x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trần Phi Vũ thoát khỏi "cái bóng của gia đình" nhờ vai diễn Lý Tuân

Scent 11:00 - 16/11/2022

Trong 2 tuần trở lại đây, Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa (tên mới Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em) trở thành tác phẩm gần như chiếm sóng hoàn toàn tại Việt Nam. Theo mình đánh giá, bộ phim có độ thảo luận vượt trội hơn cả Cảm Ơn Bác Sĩ của “nữ hoàng rating” Dương Mịch luôn đó.

Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa là tác phẩm truyền hình thứ 5 sau khi vào nghề của Trần Phi Vũ. Nam diễn viên nổi tiếng là người “sinh ra đã ngậm thìa vàng” khi có bố là đạo diễn Trần Khải Ca, vị đạo diễn đầu tiên của Trung Quốc được trao giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes với tác phẩm Bá Vương Biệt Cơ, và mẹ là “nàng Điêu Thuyền đẹp nhất màn ảnh” – nữ diễn viên Trần Hồng.

Được mệnh danh là “thái tử Cbiz” nên quả nhiên con đường diễn xuất của Trần Phi Vũ đã được trải sẵn hoa hồng bởi ngay từ tác phẩm truyền hình đầu tay Tương Dạ, anh chàng đã nắm chắc một suất nam chính rồi. Tuy nhiên, sau khi xem qua vai diễn của Trần Phi Vũ tại Tương Dạ và một vài tác phẩm sau đó, mình dường như chẳng có một chút ấn tượng nào về khả năng diễn xuất của nam diễn viên này. 

Với những tác phẩm có thể nói là thiếu chất lượng nhưng luôn đảm nhận vai nam chính, Trần Phi Vũ tuy xuất thân trong một gia đình có truyền thống diễn xuất, tốt nghiệp Đại học điện ảnh Bắc Kinh, sở hữu vẻ đẹp tựa soái ca ngôn tình với chiều cao 1m88 nhưng lại gần như là “hữu danh vô thực” và không được khán giả công nhận.

Mãi cho đến Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa, một tác phẩm ngôn tình hiện đại từ thời thanh xuân trên giảng đường đến khi đôi chính ra đời lập nghiệp, mình mới thật sự bị thu hút bởi màn biến hóa “ngoạn mục” của Trần Phi Vũ. Có thể thấy rõ, ở tác phẩm này, chàng “thái tử Cbiz” đã có một bước chuyển mình trong sự nghiệp vô cùng lớn, đánh dấu thời điểm cái tên Trần Phi Vũ được ghi nhận trong lòng khán giả chứ không còn là “quý tử của đạo diễn Trần Khải Ca” nữa.

Mặc dù là một tác phẩm ngôn tình với mô típ không mới, vẫn là xây dựng một hình tượng nam chính nam thần IT vừa đẹp trai vừa tài giỏi, có tính cách lãnh đạm và lạnh lùng, nhưng Lý Tuân thu hút mình bởi quá khứ đầy đau thương với sự ra đi của cha mẹ khiến anh cô độc trưởng thành, với một chàng trai chẳng có gì trong tay nhưng lại lựa chọn đương đầu với thế giới đầy gian khó.

Ngay từ khi đọc review về tác phẩm này, mình tin rằng nếu Trần Phi Vũ hoàn thành tốt vai diễn thì anh chàng chắc chắn sẽ có bước nhảy vọt trong sự nghiệp, và quả nhiên “truyền nhân của đạo diễn Trần Khải Ca” đã không khiến khán giả thất vọng khi diễn ra được một Lý Tuân đầy kiêu ngạo nhưng ẩn sâu bên trọng lại chất chứa toàn khổ đau. 

Điều đáng khen nhất trong phim là ánh mắt của Trần Phi Vũ, anh diễn có chiều sâu và dường như khi nhìn vào đôi mắt ấy mình hoàn toàn có thể thấy được tất cả mọi cảm xúc của vai diễn từ kiêu ngạo, bất lực, giận dữ đến nuông chiều.

Một điểm đáng khen nữa của Trần Phi Vũ là đài từ, khi toàn bộ thoại của nhân vật Lý Tuân đều là giọng thật của anh chàng. Trước thực trạng gần như chẳng có mấy người tự đảm nhận phần lồng tiếng cho nhân vật của mình thì Trần Phi Vũ đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ này và nhận được nhiều lời khen về giọng nói hay, lời thoại rõ ràng và truyền cảm.

 Nếu theo dõi nam diễn viên này đủ lâu, bạn sẽ nhận thấy mặc dù là người sở hữu gia thế khủng, nhưng Trần Phi Vũ chưa từng lấy danh hiệu này để khoe khoang. Mình còn nhớ trong buổi phát biểu tại sự kiện Phong Vân thịnh điển năm 2018, Trần Phi Vũ từng nói với bố mình rằng: “Bố, con hy vọng trong hai năm tới, hoặc nhiều năm sau nữa, người khác có thể nói bố là bố của Trần Phi Vũ” và đến nay, anh ấy đã làm được.

Bởi vào ngày 12/11, đạo diễn Trần Khải Ca được vinh danh tại hạng mục Đạo diễn xuất sắc nhất giải thưởng Kim Kê, ngay lập tức các khán giả đã chúc mừng vị đạo diễn tài ba này bằng rất nhiều bình luận như: “Chúc mừng bố Arthur (Arthur là tên tiếng Anh của Trần Phi Vũ)". Có thể thấy, nguyện vọng của Trần Phi Vũ năm nào đã thành sự thật rồi khi giờ đây, nam diễn viên đã có thể tự khẳng định tên tuổi của mình trên con đường nghệ thuật.

 Sinh ra trong chiếc nôi nghệ thuật, lại là người có tâm với nghề, có hoài bão với sự nghiệp, mình tin rằng Trần Phi Vũ sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai và đứng vững trên đôi chân của mình thay vì để người khác nhớ tới danh hiệu “thái tử Cbiz” như một cách phô trương thân thế.

>>>Xem thêm: Douban Thắp Sáng Anh, Sưởi Ấm Em: Hay ngoài mong đợi, chemistry đỉnh!

* Bài viết của Scent chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Chiếc Bật Lửa Và Váy Công Chúa? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.