x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y và dàn mỹ nhân cổ trang trong ngày xuất giá

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 13/08/2022

Nếu các bạn để ý thì sẽ thấy, trong các bộ phim cổ trang của Hoa ngữ, hôn lễ là cảnh quay chẳng thể nào thiếu được. Thế nên Khứ Linh và hội "nhan khống" tha hồ được ngắm dàn mỹ nhân hóa thân thành tân nương lộng lẫy. Tuy nhiên, trong phân cảnh quan trọng này, không phải người đẹp nào cũng có thể mặc váy hồng, đội mũ phượng đúng chuẩn trong ngày xuất giá về nhà chồng đâu.

Triệu Nhã Chi

Mình rất thích xem những bộ phim cổ trang ngày xưa. Thuở ấy dù kinh phí sản xuất hạn hẹp nhưng các stylist rất chịu khó đầu tư tạo hình cô dâu cho dàn sao nữ để đúng chuẩn mũ phượng, khăn đỏ lộng lẫy. Ví dụ như Triệu Nhã Chi trong Kinh Hoa Yên Vân, nhìn thôi đã thấy không khí náo động của một đám cưới thời cổ đại rồi.

>>> Xem thêm: Dàn sao nam Cbiz lồng lộn trên thảm đỏ: Tông Trạch bớt men, Đình Phong chói mắt

Tiểu Lý Lâm - Huỳnh Dịch

Tương tự còn có Tiểu Lý Lâm trong Lên Nhầm Kiệu Hoa Được Chồng Như Ý. Vì Đỗ Băng Nhạn chỉ là nàng thiên kim tiểu thư bình thường nên không được đội mũ phượng, nhưng nàng vẫn toát lên vẻ đài các, yêu kiều với đồ trang sức cầu kỳ, quý khí.

Nhìn sang Huỳnh Dịch, mọi người sẽ nhận rõ sự chênh lệch trong đồ trang sức của nhân vật Lý Ngọc Hồ. Vì chỉ là con gái của ông chủ võ quán bình thường nên trang phục tân nương của cô giản dị hơn hẳn, nhưng vẫn toát lên không khí của ngày thành thân bằng trâm cài đỏ hay bông tai ngọc trai, đúng chuẩn cô dâu bình dân.

Cúc Tịnh Y

Trong Gia Nam Truyện, Cúc Tịnh Y hóa thân thành quận chúa Khương Bảo Ninh, nhưng chẳng hiểu sao trang phục tân nương chẳng tương xứng với thân phận cao quý của nhân vật. Ngoại trừ sắc đỏ thì ở Cúc Tịnh Y chẳng có dáng vẻ gì của cô dâu hoàng gia trong ngày trọng đại. Đồ trang sức diêm dúa nhưng toát lên cảm giác plastic, chẳng hề sang trọng chút nào, váy áo cũng chẳng khác lúc bình thường là bao.

Dương Siêu Việt

Trong Luận Anh Hùng Ai Mới Xứng Anh Hùng, nhân vật Ôn Nhu của Dương Siêu Việt cũng có khoảnh khắc hóa cô dâu dị vực. Theo mình đây là phiên bản đã được tối giản để tôn nhan sắc ngọt ngào của Dương Siêu Việt. Đẹp thì có đẹp nhưng chẳng hiểu sao mình cứ liên tưởng đến tạo hình của Bành Tiểu Nhiễm trong Đông Cung.

Triệu Lộ Tư

Dù nội dung Thả Thí Thiên Hạ hơi "ố dề" một xíu nhưng mình lại rất thích tạo hình cô dâu Bạch Phong Tịch của Triệu Lộ Tư nhé! Cũng là mũ phượng nhưng đã được stylist cách điệu để trông lạ mắt hơn. Chẳng những thế, những mẫu thiết kế tua rua cũng giúp Triệu Lộ Tư thêm phần quý phái, lộng lẫy, đúng chuẩn tân nương hoàng cung và quan trọng nhất là cô nàng không còn bị nhận xét là giống nô tì khi đứng cạnh Dương Dương nữa.

Ngô Cẩn Ngôn

Bộ phim Thượng Thực được Vu Chính pr là phục chế váy áo thời nhà Minh sát với lịch sử nhất. Mình cũng công nhận là tạo hình con dâu hoàng gia của nhân vật Diêu Tử Khâm do Ngô Cẩn Ngôn thủ vai đúng là rất sát với tranh vẽ ngày xưa, chỉn chu đến từng viên trân châu. Đáng tiếc, ngũ quan nhợt nhạt cùng khí chất có mùi "phèn" của Ngô Cẩn Ngôn lại không được như kỳ vọng của khán giả.

Lâm Y Thần

Trong khi đó, Lâm Y Thần hóa cô dâu Hoa Bất Khí trong bộ phim Tiểu Nữ Hoa Bất Khí thì lại trông giản dị quá mức. Chưa nói đến trang phục màu đỏ không có gì đặc sắc, cô nàng còn chẳng buồn vấn tóc hay cài trâm nữa cơ. Chẳng biết có phải vì thế nên Lâm Y Thần mới lộ khuôn mặt u sầu, buồn bã không nhỉ?

Trương Chỉ Khê

Một cô dâu cổ trang khác cũng theo phong cách sơ sài hết cỡ chính là Trương Chỉ Khê trong Kiểu Nhược Vân Gian Nguyệt. Xem ra, người đẹp họ Trương rất tự tin vào dung nhan của mình nên chỉ mặc bộ váy đỏ bình thường, đến đồ trang sức cũng chẳng giống cô dâu một chút nào. Nghe bảo Trương Chỉ Khê chính là nhà đầu tư của bộ phim này đấy, thế mà chẳng hiểu sao cô chẳng chịu đầu tư cho hôn lễ của mình.

Triệu Lệ Dĩnh

Nếu nói đến tân nương mà mình ấn tượng nhất trong vài năm gần đây thì xin được gọi tên Triệu Lệ Dĩnh nhé! Cảnh hôn lễ của nhân vật Minh Lan - Cố Đình Diệp chỉn chu từng chi tiết nhỏ, từ không khí cho đến đại cảnh đều đúng chuẩn một tiệc đại hỉ thời cổ đại. Chẳng những thế, trang phục tân nương của Triệu Lệ Dĩnh cũng rất xuất sắc, thêu hình bằng chỉ vàng, vừa lấp lánh lại vừa toát lên vẻ quý khí.

Thứ khiến mình thích nhất chính là mũ phượng của Triệu Lệ Dĩnh. Nghệ nhân làm ra chiếc mũ này đã chăm chút từng chi tiết nhỏ nhất, tỉ mỉ từ bông hoa cho đến đuôi phụng. Nhờ vào món phụ kiện đặc biệt này mà Triệu Lệ Dĩnh bớt đi nét ngọt ngào, trở nên kiêu sa, đài các đúng chuẩn phu nhân hầu môn.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đọ độ chuyên nghiệp: Ngô Lỗi lăn xả, Cúc Tịnh Y - AngelaBaby lạ lắm

Nếu để ý chắc các bạn cũng thấy, những cảnh đại hôn của các bộ phim cổ trang gần đây đều khá sơ sài, chẳng được chăm chút kỹ lưỡng như ngày xưa. Ngoại trừ vài dự án điểm được đầu tư như Triệu Lệ Dĩnh trong Minh Lan Truyện thì hầu hết những cảnh xuất giá của dàn tân nương cổ trang mới đều khiến Khứ Linh thấy thiếu cảm giác linh đình, náo động vì trông cứ hời hợt, vội vàng. Hy vọng, các nhà làm phim đừng quá keo kiệt với dàn cô dâu cổ trang như thế nữa nhé!

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm Triệu Lệ Dĩnh, Triệu Lộ Tư và dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Minh Lan Truyện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.