x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Top Gun Maverick: Chi phí thực hiện và những dự đoán về doanh thu

Wukong 13:00 - 27/05/2022

Sau rất nhiều lần trì hoãn, phần tiếp theo Top Gun cuối cùng đã ra mắt trên toàn quốc. Bộ phim giúp ​​Tom Cruise tạo nên dấu mốc lớn trong sự nghiệp diễn xuất của anh với hình ảnh huyền thoại của chàng phi công Pete "Maverick" Mitchell. Góp mặt cùng Cruise trong Top Gun Maverick bao gồm Val Kilmer, Miles Teller, Jon Hamm, Jennifer Connelly và Glen Powell.

Để có được những cảnh quay chân thật, nam diễn viên Tom Cruise đã không chỉ tham gia những khóa học huấn luyện thực tế dành cho các phi công, mà còn tự thực hiện những pha hành động, không cần đến người đóng thế. 

Wukong cam kết với các bạn rằng Top Gun Maverick là một trong những siêu phẩm không thể bỏ lỡ, đặc biệt với những ai đã từng “đổ gục” trước nhan sắc của các phi công Top Gun, thì một lần nữa “visual” lại xuất hiện với dàn thế hệ phi công mới. Paramount Pictures cũng hy vọng rằng bộ phim sẽ thu hút được một lượng khán giả để có thể tạo ra lợi nhuận.  

Vậy kinh phí thực hiện Top Gun Maverick và doanh thu mang lại ở mức bao nhiêu để làm nên thành công tối đa cho thương hiệu này? Hãy cùng Wukong tìm hiểu nhé.

Kinh phí thực hiện Top Gun Maverick

Theo ngân sách báo cáo của Top Gun Maverick, nhà làm phim đã chi 152 triệu đô la. Wukong đánh giá con số này tương đương với chi phí thực hiện dự án Mission: Impossible, vì cả Mission: Impossible IIIMission: Impossible - Rogue Nation đều được đầu tư 150 triệu USD, Mission: Impossible - Ghost Protocol tiêu tốn 145 triệu USD. Riêng Mission: Impossible - Fallout vượt khoảng 178 triệu USD. 

Có thể thấy Top Gun MaverickShang-Chi của Marvel Studios cùng năm trong khoảng 150-200 triệu USD.

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Gay cấn, hồi hộp và cảm xúc hơn phần đầu tiên 1986

Doanh thu kỳ vọng

Theo Wukong được biết, nguyên tắc chung là một bộ phim cần thu về gấp đôi kinh phí sản xuất để có thể hòa vốn. Tham chiếu trên công thức đó, Top Gun Maverick buộc phải kiếm được khoảng 304 triệu đô la trên toàn cầu để bù đắp chi phí. 

Ngoài Mission: Impossible, phần lớn những bộ phim của Cruise gần đây đều bị ảnh hưởng hoặc thất bại về mặt thương mại. The Mummy là một “bom xịt” điển hình, khiến cho thương hiệu Dark Universe tụt dốc trước khi nó khởi động lại.

Bên cạnh đó, chuỗi phim Jack Reacher của Cruise thất bại hoàn toàn chỉ sau hai phần. Ngay cả Edge of Tomorrow phải vật lộn ở phòng vé trước khi thu hút người xem trên các phương tiện truyền thông. 

Trước đó trong sự nghiệp của mình, Cruise là một trong những ngôi sao lớn nhất của phòng vé, nhưng ở thời điểm hiện tại không phải lúc nào vận may cũng mỉm cười với anh.

Phần đầu Top Gun là một trong những bộ phim nổi tiếng nhất của Cruise, có doanh thu cao nhất năm 1986. Phần tiếp theo Wukong đánh giá có kế thừa yếu tố hoài cổ của nền điện ảnh ngày xưa, được sự công nhận về mặt thương hiệu từ nhiều nhà phê bình và có thể đưa nó đến thành công nhất định. 

>>> Xem thêm: Top Gun Maverick: Tình tiết và nhân vật được khai thác triệt để

Một phần cũng nhờ cách dàn dựng cũng như kỹ xảo chuyển động của Top Gun Maverick, đòi hỏi người xem phải trải nghiệm trên màn ảnh rộng. Wukong nghĩ điều đó phần nào cũng hỗ trợ vào doanh thu của bộ phim và sự ủng hộ từ các bài đánh giá. 

Đặc biệt là khi Doctor Strange in the Multiverse of Madness đã ra mắt được vài tuần, nhưng vẫn không thể thắng canh bạc này hoàn toàn bởi điểm đánh giá trên Rotten Tomatoes vẫn chưa đủ tiêu chuẩn so với những gì Marvel Studios đã làm trước đó. Đây là một bệ phóng có sẵn giúp Top Gun Maverick đạt doanh thu phòng vé nếu bộ phim thật sự là "bắn xa”. 

Wukong thấy vẫn còn nhiều thời gian để bộ phim của đạo diễn Joseph Kosinski tỏa sáng và thắng lớn trước khi Jurassic World Dominion phát hành. Wukong tin chắc Top Gun Maverick sẽ là “cú hit” giúp Tom Cruise một lần nữa phát huy phong độ của mình.

*Bài viết của Wukong gửi về DienAnh.Net.

Xem đầy đủ thông tin và review hay về Top Gun: Maverick tại Thư Viện PhimThe Amazing Film nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.