x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun Maverick: Muốn hiểu trọn vẹn cần ôn lại vài sự kiện ở phần 1

Wukong 17:00 - 29/05/2022

Sau 36 năm, thương hiệu Top Gun đã trở lại màn ảnh rộng với Top Gun Maverick. Mình có dịp được theo dõi hành trình chinh phục bầu trời của những phi công siêu đẳng một lần nữa. Vì vậy trước khi ra rạp thưởng thức Top Gun Maverick, mình lội ngược dòng về năm 1986 để điểm lại những sự kiện quan trọng của Top Gun nhé.

Top Gun theo chân Maverick (Tom Cruise) và một nhóm các phi công trẻ được huấn luyện chiến đấu tại Trường đào tạo Phi Công Siêu Đẳng của Hoa Kỳ . Trong suốt thời gian tại đây, Maverick có thêm bạn bè, kẻ thù và tình yêu, gặp gỡ những người như Nick "Goose" Bradshaw (Anthony Edwards), Charlotte "Charlie" Blackwood (Kelly McGillis) và Ted “Iceman” Kazansky (Val Kilmer). 

Sau một tai nạn thương tâm đã cướp đi người bạn thân nhất, Maverick quyết tâm hoàn thành chương trình huấn luyện và trở thành một phi công siêu đẳng như anh mong muốn.

Với Wukong, sau 36 năm nhưng độ “nóng” của thương hiệu Top Gun vẫn không hề suy giảm, đặc biệt nó đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của tài tử Tom Cruise. Bộ phim kinh điển năm 1986 không chỉ là một thành công phòng vé mà còn được công chúng yêu mến vì hiệu ứng hành động, màn trình diễn của anh, những yếu tố văn hóa khiến nó trở thành một phần không thể thiếu khi nhắc về điện ảnh.

Bối cảnh

Top Gun: Maverick được phát hành sau 36 năm kể từ khi phần đầu tiên được công chiếu rộng rãi. Mặc dù đã bị trì hoãn nhiều lần, nhưng các thông tin tiết lộ rằng bối cảnh bộ phim diễn ra vào khoảng giữa những năm 2010 và đầu những năm 2020. Bộ phim gốc trước đó được phát hành vào năm 1986, diễn ra trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Gay cấn, hồi hộp và cảm xúc hơn phần đầu tiên 1986

Tai nạn và sự ra đi của Goose

Sự ra đi của Nick "Goose" Bradshaw là một trong những phần đáng nhớ nhất của Top Gun, đóng vai trò mấu chốt thay đổi hoàn toàn bộ phim. Trong lần tập luyện, Maverick đã vi phạm nguyên tắc bay và có cú va chạm vào đài không lưu. Người yểm trợ Goose sau khi bị nhắc nhở đã khuyên Maverick nên tiết chế mình bởi Goose là người đã có gia đình, anh không hề muốn chuyện đáng tiếc nào xảy ra.

Như một lời tiên đoán, trong lần diễn tập sau đó, máy bay của Maverick đã rơi. Trong khi anh thoát được, thì Goose lại không may mắn, anh đã ra đi đầy thương tiếc. Đây là một cú sốc lớn với Maverick, anh dường như không muốn tiếp tục sự nghiệp bởi cảm giác tội lỗi cứ bủa vây. 

Ở tòa án binh, Maverick được tòa tuyên án vô tội và sự ra đi của Goose chỉ là một tai nạn ngoài ý muốn. Tuy nhiên Wukong thấy nhiều khán giả của Top Gun cho rằng tai nạn của Goose là lỗi của Iceman. Nhưng cho dù đó là lỗi của ai, điều đó là một trong những khoảnh khắc quan trọng nhất và là chìa khóa cho nhân vật của Maverick xác định lại mục đích sống đúng đắn hơn.

Top Gun Maverick, chúng ta được gặp Bradley “Rooster” Bradshaw (Miles Teller) con trai của Goose, anh sẽ có những màn đấu tranh tâm lý cùng Maverick, vượt qua tội lỗi đau thương này cho người bạn quá cố của bố mình.

Chuyện gì đã xảy ra với Maverick ở cuối phim Top Gun

Sau sự ra đi đầy thương tâm của Goose, Maverick cảm thấy tội lỗi vô cùng và hầu như anh mất khả năng điều khiển máy bay. Sĩ quan chỉ huy Mike "Viper" Metcalf (Tom Skerritt) tiết lộ rằng trong quá khứ anh ta đã phục vụ cùng với cha của Maverick - Công tước Duke Mitchell. 

Viper kể thêm Duke đã thực hiện những hành động anh hùng trước khi máy bay của ông bị bắn hạ. Do đó Maverick nhận ra rằng anh cần lấy lại sự tự tin của mình, cố gắng hết sức tốt nghiệp hơn là cứ mãi trốn tránh và từ bỏ như một kẻ hèn nhát.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Chi phí thực hiện và những dự đoán về doanh thu

Maverick lấy lại tinh thần và hoàn thành tốt nghiệp tại Trường đào tạo Phi Công Siêu Đẳng. Với thành tích hạ thêm 3 chiếc MiG-28 của kẻ địch trong đợt không chiến cùng Iceman, anh đã được giữ lại làm giảng viên cho trường. Ngọn lửa hận thù giữa Maverick và Iceman cũng tan biến, hai phi công cuối cùng cũng tôn trọng nhau vì những hành động anh dũng của họ. 

Kết thúc bộ phim, Maverick được lựa chọn bất kỳ nhiệm vụ nào anh ta muốn, trở thành người hướng dẫn cho thế hệ mới.

Chuyện tình giữa Charlie và Maverick 

Charlie là một nữ chuyên viên cũng như là giảng viên của trường Top Gun, một nữ chuyên viên xinh đẹp, bản lĩnh. Chuyện tình của cô và Charlie bắt đầu ở một quán bar. Tình cờ gặp nhau trong trường, tình cảm của họ bắt đầu nảy nở. Sau sự ra đi của Goose, cô an ủi và luôn bên cạnh anh, giúp anh vượt qua mất mát ấy. Ở cuối phim, Maverick và cô cuối cùng cũng đoàn tụ lại quán rượu lần đầu gặp mặt.

Mặc dù mối quan hệ của họ nảy nở trong suốt Top Gun nhưng Maverick và Charlie không còn bên nhau trong Top Gun Maverick. Thay vào đó, người phụ nữ xuất hiện bên anh sẽ là Penny Benjamin (Jennifer Connelly), một nhân vật được nhắc đến trong phim gốc nhưng không xuất hiện.

Mối quan hệ giữa Maverick và Iceman cải thiện

Ted "Iceman" Kazansky là một nhân vật khác cũng cực kỳ quan trọng trong Top Gun. Xung đột giữa anh và Maverick liên tục xảy ra bởi cái tôi và tính khí của cả hai. Ở đầu phim, động lực chính của Iceman là giành được chiếc cúp TOPGUN - giải thưởng được trao cho phi công đạt điểm cao nhất trong suốt các bài kiểm tra. Vì hành động của Maverick trong bài kiểm tra đã gây ra tai nạn ngoài ý muốn của Goose, Iceman đã giành được nó.

Ngay cả sau đó, anh vẫn tiếp tục đối đầu với Maverick và mối quan hệ giữa họ đã thay đổi trong trận chiến cuối phim. Trong khi Maverick học cách vượt qua mặc cảm và cái tôi của mình, thì Iceman cũng học được một bài học tương tự về việc tôn trọng đồng đội. Chứng kiến những hành động anh hùng của Maverick và kỹ năng hạ gục 3 chiếc MiG, Iceman nhận ra tài năng thật sự của anh. Cả hai dành sự tôn trọng cho đồng đội.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick xứng đáng sự chờ đợi 36 năm của khán giả

Trong Top Gun: Maverick, Iceman là người yêu cầu Maverick quay lại đào tạo thế hệ phi công mới. Tại đây anh gặp Bradley Bradshaw, biệt danh “Rooster” là con trai của người bạn quá cố Nick Bradshaw hay còn gọi là “Goose”. Đối mặt với một tương lai không chắc chắn và những bóng ma từ quá khứ, Maverick bị cuốn vào cuộc đối đầu với nỗi sợ hãi sâu thẳm nhất.

* Bài viết của Wukong chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Top Gun: Maverick cùng những siêu phẩm của Hollywood , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.