x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Chị Mười Ba và loạt phim Việt Nam về xã hội đen, giang hồ hay nhất

Lam Hi Hi 13:50 - 26/11/2021

Trong những năm gần đây, phim Việt Nam bỗng nở rộ đề tài về giang hồ, xã hội đen. Với cốt truyện mới lạ, hấp dẫn, các tác phẩm ấy đều nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn của công chúng.

Phim điện ảnh Việt Nam về xã hội đen

1. Lật Mặt 5: 48 Giờ (2021)

Sau thành công vang dội từ các phần phim trước trong series Lật Mặt, ca sĩ – đạo diễn Lý Hải đã nhanh chóng ra mắt dự án tiếp theo Lật Mặt 5: 48 Giờ và nhận về rất nhiều phản hồi tích cực.

Tác phẩm ghi điểm với khán giả bởi những pha rượt đuổi, hành động hấp dẫn, kịch tính được thực hiện tại các tỉnh miền Tây. Đã rất lâu rồi, điện ảnh Việt mới lại xuất hiện một bom tấn mãn nhãn cả về phần nhìn lẫn nội dung như thế.

Cốt truyện kể về Hiền (Võ Thành Tâm) – một cựu động viên võ thuật suýt chết vì nhận phải “cú lừa” từ một băng nhóm tội phạm. Anh cầm theo món bảo vật cùng vợ con trốn đến miền Tây, nhưng vẫn không thể thoát khỏi sự truy sát của bọn chúng.

2. Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử (2020)

Chị Mười Ba được đánh giá là một trong những bộ phim về giang hồ Việt Nam hay nhất mọi thời đại. Sau tiếng vang lớn của dự án web drama, Thu Trang đã cùng các ekip sản xuất đưa tác phẩm này lên màn ảnh rộng với tên gọi Chị Mười Ba 2: 3 Ngày Sinh Tử.

Bộ phim kể về hành trình chị Mười Ba (Thu Trang) cùng đàn em điều tra sự thật nhằm giải oan cho Kẽm Gai (Anh Tú) khi anh trở thành nghi phạm giết người. Lần theo những manh mối còn sót lại, cả bọn một lần nữa bị cuốn vào âm mưu của những “tay anh chị” cộm cán chốn giang hồ.  

3. Hai Phượng (2019)

Tưởng chừng có thể “rửa tay gác kiếm” và có cuộc sống bình yên bên con gái nhỏ, nhưng “chị đại” Hai Phượng (Ngô Thanh Vân) lại một lần nữa quay lại con đường “yang hồ”.

Những pha đánh đấm, chiến đấu đẫm máu và khốc liệt, Hai Phượng khiến người xem cực kỳ phấn khích khi thưởng thức một tác phẩm hành động không hề thua kém bom tấn Hollywood.

Chỉ trong vòng 14 tiếng ngắn ngủi, liệu Hai Phượng có thể tìm thấy tung tích của Mai (Mai Cát Vy) và thành công giải cứu cô bé khỏi bọn buôn người?

4. Bẫy Rồng (2009)

Tuy ra mắt đã lâu, nhưng Bẫy Rồng vẫn được đánh giá là một trong những bộ phim về xã hội đen Việt Nam hấp dẫn và đầy cảm xúc. Lấy bối cảnh Sài Gòn hiện đại, tác phẩm mang đến cho người xem những phút giây căng thẳng, nghẹt thở trong cuộc chiến tranh giành địa bàn của những băng nhóm xã hội đen.

Phượng Hoàng (Ngô Thanh Vân) – một đả nữ lạnh lùng, giỏi võ khiến bao người trong giới giang hồ phải khiếp sợ. Một ngày nọ, cô triệu tập những đàn em thân cận trong thế giới ngầm nhằm thực hiện một phi vụ bí mật theo lời của tên trùm Hắc Long (Hoàng Phúc). Từ đó, một cuộc chiến mưa tanh gió máu ngấm ngầm bắt đầu.

Phim truyền hình Việt Nam về xã hội đen

1. Bí Mật Tam Giác Vàng (2018)

Lấy bối cảnh tại khu tam giác vàng – nơi được cho là địa bàn hoạt động lý tưởng của bọn tội phạm, bộ phim Bí Mật Tam Giác Vàng của đạo diễn Nguyễn Dương đã hoàn toàn chinh phục người xem với cốt truyện căng não và cực kỳ cuốn hút.

Liệu cuộc chiến công lý giữa cảnh sát và tên trùm buôn thuốc phiện Chiến (Tùng Yuki) sẽ đi về đâu khi ông ta là một kẻ cáo già và luôn đi trước cảnh sát một bước?

2. Người Phán Xử (2017)

Nhắc đến những bộ phim truyền hình gây sốt về đề tài xã hội đen, không thể bỏ qua bom tấn làm mưa làm gió một thời Người Phán Xử. Trong thời gian phát sóng, từng lời thoại, diễn biến của tác phẩm, đều trở thành chủ đề bàn tán khắp các trang mạng xã hội.

Bộ phim theo chân nhân vật Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) – một doanh nhân giàu có, thành đạt của tập đoàn Phan Thị. Vẻ ngoài lịch lãm là thế, nhưng thực chất Phan Quân lại là một ông trùm của giới xã hội đen. Nhưng vụ thanh trừng lẫn nhau của thế giới ngầm, đều được ông ta một tay đứng ra dàn xếp.

Webdrama Việt Nam về xã hội đen

1. Thập Tứ Cô Nương (2018)

Khi vừa ra mắt, bộ phim về xã hội đen của Nam Thư đã nhanh chóng gây sốt và càn quét khắp các trang mạng xã hội. Vào thời điểm này, thể loại giang hồ đang dần khiến khán giả “bội thực” nhưng dự án web drama của nữ danh hài vẫn tạo được những điểm nhấn riêng.

Thập Tứ (Nam Thư) từ một cô gái quê chập chững lên thành phố, nhưng dần sa ngã, lạc lối trong thế giới ngầm. Sau những biến cố kinh hoàng, cô vươn lên trở thành “chị đại” sừng sỏ khiến đàn em phải kính nể.

2. Vi Cá Tiền Truyện (2018)

Bên cạnh những dự án webdrama thành công như Thập Tam Muội, Thập Tứ Cô Nương, Vi Cá Tiền Truyện cũng tạo nên sức hút không kém đối với khán giả theo dõi tác phẩm này qua nền tảng Youtube.

Sau những phân cảnh “ngầu như trái bầu” trong Thập Tam Muội, Vi Cá Tiền Truyện mang đến những thước phim quay ngược thời gian kể về những ngày đầu tiên anh Vi Cá (Quách Ngọc Tuyên) bước chân vào Xã Đoàn.

Những phân cảnh hành động được chăm chút tỉ mỉ, cùng cốt truyện hấp dẫn, kịch tính, đấy là lý do những bộ phim Việt Nam về đề tài xã hội đen, giang hồ không bao giờ lỗi thời trên màn ảnh.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.