x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và dàn sao nữ hot nhờ cổ trang nay bị phản đối nhận vai

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 15:20 - 01/08/2022

Khi lướt qua các diễn đàn giải trí, Quần Chúng Thích Ăn Dưa phát hiện một hiện tượng khá lạ là fan của hội mỹ nhân đình đám đều phản đối ra mặt việc thần tượng đóng ngôn tình cổ trang. Hãy cùng mình tìm hiểu xem sao nhé!

Dương Mịch.
Triệu Lệ Dĩnh.
Dương Tử.

Chẳng hề quá lời khi nói dàn mỹ nhân “lưu lượng” của Cbiz bây giờ đều đi lên từ dòng phim cổ trang. Điểm lại sương sương, Dương Mịch sau khi lên hàng sao hạng A dựa vào Cung Tỏa Tâm Ngọc thì sự nghiệp nở hoa thêm lần nữa nhờ Tam Sinh Tam Thế Thập Lý Đào Hoa, Triệu Lệ Dĩnh “bạo hồng” với Hoa Thiên Cốt, Dương Tử có bước tiến lớn cùng Hương Mật Tựa Khói Sương...

Chính vì vậy, trong những năm gần đây, dòng phim ngôn tình cổ trang vẫn phủ sóng mạnh trên màn ảnh Hoa ngữ vì nhiều ngôi sao trẻ nô nức “đu trend” với hy vọng đổi đời như đàn chị.

Fan Dương Tử phản đối dữ dội bộ phim Trầm Vụn Hương Phai từ lúc quay tới lúc chiếu.

Tuy nhiên, chẳng biết từ bao giờ, đối với các mỹ nhân “lưu lượng”, việc đóng phim ngôn tình cổ trang lại bị coi là “tự hạ thấp giá trị bản thân” các bạn ạ! Chẳng những người hâm mộ công khai bày tỏ mong muốn idol đừng nhận phim mà cả các blogger cũng khuyên nhủ: “Đừng đóng ngôn tình cổ trang, tự hủy tương lai đó!”.

Chẳng lấy ví dụ đâu xa, mới đây, khi bộ phim Trầm Vụn Hương Phai vừa lên sóng, nữ chính Dương Tử bị “fan sự nghiệp” trách móc nặng nề: “Sao giờ chị còn đóng ngôn tình cổ trang?”. Không chỉ vậy, fandom của nàng tiểu hoa đán 9X này còn nhiều lần công khai phản đối màn hợp tác của cô với Thành Nghị trong phim nữa chứ!

Hay như Lưu Thi Thi, Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh cũng gây nhiều tranh luận khi quyết định “chốt đơn” dự án cổ trang mới đấy cả nhà ạ!

Có nhiều người cho rằng Triệu Lệ Dĩnh đi lùi khi đang nỗ lực chuyển hình còn cố đóng ngôn tình cổ trang.
Người hâm mộ Dương Mịch cũng xỉu ngang khi biết thần tượng U40 vẫn thích làm thiếu nữ trong Hồ Ly Tiểu Hồng Nương.

Nói sao nhỉ, mình phần nào cũng hiểu được tâm trạng của fandom các chị đẹp nói trên. Bởi lẽ, đối với dàn mỹ nhân Hoa ngữ đình đám này thì dòng phim ngôn tình cổ trang chẳng khác gì một lối mòn, an toàn nhưng lại chẳng thể khiến họ bứt phá được, nhất là khi thị trường phim ảnh đang ngày càng bão hòa, khán giả mong muốn một thứ gì đó mới mẻ hơn, thay vì những bộ phim “bình cũ rượu mới”.

Để mình phân tích cụ thể hơn chút nhé! Hẳn các bạn đều biết, hiện nay, dòng phim tiên hiệp đang phủ sóng mạnh mẽ trên màn ảnh Hoa ngữ, thậm chí có thể nói là đường đua “Tiên hiệp 101” luôn chứ chẳng đùa đâu!

Trầm Vụn Hương Phai được coi là màn “xào lại” của Hương Mật Tựa Khói Sương Lưu Ly Mỹ Nhân Sát.

Những bộ phim này thường đi theo motip quen thuộc là nữ chính ban đầu là thiếu nữ đơn thuần, như tấm chiếu chưa từng trải, thường xuyên gặp rắc rối. Vì một số lý do, nàng có nhiều cơ hội tiếp xúc với nam chính là thượng thần hoặc thiên đế, có profile siêu khủng, tính cách thì lạnh lùng, khó tiếp cận lại còn tuyên bố sẽ chẳng yêu ai vì lòng mang thiên hạ thương sinh. Cả 2 là cặp oan gia và nàng khiến chàng yêu từ lúc nào không hay.

Bên cạnh nữ chính chắc chắn sẽ có một nam phụ dịu dàng, si tình, hết mình vì nữ chính, một nữ phụ vốn có quan hệ tốt với nữ chính nhưng vì ghen ghét mà “hắc hóa”, một nữ phụ ác độc khác vì yêu nam chính nên luôn gây khó dễ cho nữ chính...

Khi tình yêu của cặp đôi chính thăng hoa thì sẽ có biến cố gì đó xảy ra, khiến họ phải chia xa và sau vài đời vài kiếp hiểu lầm, cặp đôi cùng lui về ẩn cư, sống một cuộc sống bình dị, vui vẻ bên nhau. Ờ, còn những yếu tố như thiên hạ thương sinh gì đó nghe thì to tát quan trọng nhưng tất cả chỉ làm nền cho tình yêu của nam, nữ chính mà thôi nha!

Tiên hiệp đã vậy, các thể loại ngôn tình cổ trang khác cũng có sự “xào đi xào lại” về kịch bản, khiến khán giả vừa xem mở đầu đã đoán được kết thúc rồi. Nghĩ mà thấy nản ghê luôn đó cả nhà ạ!

>>>Xem thêm: Lưu Diệc Phi và dàn mỹ nhân từng nhận cúp Cây Chổi Vàng giờ ra sao?

Các stylist bây giờ hơi lười sáng tạo.
Lại còn thích “vay mượn” trang phục nữa.

Ngoài việc kịch bản “rập khuôn”, dòng phim ngôn tình cổ trang còn khiến khán giả ngao ngán vì lạm dụng hiệu ứng “ba xu”, ghép cảnh lộ liễu. Hơn nữa, mình thấy các stylist bây giờ cũng chẳng mấy có tâm, thích “copy – paste” tạo hình từ phim này sang phim khác hoặc “vay mượn” trang phục, gây ồn ào không đáng có. Điều này khiến “mọt phim” lâu năm như mình chẳng hài lòng chút nào đâu nha!

Fan Lưu Thi Thi khóc thét khi biết thần tượng hợp tác với đàn em kém nổi tiếng Lưu Vũ Ninh trong dự án mới Nhất Niệm Quan Sơ.

Chưa kể, các mỹ nhân Hoa ngữ còn phải đối mặt với một vấn đề hết sức thực tế, đó là việc khó tìm được bạn diễn phù hợp. Bởi lẽ, các nam diễn viên từng ngồi chung mâm với họ đang nỗ lực hoặc đã chuyển hình thành công, chẳng còn mặn mà với dòng phim ngôn tình cổ trang nữa. Như vậy, hội chị đẹp Cbiz chỉ có thể lựa chọn bắt tay với những sao nam thua kém về độ nổi tiếng và chẳng thu được nhiều lợi ích sau màn hợp tác này.

>>>Xem thêm: Triệu Lộ Tư và dàn mỹ nhân Cbiz trao nụ hôn màn ảnh đầu tiên cho ai?

Từ những lý do nói trên, chẳng khó để hiểu được vì sao fan của hội mỹ nhân Cbiz không muốn idol đóng phim ngôn tình cổ trang. Cá nhân mình cũng hi vọng các chị đẹp của làng giải trí xứ Trung, đặc biệt là thế hệ sau 1985 hãy tích cực tìm hướng bứt phá, thay vì cứ quanh quẩn trong “vòng an toàn” nhé!

* Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới Triệu Lệ Dĩnh và dàn mỹ nhân Hoa ngữ , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trầm Vụn Hương Phai? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.