x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top 5 sự thật cực sốc về Dragon Ball: Bulma & Vegeta chưa từng kết hôn

Yasha 10:00 - 01/01/2023

Với quãng thời gian phát triển lên tới hàng chục năm, thế giới của Dragon Ball đã phát triển rất rộng, với hàng loạt sản phẩm ăn theo và có vô số thứ được coi là non-canon. Do đó, chúng ta có thể lỡ "bỏ quên" 1 số thông tin thú vị, bởi đôi khi chúng ta không thể nào để ý đến toàn bộ được. Vậy, hãy cùng tìm hiểu những sự thật cực sốc về Dragon Ball nhé!

Bulma có khoảng 20 kiểu tóc khác nhau

Khác với những cô gái khác trong Dragon Ball, Bulma là 1 tiểu thư con nhà giàu thời hiện đại đúng nghĩa, dù có phần mạnh mẽ khác thường. Tuy nhiên, về cơ bản thì cô vẫn rất sành điệu, quan tâm đến vẻ ngoài của mình, và theo ước tính thì cô đã thay đổi kiểu tóc của mình tới 20 lần.

Goku... toàn bị xử bởi 1 người có da màu xanh

Lần đầu tiên Goku chính thức “ngửi mùi đất” là do Piccolo, khi anh chấp nhận hy sinh dưới chiêu Makankosappo (Ma Quán Quang Sát Pháo) để có thể đánh bại Raditz và giành lại Gohan. Kẻ thứ 2 từng làm điều đó là Cell. Trước khi Cell tự nổ thành công, Goku đã dịch chuyển anh cùng hắn đến hành tinh của Giới Vương để Trái Đất không bị phá hủy. Kết quả là anh lẫn Giới Vương đều tạch, còn Cell thì tự tái tạo như cũ và mạnh hơn.

Nhìn chung, Cell và Piccolo đều có làn da màu xanh. Về sau thì Goku không còn “ngửi mùi đất” bởi người nào có đặc điểm ấy nữa, nhưng cuộc đời anh vẫn bị một kẻ da xanh hãm hại ở một dòng thời gian khác. Đó là Zamasu, khi hắn cướp lấy cơ thể anh và trở thành Goku Black - kẻ gieo rắc tội ác trong tương lai của Future Trunks.

Quy Lão vốn không biết bay?

Trong Dragon Ball, việc "bay" vốn đã được giới thiệu đến độc giả từ khi Tenshinhan và Chaozu xuất hiện lần đầu. Kể từ đó, hàng loạt nhân vật biết bay ngay từ đầu đã xuất hiện, dàn nhân vật cũ cũng dần dần đã học được kỹ năng đó mà chẳng có chút khó khăn gì cả, ngoại trừ Vũ Thiên Lão Sư. Ông chỉ thể hiện kỹ năng đó trong game, manga thì chưa từng, còn anime thì chỉ làm điều đó khi ông bị Yuurin dán bùa cương thi lên trán.

Nói cách khác, Vũ Thiên Lão Sư chưa từng thể hiện việc ông biết dùng khả năng này. Thường thì chúng ta toàn thấy ông đi bộ hoặc chạy bo, hay nhảy cao mà thôi. Lý do là vì kỹ thuật sử dụng khí để bay trên Trái Đất vốn là từ phái Hạc Tiên Lưu, trong khi Quy Lão lại rất ghét những tôn chỉ võ thuật do Hạc Lão đề ra. Do đó, ông đã không chịu học chiêu này vì lòng tự tôn của chính ông.

Tuổi của Vegeta và Goku

Năm sinh chính thức của Vegeta là năm 732. Ở thời điểm vào cuối Dragon Ball Super mùa 1 là năm 780, tuổi của Vegeta theo lý thuyết sẽ là 48 (bằng với Broly phiên bản canon). Tuy nhiên, do anh đã vào Phòng Tập Thời Gian tận 5 lần, vậy nên tuổi của Vegeta ít nhất ở con số 53, chưa tính đến thời gian anh ở trong phòng tập là 1 hay 3 ngày. Như vậy, tính rộng ra thì tuổi thực của Vegeta có thể là 56.

Năm sinh chính thức của Goku là năm 737, tức vốn nhỏ hơn Vegeta 5 tuổi. Ở thời điểm cuối Dragon Ball Super mùa 1 là năm 780, tuổi của Goku theo lý thuyết sẽ là 43. Mọi thứ trở nên phức tạp khi Goku bị "thất thoát" 1 chút thời gian do “ngửi mùi đất và lên thiên đàng”, nhưng lại cộng thêm thời gian luyện tập trong Phòng tập thời gian. Tóm lại, bù trừ đủ mọi mặt thì tuổi sinh học của Goku có thể sẽ là 39.

Vegeta và Bulma chưa từng kết hôn?

Nghe rất là sốc đúng không? Họ có mối quan hệ “gần gũi” sau khi Bulma chia tay với Yamcha, rồi sau đó thì bé Trunks được sinh ra. Họ không hề kết hôn, nhưng vẫn ở chung với nhau như vợ chồng (dù về mặt tình cảm thì không thân mật cho lắm). Thời gian trôi qua, mối liên kết gia đình đã thay đổi và do đó, Vegeta cũng yêu thương Bulma như một người vợ thật sự dù họ vẫn chẳng có một cái đám cưới nào hết.

Tuy nhiên, mình nghĩ Vegeta không cần đám cưới có lẽ là vì…dân Saiyan không tổ chức đám cưới chăng? Dù gì thì tộc Saiyan cũng toàn người hiếu chiến, đánh lộn quanh năm suốt tháng, nên chắc họ cũng chẳng quan tâm gì đến mấy chuyện lãng mạn kia đâu nhỉ? Hơn nữa, tính cách Bulma cũng rất phóng khoáng, nên sau cùng thì cô cũng không quan trọng hóa vấn đề đó nữa.

Trên đây là một số sự thật cực sốc về thế giới Dragon Ball. Vậy các bạn còn muốn tìm hiểu về những điều khác nữa không? Hãy để lại ý kiến cho mình biết nhé!

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Phim khác

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Dragon Ball , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dragon Ball Super: Super Hero? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.