x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Top phép thuật mạnh nhất của Dr Strange trong MCU (P.3)

Yasha 17:08 - 19/10/2021

Trong bài trước, chúng ta đã điểm qua một số phép thuật tuyệt đỉnh của Dr Strange trong MCU rồi. Vậy Trang Đại Phu còn những chiêu thức bá đạo gì nữa nhỉ? Hãy tiếp tục tìm hiểu với Yasha trong bài này nhé!

>>Xem thêm: Top phép thuật mạnh nhất của Dr Strange trong MCU (P.2)

Dịch chuyển xuyên không gian

Phép dịch chuyển xuyên chiều không gian chính là phép thuật đầu tiên mà Stephen Strange được học sau khi diện kiến Thượng Cổ Tôn Giả trong phần phim riêng. Với Sling Ring, Strange có thể dịch chuyển đến bất cứ nơi nào anh muốn, không chỉ ở trái đất, mà toàn vũ trụ, hay thậm chí là với những chiều không gian khác.

Khi thực hiện phép thuật này, người dùng sẽ cố định tay trái để dẫn nguồn phép và liên tục xoay tay phải để điều khiển chúng, tạo thành một cánh cổng không gian. Tùy vào lượng phép thuật bỏ ra, kích thước của cổng sẽ tăng/giảm tương ứng, từ nhỏ chỉ đủ để đưa 1 cánh tay qua, cho đến mức lớn đủ để nhiều người đi qua nó. Hạn chế duy nhất của phép này là trí tưởng tượng, khi nó yêu cầu người dùng phải hình dung được hình ảnh của điểm cần đến. Do đó, nếu cần phải đến 1 nơi xa lạ thì thường họ sẽ không thực hiện nổi.

Điều thú vị là phép dịch chuyển này có thể được vận dùng làm 1 phép tấn công. Trong đoạn đầu của Avengers: Infinity War, Wong đã sử dụng chiêu này để đưa Cull Obsidian đến Nam Cực. Cull cố gắng quay trở lại New York thông qua cổng, nhưng Wong đã đóng nó ngay khi cánh tay hắn thò qua cổng và hắn đã bị cắt luôn cánh tay đó. Theo lý thuyết, khi phân cắt không gian, thì cho dù là vật bền chắc thế nào cũng dễ dàng đứt như một tờ giấy.

Kiểm soát Mirror Dimension

Chiều Không Gian Gương (Mirror Dimension) là 1 chiều không gian lạ, 1 chiều không gian song song ngược mà những sự kiện trong đó không thể ảnh hưởng tới không gian thực. Theo Thượng Cổ Tôn Giả, Mirror Dimension có thể dùng để luyện tập phép thuật, ngăn chặn các mối đe dọa và sẽ không ai muốn mắc kẹt tại đó mà tay không đeo những chiếc Sling Ring.

Tuy nhiên, thực tế thì đẳng cấp cỡ Pháp Sư Tối Thượng sẽ chẳng cần vật đó. Strange lẫn Thượng Cổ Tôn Giả đều có thể dịch chuyển bản thân và người khác vào trong chiều không gian này. Với một nguồn sức mạnh ma thuật lớn lao, các pháp sư có thể tự do bẻ cong Mirror Dimension một cách tùy ý, đặc biệt là với những người rút năng lượng từ Chiều Không Gian Tối.

Trong trận chiến với Thanos, Strange đã mở cổng của Mirror Dimension để hút lấy đòn tấn công, thậm chí có thể nhốt giam hắn ngay lập tức. Tuy nhiên, cổng của chiều không gian này có thể bị phá vỡ trước sức công kích mạnh và Thanos đã có thể đấm tan nó bằng quyền năng của viên Đá Sức Mạnh.

>>Xem thêm: Những câu hỏi còn để ngỏ sau khi What If...? mùa 1 kết thúc

Transformation Spell

Transformation Spell (Phép thuật Biến đổi) là kiểu thần chú cho phép biến đổi dạng của vật chất, năng lượng thành dạng khác. Trong trận chiến trên Titan, Strange đã vô hiệu hóa đòn tấn công của Thanos bằng cách biến nó thành 1 đàn bướm xanh. Theo nhiều luồng ý kiến, phép này vốn được tạo nên bởi Hoggoth - 1 trong bộ ba Vishanti.

Astral Projection

Astral Projection vốn là phép xuất hồn, cho phép linh hồn của người dùng có thể rời khỏi cơ thể một cách độc lập và tiến vào Astral Dimension - chiều không gian cùng tồn tại song song với thế giới vật chất. Ở dạng linh hồn, Strange không chỉ có quyền cho phép bất cứ ai giao tiếp với ai thông qua Mirror Dimension, mà vẫn giữ được khả năng dùng năng lượng phép thuật ở mức độ nhất định.

Điểm lợi hại hơn nữa là người dùng có thể đẩy linh hồn của người khác ra bằng 1 cú chạm nhé. Thử tưởng tượng trường hợp linh hồn bị đẩy khỏi xác xem? Cơ thể vật lý sẽ dễ bị tổn hại, và bất cứ ai cũng có thể tiễn nạn nhân “lên thiên đàng” nếu muốn.

>>Xem thêm: Black Knight và những điều mà bạn cần biết trước khi xem Eternals

Trên đây chính là những phép thuật đáng gờm mà Doctor Strange từng sử dụng trong MCU. Các bạn có thấy bài viết này thú vị không? Hãy để lại bình luận phía dưới cho Yasha biết nhé!

*Bài viết của Yasha gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích các phim Marvel thì ngại gì mà không bơi vào mạng xã hội DienAnh.net, nơi có đầy đủ thông tin chia sẻ về những phim siêu anh hùng, các bạn xem thêm tại đây nghen, muốn tìm hiểu phim gì, diễn viên nào đều có hết trong này.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.