x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

5 bộ phim Hàn Quốc chủ đề chuyện tình quân nhân lãng mạn đến nghẹt thở

Chang Mi 12:00 - 26/06/2021

Truyền hình Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với những bộ phim ngôn tình sướt mướt mà còn nổi lên với dòng với phim chủ đề quân nhân. Những bộ phim chủ đề quân nhân của Hàn Quốc lại không hề khô khan mà được lồng ghép vào đó một chuyện tình lãng mạn đến say đắm lòng người. Nếu bạn là ‘mọt phim’ thì hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với 5 bộ phim mà Chang Mi sẽ giới thiệu dưới đây.

Hạ cánh nơi anh - Crash Landing On You (2020)

Đạo diễn: Lee Jeong-hyo

Diễn viên: Hyun Bin, Son Ye-jin, Kim Jung Hyun

Hạ cánh nơi anh - Crash Landing On You  đã là bộ phim đánh dấu sự thăng hoa của điện ảnh Hàn năm 2020. Một bộ phim với nội dung hấp dẫn chân thực về đời sống quân nhân, bộ phim không ngại động chạm đến tình hình biên giới giữa hai quốc gia nam bắc Hàn. Bộ phim đã gây tiếng vang khắp châu Á và góp phần khẳng định tên tuổi của dàn diễn viên đối với khán giả.

Son Ye Jin và Hyun Bin thành đôi từ Hạ Cánh Nơi Anh
Những cảnh hôn kinh điển trong Hạ Cánh Nơi Anh

Nội dung phim kể về câu chuyện tình yêu giữa anh chàng quân nhân Ri Jung Hyuk (Hyun Bin) của quân đội Triều Tiên và nữ doanh nhân thành đạt Yoon Seri vô tình bị lạc từ Hàn Quốc. Yoon Seri (Son Ye Jin) lạc vào biên giới của Triều Tiên khi chơi dù lượn, cô đang thử nghiệm sản phẩm mới và vô tình hạ cánh vào lòng Jung Hyuk. Một chuyện tình yêu xuyên biên giới, chàng Jung Hyuk đã phải vượt qua mọi trắc trở đến đến với người mình yêu. Cuối cùng họ đã đoàn tụ ở Thụy Sĩ.

Tình yêu xuyên biên giới của anh chàng quân nhân Jung Hyuk
Nơi nào có em nơi đó là nhà 
Kết Happy Ending tại Thụy Sĩ cho cặp đôi 

>> Xem thêm: Top 5 bộ phim Hàn Quốc về ngoại tình gây sóng gió trên màn ảnh nhỏ 

Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun (2016)

Đạo diễn: Lee Eung-bok, Baek Sang-hoon

Diễn viên: Song Joong-ki, Song Hye Kyo, Jin Goo, Kim Ji-won

Bộ phim truyền hình lãng mạn Hậu Duệ Mặt Trời - Descendants of the Sun được Hàn Quốc sản xuất năm 2016 đã làm mưa làm gió toàn châu Á và là bộ phim “gối đầu giường” của tất cả các thiếu nữ năm ấy. Bộ phim kể về câu chuyện về mối tình lãng mạn của đại úy Yoo Shi Jin và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon.

Chuyện tình quân nhân và bác sĩ được tái hiện trong Hậu Duệ Mặt Trời 
Trái tim anh chia làm hai nữa, nửa cho em và nửa cho tổ quốc phần nhiều 

Đại úy Yoo Shi Jin là người trong lực lượng giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc còn Kang Mo Yeon là thành viên của đội ngũ bác sĩ Hàn Quốc được biệt phái tới hỗ trợ chương trình hợp tác của Liên Hợp Quốc. Trong chiến đấu có hi sinh, trong bom đạn nảy nở tình yêu của hai người, tình yêu của họ được hòa mình với tình yêu tổ quốc và gìn giữ hòa bình nhân loại. Trên tất cả đại úy Yoo Shi Jin dành cho tình yêu tổ quốc 10 phần và tình yêu cho Kang Mo Yeon 9 phần, chính vì ý nghĩa này mà bộ phim càng có sức hút hơn với khán giả quốc tế.

Tình yêu quân nhân và tình yêu tổ quốc song hành với nhau 
Đại úy Yoo Shi Jin cũng là một master Kiss 

>> Xem thêm: 11 Nam diễn viên Hàn Quốc có cảnh hôn đẹp nhất 

Quý Ngài Ánh Dương - Mr. Sunshine (2018)

Đạo diễn: Lee Eung-bok

Diễn viên: Lee Byung-Hun, Kim Tae-Ri

Bộ phim được ra mắt năm 2018, Quý Ngài Ánh Dương - Mr. Sunshine đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ khán giả bởi nội dung hấp dẫn, cảm động. Đó là câu chuyện lấy bối cảnh vào lúc chế độ quân chủ tại Triều Tiên đang dần sụp đổ, quân đội các nước chiếm đóng ngày một nhiều.

Lee Byung Hun sa vào lưới tình với tiểu thư nhỏ tuổi 
Không hổ danh là diễn viên Hollywood - Byung Hun xuất thần trong từng phân cảnh

Một bộ phim với nhiều tranh cãi xảy ra và những xung đột giữa các nền quân chủ khác nhau. Choi Yoo-jin (Lee Byung Hun) là cậu bé xuất thân nô lệ tại Triều Tiên, anh trốn đến Mỹ và trở thành lính Mỹ. Nhiều năm sau, anh đóng quân trên quê hương mình, vô tình gặp được cô tiểu thư Go Ae-shin (Kim Tae Ri) - người có hoài bão lớn vượt tầm một nữ tử. Mối tình đầy tiếc nuối của hai người không khỏi khiến người xem đau lòng. Kết thúc phim để lại nhiều tiếc nuối và day dứt cho khán giả.

Chuyện tình này để lại nhiều tiếc nuối cho khán giả
Bộ phim Quý Ngài Ánh Dương là bộ phim chủ đề quân nhân gây sốt năm 2018

Vị vua 2 trái tim - The King 2 Hearts (2012)

Đạo diễn: Lee Jae-Kyu, Jung Dae-Yoon

Diễn viên: Lee Seung Gi, Ha Ji-won

Bộ phim truyền hình Vị vua 2 trái tim - The King 2 Hearts được lên sóng năm 2012 với nội dung về cặp đôi chính trị Lee Jae Ha và Kim Hang Ah. Lee Jae Ha là người kế vị, anh hoạt động trong Đội sĩ quan thống nhất Nam Bắc, Kim Hang Ah là nữ quân nhân mạnh mẽ có xuất thân từ lính đặc chủng.

Chàng rể quốc dân Lee Seung Gi có sự kết hợp ăn ý với Ha Ji Won
King 2 Hearts là một cuộc hôn chính trị 

Một bên Lee Jae Ha là hoàng tử vì mục đích chính trị phải cưới Kim Hang Ah – Con gái của một gia đình chính trị Triều Tiên. Sau những xung đột ban đầu, Jae Ha và Hang Ah đã bắt đầu có tình cảm với nhau, nhưng một lần nữa, những xung đột chính trị vốn khiến họ không thể đến với nhau.

Hoàng tử Lee đã kết hôn với con gái một nhà tài phiệt chính trị Triều Tiên 
Sau tất cả, họ đã yêu nhau bất chấp mọi sự ngăn cản 

>> Xem thêm: 3 diễn viên đã thể hiện vai cửu vĩ hồ ấn tượng và độc đáo nhất 

Đường Số 1 - Road No. 1 (2010)

Đạo diễn: Lee Jang-soo, Kim Jin-min

Diễn viên: So Ji-sub, Kim Ha-neul, Yoon Kye-sang

Bộ phim Đường Số 1 - Road No. 1 đánh dấu sự trở lại và thể hiện tài năng diễn xuất của So Ji Sub. Đây là bộ phim tâm lý tình cảm đan xen hành động ra mắt năm 2010. Phim lấy bối cảnh vào thời chiến tranh Triều Tiên sắp nổ ra, câu chuyện kể về tình yêu đầy trái ngang của cặp đôi Lee Jang Woo và Kim Soo Yeon.

Bộ phim chứa nhiều cảnh hot táo bạo của So Ji Sub và Kim Ha Neul 
Thậm chí cặp đôi còn vướng phải nghi án hẹn hò thời điểm đó

 Chàng trai chất phác, thật thà Lee Jang Woo (So Ji Sub đóng) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo, có mối tình đẹp như tranh từ thuở thanh mai trúc mã cùng với Kim Soo Yeon (Kim Ha Neul đóng).

Hoàn cảnh gia đình khiến Soo Yeon gần như phải từ bỏ việc học hành tại trường Y, vì thế Jang Woo đã tình nguyện đi lính để giúp đỡ Soo Yeon. Soo Yeon đã rất nỗ lực để tốt nghiệp cùng với tình yêu son sắc dành cho Jang Woo trong tim. Nhưng rồi 1 ngày, cô nhận được giấy báo tử của Jang Woo. Tưởng rằng người yêu đã chết, cô đã nhận lời cầu hôn của Shin Tae Ho và đúng ngày kết hôn thì Jang Woo trở về tạo nên một hoàn cảnh trớ trêu cho ba người.

Jung Woo trở về thì bạn gái đã đi kết hôn vì cô nghĩ anh đã chết
So Ji Sub đã trở thành một tượng đài nghệ thuật khi có một sự nghiệp diễn xuất đồ sộ 

Trên đây là 5 bộ phim Hàn Quốc về chủ đề quân nhân mà Chang Mi ấn tượng nhất. Hãy cùng Chang Mi xem phim và trải nghiệm những mối tình đẹp đẽ của những quân nhân và đan xen trong đó là những bài học nhân văn đầy ý nghĩa mong muốn truyền tải đến khán giả. Đối tượng quân nhân vẫn sẽ là nguồn cảm hứng sáng tạo vô tận của các biên kịch và đạo diễn Hàn Quốc trong thời gian sắp tới. 

*Bài viết của Chang Mi gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow Phim Hàn Quốc để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.