x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Biên Niên Sử Miền Viễn Tây và loạt phim về cao bồi hấp dẫn nhất

Blue Sea 14:50 - 23/12/2021

Những chuyến phiêu lưu hấp dẫn, các phân cảnh rượt đuổi, đấu súng nghẹt thở, đấy là lý do những bộ phim về cao bồi nhận được rất nhiều sự yêu thích của khán giả.

1. The Power of the Dog – Sức Mạnh Của Loài Chó (2021)

The Power of the Dog đang là bộ phim cao bồi về miền viễn Tây nhận được sự quan tâm rất lớn từ công chúng trong thời gian gần đây. Đây là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên, và được đưa lên màn ảnh bởi đạo diễn Jane Campion.

Lấy bối cảnh năm 1920 tại Montana, cốt truyện xoay quanh cuộc sống của hai anh em Phil (Benedict Cumberbatch) và George (Jesse Plemmons trong cùng một trang trại.

Dù bề ngoài luôn tỏ ra hờ hững, dửng dưng với cuộc sống, thực chất trong nội tâm hai người lại tồn tại những tổn thương to lớn không thể giãi bày. Sự khác biệt về tính cách, suy nghĩ đã dẫn đến bi kịch giữa Phil, George và cả những người thân trong gia đình.

2. The Harder They Fall – Vực Sâu Thù Hận (2021)

Bên cạnh cơn sốt The Power of the Dog, The Harder They Fall cũng là một tựa phim đáng xem về cao bồi sát thủ mà bạn không thể bỏ qua trong năm 2021. Khi vừa ra mắt, dự án của đạo diễn Jeymes Samuel đã nhận được đánh giá rất cao từ giới chuyên môn bởi nội dung hấp dẫn, lôi cuốn.

Trong quá khứ, Nat Love từng chịu ám ảnh nặng nề khi tận mắt chứng kiến tên trùm Rufus Buck giết chết cha mẹ mình. Nhiều năm sau, Nat trưởng thành nhưng vẫn không thể nguôi ngoai ý định trả thù. Bằng thủ đoạn của kẻ sống ngoài vòng pháp luật, Nat quyết tâm tìm mọi cách khiến Rufus Buck phải trả giá cho tội ác năm xưa.

3. Concrete Cowboy – Cao Bồi Đô Thị (2020)

Concrete Cowboy sẽ mang đến cho bạn những thước phim vô cùng hài hước và đầy cảm xúc về hành trình trở thành cao bồi “thứ thiệt” của một cậu thiếu niên Cole (Caleb McLaughlin). Đây là dự án được chuyển thể từ tiểu thuyết Ghetto Cowboy của nhà văn Greg Neri.

Đang có cuộc sống bình yên tại Detroit, Cole bất ngờ bị ép đến sống cùng người cha vô tâm tại khu thành thị Philadelphia. Cole nhanh chóng bắt nhịp được cuộc sống nơi đây và bắt đầu hứng thú và bộ môn cưỡi ngựa và bắn súng.

4. The Ballad of Buster Scruggs – Biên Niên Sử Miền Viễn Tây (2018)

Chính thức công chiếu màn ảnh rộng vào năm 2018, The Ballad of Buster Scruggs chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để trở thành hiện tượng phòng vé và được đánh giá là phim cao bồi nước Mỹ hay nhất mọi thời đại.

The Ballad of Buster Scruggs là tập hợp tuyển tập về các cuộc hành trình khốc liệt, dữ dội của sáu cá nhân. Với sức mạnh và ý chí của những chiến binh được rèn giũa bởi sự khắc nghiệt của thời cuộc, liệu ai sẽ trụ vững đến cuối cùng, ai sẽ là người bỏ mạng?

5. The Magnificent Seven - Bảy Tay Súng Huyền Thoại (2016)

The Magnificent Seven năm 2016 là phiên bản remake từ dự án từng rất thành công vào năm 1960. Dù chỉ là dự án làm lại, nhưng tác phẩm này vẫn nhận được những phản hồi tích cực từ khán giả bởi nội dung hấp dẫn, tạo hình bụi bặm, cực chất của dàn diễn viên.

Vào cuối thế kỉ 19, nước Mỹ chìm trong đau thương và nước mắt bởi những cuộc hỗn chiến giữa các nhà tư bản. Người dân sống trong bối cảnh ấy luôn nơm nớp lo sợ vì chẳng biết ngày nào mình phải bỏ mạng vì “lạc đạn”. Một ngày nọ, bảy tay súng bí ẩn bất ngờ xuất hiện đã trở thành vị cứu tinh của cả khu vực.

6. The Hateful Eight – Tám Mối Hận (2015)

Ghi dấu ấn mạnh mẽ với dự án đầu tiên vào năm 1992, đến nay đạo diễn Quentin Tarantino đã trở thành bậc thầy tạo nên những kiệt tác trong làng điện ảnh. Tất nhiên, The Hateful Eight cũng không phải là một trường hợp ngoại lệ.

Bộ phim ghi điểm với người xem bởi cốt truyện độc đáo, hài hước nhưng cũng không kém phần bạo lực, khốc liệt. Cốt truyện kể John Ruth (Kurt Russell) – một thợ săn đang đưa “chiến lợi phẩm” của mình đến thị trấn Red Rock để nhận thưởng.

Nào ngờ, trận bão tuyết giữa đường khiến hành trình của hắn đảo lộn. Tại đây, John Ruth kết giao với những người khác đang chịu chung số phận, nhưng có vẻ như họ không hề tốt bụng như khán giả lầm tưởng.

7. A Million Ways to Die in the West – Triệu Kiểu Chết Miền Viễn Tây (2014)

Bộ phim về cao bồi A Million Ways to Die in the West khiến khán giả thích thú khi sở hữu cốt truyện hài hước, thú vị, thậm chí có phần “kỳ quặc”. Nhưng điều ấy lại trở thành yếu tố giúp tác phẩm này trở nên khác biệt với các dự án cùng thể loại.

Trong bối cảnh hoang sơ, dữ dội do những tay súng cao bồi làm chủ, Albert (Seth Macfarlane) là một chàng trai nhút nhát, yếu đuối nên liên tục bị người dân xem thường, coi như kẻ sinh nhầm bối cảnh.

Nhưng điều đó chưa đáng sợ bằng việc Albert trở thành mục tiêu trừ khử của Clinch Leatherwood (Liam Neeson) vì Albert dám làm bạn với tiểu thư xinh đẹp Anna (Charlize Theron).

8. Django Unchained – Hành Trình Django (2012)

Django Unchained gây choáng cho khán giả bởi những phân cảnh bạo lực, chiến đấu đẫm máu. Dù khá “nặng đô” nhưng dự án này lại được lòng khán giả bởi nội dung hấp dẫn, diễn xuất đồng đều của diễn viên.

Django (Jamie Foxx) là một người da màu luôn chịu sự khinh rẻ, cam chịu số phận thấp hèn của kiếp nô lệ. Cuộc đời anh chỉ sang trang mới khi trở thành cộng sự của bác sĩ King Schultz (Christoph Waltz). Cả hai đã tạo thành bộ đôi thợ săn tiền thưởng ăn ý và bị cuốn vào những âm mưu chém giết khốc liệt.

9. Wild Wild West – Miền Tây Hoang Dã (1999)

Wild Wild West được đánh giá là một trong những bộ phim về cao bồi miền viễn Tây thành công nhất mọi thời đại, gắn liền với tên tuổi của nam diễn viên Will Smith.

Nội dung phim kể về hành trình bảo vệ tổng thống Ulysses S. Grant của hai chàng trai James West (Will Smith thủ vai) và Artemus Gordon (Kevin Kline). Nguyên nhân dẫn đến sự kết hợp trớ trêu này vì trước đó, một người đàn ông bất ngờ “mất đầu” vì sự xuất hiện của một đĩa bay của người ngoài hành tinh.

10. The Outlaw Josey Wales - Kẻ Ngoài Vòng Pháp Luật (1976)

The Outlaw Josey Wales được xem là một trong những tượng đài về dòng phim cao bồi của nước Mỹ. Josey Wales (Clint Eastwood) vốn dĩ sẽ trở thành một người đàn ông hạnh phúc nếu chiến tranh không nổ ra và cướp đi của anh tất cả.

Ôm trong mình mối hận, Josey Wales lưu lạc đến miền Nam và liên kết với những chiến binh nơi ấy chống lại âm mưu thống trị của quân liên bang. Dù phải trả giá rất đắt vì lực lượng không tương xứng, Josey Wales vẫn không giơ cờ trắng đầu hàng và tìm mọi cách khởi binh lần nữa.

Tạm gác lại những muộn phiền, xô bồ của xã hội hiện đại, hãy thả lòng mình vào những trải nghiệm, chuyến phiêu lưu kỳ thú vào miền hoang dã trong những bộ phim về cao bồiDienanh.net đã gợi ý cho bạn nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.