở khóc dở cười, đôi khi khiến cho người xem không cách nào ngờ nổi. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim không quá nặng nề, chủ yếu là hài hước, vui nhộn thì Trần Thiên Thiên quả thật là một bộ phim cực kỳ hợp lý để lựa chọn dù phim lựa chọn đề tài xuyên không khá quen thuộc nhưng không làm khán giả nhàm chán một giây phút nào.

Quý Ông Hoàn Hảo Và Cô Nàng Khác Biệt

Diễn viên chính: Ngụy Triết Minh, Từ Nhược Hàm

Bộ phim này được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Uyển Chi. Nội dung chủ yếu nói về một chàng giáo sư nam thần lạnh lùng, không biết yêu đương là gì Chương Tư Niên (Ngụy Triết Minh đóng) tình cờ gặp được cô nữ sinh viên khoa thống kê Vân Thư (Từ Nhược Hàm đóng). Hai người vì để chiều theo lòng ông của Chương Tư Niên mà bắt đầu hợp đồng hôn nhân, tạo nên câu chuyện tình cưới trước yêu sau vô cùng phổ biến trên màn ảnh Hoa Ngữ. Từ đó, một chàng giáo sư hoàn mỹ, để ý từng chi tiết phải sống cùng một cô gái tính cách tùy ý, làm việc tùy tiện dần tìm cách hòa hợp và nảy sinh tình cảm dành cho nhau.

>> Xem thêm: Cbiz hôm nay: Hộc Châu Phu Nhân lộ kết "ngọt" trước giờ lên sóng

Vẫn lấy đề tài cưới trước yêu sau, hợp đồng hôn nhân đã quá quen thuộc, ban đầu phim vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì nội dung cốt truyện có phần phi lý, không hợp logic. Tuy nhiên, điều thu hút khán giả lại ở chemistry cực đỉnh đến từ cặp đôi chính với những câu chuyện đời thường khá dung dị, hài hòa. Đồng thời, Ngụy Triết Minh nhận được nhiều lời khen ngợi khi hóa thân thành chàng giáo sư nghiêm túc, có phần ngây thơ nhưng chân thành căn bản đã thỏa mãn yêu cầu của người xem về một giáo sư ngôn tình lý tưởng.

Cẩm Y Chi Hạ

Diễn viên chính: Nhậm Gia Luân, Đàm Tùng Vận

Cẩm Y Chi Hạ được cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Lam Sắc Sư kể về nàng bộ khoái Viên Kim Hạ (Đàm Tùng Vận đóng) của Lục Phiến Môn và chàng Cẩm Y Vệ Lục Dịch (Nhậm Gia Luân đóng) vì cùng nhau phá án mà lên rừng xuống biển, trải qua không ít gian nan, thử thách để tìm ra lời giải cho những vụ án lớn. Hai người từ oan gia ngõ hẹp vượt qua đủ loại khó khăn cuối cùng có được chuyện tình viên mãn, ngọt ngào.

Việc phim cổ trang khai thác chủ đề phá án, thậm chí là về Lục Phiến Môn hay Cẩm Y Vệ không hề hiếm. Đặc biệt là câu chuyện cặp đôi từ oan gia dần có tình cảm với nhau sau thời gian ở bên cạnh hợp tác càng cực kỳ phổ biến trong các bộ phim cổ trang Hoa Ngữ. Thế nhưng thứ giúp cho Cẩm Y Chi Hạ thuyết phục khán giả chính là ở diễn xuất ăn ý của cặp đôi Nhậm Gia Luân - Đàm Tùng Vận. 

>> Xem thêm: 4 phim Hoa ngữ cùng chiếu: Hộc Châu Phu Nhân có nắm chắc độ hot?

Những phân đoạn tình cảm của nam nữ chính vốn dĩ không nhiều nhưng được thể hiện tinh tế qua ánh mắt cực kỳ thuyết phục, chân thành khiến cho người xem tin tưởng vào mối tình của Viên Kim Hạ và Lục Dịch. Chính vì vậy mà sau khi phim kết thúc, không ít khán giả hi vọng phim có thể tiếp tục thực hiện câu chuyện sau khi kết hôn của cặp đôi chính để bù lại thêm nhiều phân cảnh tình cảm hơn cho người xem.

Đây đều là những bộ phim có đề tài cũ, kịch bản theo mô típ quen thuộc nhưng vẫn mang đến sức hút kỳ lạ cho mình qua từng tập phim khiến mình phải dõi theo từ đầu đến cuối, không bỏ sót một tập nào. Bạn còn biết những bộ phim nào giống vậy thì hãy đề cử bên dưới cho mình với nhé!

*Bài viết của Mộc Tử gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.