x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Trấn Thành nhiều lần khẳng định không phải ca sĩ, chỉ hát vì đam mê

Tuyết Nhi 11:00 - 08/03/2021

Cách đây không lâu, Trấn Thành đã đăng tải dòng trạng thái nêu quan điểm của anh về việc bị khán giả công kích vì hát dở. Trái với dự đoán rằng nam diễn viên sẽ không bao giờ hát tiếp, anh lại thẳng thắn bày tỏ quan điểm không ngừng luyện tập để ngày một cải thiện giọng hát hơn.

Cụ thể, Trấn Thành viết: "Tôi không làm những gì dở dở ương ương. Ví dụ về chuyện lâu lâu tôi cũng buồn vì nhiều khi mình lên MXH, có rất nhiều bình luận nói là: 'Anh Thành hát ghê quá, anh Thành thế này thế nọ'. Quý vị ơi, mình buồn chứ, mình biết chứ. Mình đâu phải là mình nói mình hát hay. Chưa bao giờ tôi nói, tôi khẳng định lại là tôi chưa bao giờ tôi nói tôi là ca sĩ cả, chưa bao giờ tôi nói câu đó nha. Tôi chỉ là một người yêu âm nhạc và tôi muốn hát, vậy thôi. 

Cái giọng của tôi, nói thiệt với quý vị, cứ làm việc cho tôi một ngày 30 tiếng, 24 tiếng đồng hồ, một ngày nói hết 18 tiếng. Rồi 30 ngày trong 1 tháng mà nói suốt 30 ngày thì quý vị mới biết cái dây thanh quản nó tổn thương như thế nào. 

Tôi chưa bao giờ tôi nói tôi hát hay. Tôi chỉ là lâu lâu tham gia một chương trình. Nhưng có những lời bình luận rất ác ý. Không sao, tôi nghĩ là người ta được quyền. Mình làm dở, tôi vẫn cảm thấy có nhiều chỗ tôi làm dở và tôi hát chưa có hay, nên người ta được quyền chê. Và tôi sẽ tiếp tục làm cho hay thì thôi. Còn nếu tôi cảm thấy một thời gian nữa vẫn chưa hay, thì tôi sẽ tự động câm miệng lại".

Dòng chia sẻ của Trấn Thành đã tạo ra nhiều luồng dư luận trái ngược. Một số đồng tình với nam MC rằng anh chưa bao giờ tự nhận bản thân là ca sĩ thì làm sao mà hát hay được. Số khác cho rằng nam nghệ sĩ nên tập trung vào một mảng cố định, nếu vốn dĩ không có năng khiếu ca hát thì đừng nên “làm khổ bản thân, làm khổ khán giả” trên sân khấu âm nhạc. Thậm chí, có người còn thẳng thừng cho rằng: “Thành Cry mà lấn sân ca hát, thể nào cũng là ‘thảm họa sân khấu’ như Chi Pu và Phí Phương Anh”.

Không thể phủ nhận rằng Trấn Thành là một nghệ sĩ đa tài khi có thể cùng lúc đảm nhận nhiều vai trò như MC, diễn viên, đạo diễn nhưng lại chưa được khán giả công nhận trên phương diện ca sĩ. Đặc biệt là khi anh hợp tác cùng ca sĩ Thuỳ Chi đầu tư hẳn một MV nghiêm túc.

>> Đọc thêm: Hoài Linh định dao kéo để giả gái cho đẹp: Chú có xấu khán giả vẫn mê

Thành thật mà nói, giọng ca Trấn Thành không tệ đến mức “thảm hoạ” nhưng lại không phải là giọng hát quá kỹ thuật và thường hay chênh phô, hụt hơi. Cộng với việc nam diễn viên thường “phô diễn” tài năng ở nhiều chương trình game show, thậm chí giành cả “spotlight” của ca sĩ khiến nhiều khán giả không khỏi khó chịu và có thành kiến với nam diễn viên.

Đặc biệt là khi thị trường âm nhạc hiện tại, công chúng đã quá ngán ngẩm với các nghệ sĩ cho rằng “cứ cầm mic lên là ca sĩ” như Chi Pu hay Phí Phương Anh, vì vậy phản ứng tiêu cực của khán giả âu cũng là điều khó tránh khỏi.

Song, chính nam nghệ sĩ cũng thừa nhận rằng bản thân chưa thể hát “chuẩn chỉnh” như một ca sĩ chuyên nghiệp, vẫn còn đôi chỗ thiếu sót. Nhưng những lời đả kích của cộng đồng mạng đôi khi cũng khiến Trấn Thành chạnh lòng, tổn thương.

Suy cho cùng, nam diễn viên chưa từng thừa nhận “cứ cầm mic sẽ là ca sĩ", liệu chăng khán giả đã quá khắt khe trước đam mê ca hát của anh? Ngay cả trong MV với Thùy Chi, Trấn Thành trần tình rằng: “Tôi nhận lời kết hợp vì muốn giúp Thùy Chi được chú ý” chứ không phải để ra mắt với vai trò ca sĩ. 

>> Xem thêm: Sự thật Trấn Thành nổi giận tại rạp vì khán giả spoil nội dung Bố Già

Có lẽ, nếu Trấn Thành không song ca cùng diva hay các tên tuổi nổi tiếng khác, khuyết điểm của anh chàng sẽ không lộ rõ và gây phản ứng ngược như hiện tại. Càng ngày, gu thưởng thức âm nhạc và lựa chọn sản phẩm nghệ thuật của khán giả càng có chọn lọc hơn. Khi sức mạnh của khán giả ngày một lớn thì các nghệ sĩ cũng phải “liệu cơm gắp mắm” để chiều lòng khán giả hơn. 

Trấn Thành hát không phải gọi là dở nhưng cũng chưa đủ sức nói là hay, nhưng rõ ràng anh cũng đã nhiều lần khẳng định bản thân vốn không lấn sân làm ca sĩ mà chỉ hát để thỏa mãn đam mê với âm nhạc. Do đó, khán giả có lẽ cũng nên bớt hà khắc với Trấn Thành và đừng so sánh, hay xem Trấn Thành như các “thảm họa sân khấu” khác như Chi Pu, Phí Phương Anh. Bởi lẽ ở đẳng cấp và cả giọng hát, Trấn Thành đủ sức vượt mặt cả hai người kia, và hơn hết Trấn Thành là người biết lượng sức mình, anh hiểu rằng bản thân chưa đủ sức để làm ca sĩ nên chưa bao giờ dám nhận danh xưng đó, ngay cả khi ra MV hay từng nhiều lần đứng hát trên sân khấu. 

Còn bạn, bạn nghĩ sao về phát ngôn của nam diễn viên? Hãy chia sẻ với chúng mình tại fanpage DienAnh.Net nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.