x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Tên hiệu của mỗi phi công trong Top Gun Maverick có ý nghĩa gì?

Wukong 20:30 - 26/05/2022

Với sự trở lại của dàn phi công trong Top Gun Maverick lần này, ngoài việc khai thác cảm xúc cùng những đấu tranh tâm lý của nhân vật Pete Mitchell. Bộ phim mang đến hẳn một dàn phi công mới với diện mạo “đủ ăn đứt” Maverick. 

Đi cùng hành trình chinh phục bầu trời với những nhiệm vụ nguy hiểm, các phi công đều sở hữu những tên hiệu (callsign) riêng, thậm chí có cả dàn câu chuyện phía sau những chiếc biệt danh “chất lừ” ấy. Vậy ý nghĩa thật sự của nó là gì, hãy cùng Wukong tìm hiểu ở bài viết này nhé.

Theo lĩnh vực hàng không, tên hiệu (callsign) chỉ số hiệu đăng ký của máy bay, một hãng hàng không hoặc là một biệt hiệu quân sự mà các phi công tự đặt cho mình, hay do đồng đội tự đặt.

Trong trường hợp của Top Gun Maverick, các tên hiệu được cung cấp như một cách nhìn bao quát, thể hiện tính cách của mỗi nhân vật. Điều này mình thấy khá thú vị, vì không nghĩ trong thế giới quân sự của các phi công, họ lại có riêng những tên gọi độc đáo và cá biệt như vậy.

Không chỉ là cách gọi vui vẻ, thân mật giữa những người đồng đội, mà còn là phương tiện giúp các phi công cũng như kiểm soát viên có thể nhận biết dễ dàng.

Maverick

Được thủ vai bởi nam diễn viên Tom Cruise, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Pete “Maverick” Mitchell. Maverick được ví như sự độc lập, đơn độc. 

Nếu ai đã theo dõi hành trình trước đó của nhân vật này ở phần 1, có thể thấy anh là một người không tuân theo mệnh lệnh và thường tự ý giải quyết tất cả mọi thứ. Maverick sống bản năng, tự chủ, thậm chí nhận những nhiệm vụ liều lĩnh và hoàn thành nó trong tích tắc.

Ngoài đời, biệt hiệu này cũng hoàn toàn phù hợp với khả năng diễn xuất của Tom Cruise bởi những pha hành động nguy hiểm anh tự thực hiệm và không quan tâm đến việc người khác đánh giá ra sao.

Wukong thấy nhân vật Maverick này đã trở thành biểu tượng riêng biệt giúp Tom Cruise tỏa sáng với Top Gun.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Sự trở lại hứa hẹn về cả phần nhìn lẫn phần nghe

Iceman

Được thủ vai bởi nam diễn viên Val Kilmer, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Tom “Iceman” Kazansky. Iceman hiểu đơn giản là gã đàn ông lạnh như băng.

Trước đó ở phần 1, có một phân đoạn trong quán bar, Goose đã thì thầm với Maverick rằng: “Đó là cách gã ta bay, lạnh như băng, không một lỗi lầm”. Có thể thấy, Iceman điều khiển máy bay thực hiện nhiệm vụ đúng như những gì được chỉ dạy, không thừa hay thiếu bất kỳ yếu tố nào, bỏ qua mọi cơ hội, rủi ro để bay đúng nghĩa như một học sinh giỏi được chỉ dạy chu đáo.

Wukong thấy nhân vật này hoàn toàn phù hợp với biệt hiệu Iceman, bởi ngoài vẻ lạnh lùng, vô cảm mà anh ta hay biểu lộ, mọi thứ còn lại anh ta đều khá cứng nhắc và kỷ luật.

Goose

Được thủ vai bởi nam diễn viên Anthony Edwards, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Nick “Goose” Bradshaw. Goose có thể tạm dịch là chàng ngốc, hài hước.

Đây là nhân vật tạo nên những tình huống giải trí ở phần 1. Chính vì thế sự ra đi của anh đã để lại nhiều tiếc nuối cho mình. Là người bạn thân, đồng hành cùng Maverick trong những chuyến bay, Goose được mọi người mến mộ bởi tính cách hài hước, dí dỏm của mình.

Theo như chia sẻ từ Edwards, nguồn gốc tên Goose xuất phát từ việc có một anh chàng gặp sự cố với chiếc máy bay. Anh ta gọi nhầm động cơ bị hỏng, vì thế người ta phá nốt động cơ còn lại khiến máy bay rơi xuống nước. Do đó gọi là Goose ngốc nghếch.

Rooster

Được thủ vai bởi nam diễn viên Miles Teller, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Bradley “Rooster” Bradshaw. Rooster thể hiện sự trẻ trung, đầy tiềm năng.

Anh chàng xuất hiện ở Top Gun Maverick, là con trai của Goose - người bạn quá cố của Maverick. Đây là nhân vật có những cuộc đấu tranh tâm lý với Maverick và không khỏi khiến anh nhớ về người bạn ngày xưa.

Rooster là một phi công đang trong quá trình huấn luyện, được làm việc trực tiếp cùng Maverick.

Phoenix

Được thủ vai bởi nữ diễn viên Monica Barbaro, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Natasha “Phoenix” Trace. Tên hiệu của cô chính là phượng hoàng khi dịch ra. Đại diện cho tinh thần quả cảm, tài ba, chiến đấu như một phượng hoàng trên trời.

Payback

Được thủ vai bởi nam diễn viên Jay Ellis, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Reuben “Payback” Fitch. Payback là phi công luôn muốn bản thân mình tỏa sáng và là người giỏi nhất trong mọi tình huống.

Nam diễn viên cũng miêu tả rằng: “Payback là một anh chàng tự mãn luôn cho rằng mình là phi công xuất sắc nhất của lực lượng hải quân và luôn mong muốn dù trong hoàn cảnh nào thì mình cũng phải là người giỏi nhất”.

Hangman

Được thủ vai bởi nam diễn viên Glen Powell, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Jake “Hangman” Seresin. Hangman có nghĩa là người đàn ông treo ngược. Đại diện cho tính cách nhân vật của Powell trong Top Gun Maverick là một người luôn tỏ ra nguy hiểm và bất chấp mọi rủi ro, không sợ điều gì.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Dàn phi công trong phim toàn cực phẩm

Wukong thấy nhân vật này luôn tỏ thái độ tự mãn và luôn cạnh tranh khá cao với Rooster. Anh có nhiều điểm tương đồng với Iceman ở phần 1. Sau này, anh là một trong những người yểm trợ tốt nhất của Maverick và Rooster. 

Bob

Được thủ vai bởi nam diễn viên Lewis Pullman, tên họ đầy đủ trong phim kèm theo tên hiệu của anh là Robert “Bob” Floyd. Anh được đánh giá là phi công có bản chất nhu mì và thẳng thắn, nhiều khi điều đó là trở ngại khi anh ta tham gia vào đội huấn luyện các phi công siêu đẳng. 

Trong Top Gun Maverick, anh là phụ tá của Phoenix và có bộ não kỹ thuật thiên tài, đủ để chế tạo một tên lửa. Về sau anh ta được Maverick chỉ định là một trong những Sĩ quan Hệ thống Vũ khí giỏi nhất.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Top Gun Maverick tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.