x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Top Gun Maverick: Dàn phụ ít đất diễn, nhưng vẫn không mờ nhạt

Salonpas 18:00 - 28/05/2022

Top Gun Maverick, bộ phim đánh dấu sự trở lại ngoạn mục không phải của riêng thương hiệu Top Gun mà còn của Tom Cruise và dàn nhân vật chất lượng.

Tái xuất sau hơn 30 năm vắng bóng, Top Gun (1986) là bộ phim đã tạo được thương hiệu riêng cho mình về những cuộc không chiến đỉnh cao. Đồng thời, đây cũng là tiền để đưa tên tuổi của Tom Cruise trở thành ngôi sao hành động hạng A trong thị trường điện ảnh Hollywood.

Chuỗi phim là một hành trình dài, đi theo Tom Cruise khi còn là một chàng trai trẻ tuổi đôi mươi mà giờ đây khi trở lại trong phần phim mới, chàng dũng quân Maverick đã bước sang tuổi xế chiều, độ tuổi đã bắt đầu nhuốm màu thời gian. 

Dù vậy nhưng phong độ và đẳng cấp vẫn mãi như thời vàng son trước kia, vẫn dũng mãnh, kiên cường, đặc biệt là vẫn còn “mlem” lắm.

 >>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Tình tiết và nhân vật được khai thác triệt để

Phần 2 với tên gọi Top Gun Maverick (tựa Việt: Phi Công Siêu Đẳng Maverick) vẫn nói về cuộc đời của vị lính hải quân quả cảm với những chiến công hiển hách – Maverick (Tom Cruise).

Dù luôn cố gắng tránh né việc “thăng quan tiến chức”, tránh xa thị phi nhưng rắc rối vẫn cứ tới “gõ cửa”. Một trong số đó phải kế đến nhiệm vụ bất khả kháng mà Maverick buộc phải làm, đó là đào tạo một đội ngũ phi công ưu tú nhất để tham chiến vào “phi vụ” chính trị có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người phi công.

Đứng trước lương tri nghề nghiệp, dù không muốn đưa bất cứ ai vào con đường nguy hiểm, đặc biệt là con trai của đồng đội quá cố nhưng Maverick không chọn lựa chọn khác. Ông ta đành phải cố gắng hết mình truyền đạt những kinh nghiệm của cả một đời chiến đấu để không một ai phải hy sinh.

Nhân vật chính Maverick được xây dựng vẻ bề ngoài cứng cỏi, mạnh mẽ nhưng sâu bên trong lại là một tâm hồn đầy những vết rạn nứt. Đó là những nỗi niềm ân hận về quyết định sai lầm dẫn đến sự hy sinh đáng tiếc của đồng đội, sự áy náy khi đối diện với con trai của người bạn ấy - Rooster.

Để chuột lỗi cho sai lầm năm xưa, Maverick đã dùng hết phần đời còn lại của mình mà tình nguyện trở thành người cha thay thế, âm thầm bảo vệ cho Rooster. Mặc cho cậu ấy có oán hận hay mắng chửi thế nào thì Maverick vẫn không hề than vãn. 

Nhân vật này được khai thác tâm lý khá ấn tượng với những suy nghĩ cực kỳ sâu sắc và thấu đáo. Xuyên suốt bộ phim, Maverick đã nói ra nhiều câu khiến mình phải suy ngẫm rất nhiều. Đó là những câu nói về quan niệm cá nhân trong lĩnh vực hành nghề cũng như cách mà ông ấy bảo vệ Rooster và bảo vệ những “đứa con tinh thần” của mình.

Nếu không phải là Tom Cruise thì đã không có một Maverick thành công như vậy. Dù 10 năm hay 30 năm thì nhân vật này chỉ duy nhất dành cho Tom Cruise, người có thể đảm đương về cả mặt hình thể và những góc khuất tâm hồn.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Tom Cruise, ông hoàng hành động nói không với kỹ xảo

Bradley “Rooster” Bradshaw là nhân vật đã bổ trợ rất nhiều trong việc nuôi dưỡng và đẩy cảm xúc của Maverick lên tới đỉnh điểm. Chàng trai muốn nối nghiệp cha mình là phi công chiến đấu nhưng luôn bị mẹ và Maverick cấm đoán vì sợ đây là một môi trường nguy hiểm. Vốn có ác cảm vì sự cố của cha, cùng với những hành động ngăn chặn ước mơ cuả mình nên Maverick dường như là kẻ thù đáng ghét nhất trong cuộc đời Rooster. 

Nhưng sau khi trải qua thời gian huấn luyện, thấy được tài năng thật sự và tâm tính của con người này, dường như khúc mắc trong lòng Rooster đối với Maverick đã giảm đi ngày một nhiều. Cậu còn có quyết định táo bạo khi bất chấp nguy hiểm lao vào vòng vây của kẻ địch để cứu ông.

Những đấu tranh trong tâm lý cùng độ ngông cuồng tuổi trẻ của nhân vật Rooster đã được Miles Teller thể hiện một cách trọn vẹn. Dù không có được quá nhiều đất diễn nhưng mỗi lần được cơ hội là Miles Teller đã tận dụng một cách hiệu quả, để lại dấu ấn riêng của mình trong đó mà mỗi lần nhắc về Rooster thì mạc định người ta sẽ nghĩ ngay về Miles Teller.

Nhân vật gây khá nhiều tranh cãi phải nói về Penny Benjamin của Jennifer Connelly. Có người nói nhân vật này khá dư thừa nhưng với mình thì đây lại là một mấu chốt quan trọng không thể thiếu trong kịch bản.

Penny là nguồn cảm hứng cho Maverick có thể giải quyết những rắc rối trong cuộc sống, đặc biệt là cô nàng là người đã gián tiếp cứu vãn mối quan hệ tưởng chừng như “vỡ tan hoang” của Maverick và Rooster.

Hoặc trực tiếp hơn thì Penny chính là chỗ dựa tinh thần cho chàng phi công khi vừa phải đối mặt áp lực từ cấp trên và cả “cấp dưới”. 

Cùng số phận với Miles Teller thì Jennifer Connelly cũng có số lần hiếm hoi được xuất hiện trên màn ảnh. Nhưng nói về tài năng diễn xuất của cô nàng thì cũng vô thưởng vô phạt, nằm ở mức độ tròn vai. Ngoài ra thì không có căn cứ gì để đánh giá thêm về tài năng diễn xuất của Jennifer trong Top Gun Maverick.

Không phải chỉ hai người kể trên, hầu như toàn bộ hệ thống nhân vật trong phim đều bị lu mờ trước bóng dáng quá lớn của Maverick - Tom Cruise. Nhưng ngay từ tựa đề cũng đã thấy được tính chất của bộ phim, đó là xoay quanh về Maverick là chính nên sự đào sâu nhân vật này là không thể tránh khỏi.

 >>> Xem thêm: Trailer Top Gun Maverick: Đua xe xưa rồi, phải đua máy bay mới chiến

Với cái nhìn công tâm thì tuyến nhân vật trong Top Gun Maverick cũng đã được xây dựng một cách hợp lý, hiệu quả từ chính đến phụ và có sự kết nối đặc biệt với nhau. Đây là ưu điểm đang hiện hữu không thể phủ nhận mà bộ phim đã làm được.

Bạn đã xem Top Gun Maverick chưa? Nếu chưa thì nên đi liền đi, chắc chắn không lãng phí thời gian đâu nè.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim chiếu rạp

Phim Âu Mỹ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Top Gun: Maverick ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.