x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh, Cúc Tịnh Y và dàn thần y của màn ảnh Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh 07:20 - 06/03/2022

Không biết mọi người có phát hiện không, trên màn ảnh Hoa ngữ có rất nhiều nữ thần y, đã xinh đẹp lại còn rất tài giỏi. Có lẽ vì hình tượng nhân vật này quá đặc sắc nên nhiều mỹ nhân cũng thử sức với vai nữ thần y, khiến chúng ta phải mê mẩn. Chưa biết họ có giỏi thật hay không, nhưng chỉ cần nhìn vào nhan sắc là Khứ Linh cảm thấy rất đáng tin rồi.

Trương Chỉ Khê - Thanh Dao (Thần Tịch Duyên)

Trước khi bị chê cười với vai diễn trong Sáng Như Trăng Trong Mây, Trương Chỉ Khê từng khiến cư dân mạng mê mẩn khi hóa thân thành Thanh Dao của Thần Tịch Duyên. Đây là nhân vật có tài y thuật đáng nể, lại xinh đẹp mỹ miều khiến Vân Phong thượng thần cố ý giả bệnh chỉ để được gặp mặt. Mà không phải mỗi vị thượng thần này đâu, nếu giả bệnh mà được gặp Thanh Dao thì chắc chắn mình cũng sẽ làm theo.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang đọ tài xoạc chân: Lệ Dĩnh "giả chân", Diệc Phi - Lệ Á thoát tục

Thư Sướng - Mộ Dung Lâm Trí (Đại Đường Vinh Diệu)

Mộ Dung Lâm Trí không chỉ là danh môn quý nữ mà còn là một nữ thần y có tính cách dịu dàng, chu đáo. Đáng tiếc, hồng nhan thường bạc phận, nàng không thể hạnh phúc bên người mình yêu. Lẽ nào vì nàng quá xinh đẹp lại tài giỏi nên mới phải khổ sở vì "trời xanh quen thói má hồng đánh ghen"?

Cúc Tịnh Y - Hàn Vân Tịch (Vân Tịch Truyện)

Vân Tịch Truyện là một trong những bộ phim cổ trang thành công nhất của Cúc Tịnh Y. Cô hóa thân thành Hàn Vân Tịch, thiếu nữ có y thuật siêu quần, sinh ra trong gia đình chuyên nghiên cứu y học. Đừng nhìn Cúc Tịnh Y quá xinh đẹp mà coi thường nhân vật này nha. Cô ấy từng giải quyết bệnh dịch bệnh, cứu cả thái tử mắc bệnh lạ. Thậm chí, vì Long Phi Dạ mà nàng còn chấp nhận quên cả bản thân. Đúng là "lương y như từ mẫu".

Lâm Tâm Như - Mã Phức Nhã (Khuynh Thế Hoàng Phi)

Dù nhiều người chê Mã Phức Nhã là "Mary Sue" nhưng mình thấy nhân vật này khá ấn tượng. Nàng vốn là công chúa của Sở quốc, tính cách hoạt bát thiện lương, y thuật siêu quần, xinh đẹp thông minh. Đáng tiếc vì binh biến mà lưu lạc dân gian. Vấn đề duy nhất của nhân vật này chính là rơi vào lưới tình với cả 2 soái ca Mạnh Kỳ Hữu và Lưu Liên Thành.

Triệu Lệ Dĩnh - Bách Hợp (Vân Trung Ca)

Có ai còn nhớ vai Bách Hợp của Triệu Lệ Dĩnh trong Vân Trung Ca không? Nhân vật này được xây dựng là nữ thần y, sau khi cứu Lưu Phất Lăng thì rơi vào lưới tình với chàng. Tuy nhiên, vì là phận cameo nên kết cục của Bách Hợp chẳng hề tốt một chút nào. Đã phải chứng kiến crush bên cô gái khác, còn chấp nhận đánh đổi vì tình. Xứng danh nhân vật bi nhất phim.

Lưu Thi Thi - Đàm Doãn Hiền (Nữ Y Minh Phi Truyện)

Nhắc đến những nữ thần y trên màn ảnh cổ trang thì dĩ nhiên chẳng thể thiếu Đàm Doãn Hiền của Lưu Thi Thi trong Nữ Y Minh Phi Truyện. Nàng xuất thân từ gia tộc chuyên ngành y, vì khao khát cứu người mà lén lút học y thuật. Bằng tài năng của mình, Đàm Doãn Hiền đã giúp đỡ rất nhiều người, phá vỡ sự khắc nghiệt của lễ giáo phong kiến, thành lập chế độ dành riêng cho nữ y, tên tuổi lưu danh sử sách.

Giả Tịnh Văn - Thuần Vu Đề Oanh (Thần Y Hiệp Lữ)

Trong siêu phẩm cổ trang một thời Thần Y Hiệp Lữ, Giả Tịnh Văn từng đốn tim nhiều người khi hóa thân thành Thuần Vu Đề Oanh. Nàng là con gái của thần y Thuần Vu Ý nổi danh kinh thành, đáng tiếc là chẳng chịu chuyên tâm học nghề từ cha. May mắn là sau khi trưởng thành, Thuần Vu Đề Oanh cũng nhận ra tầm quan trọng của nghề y và cứu giúp cho rất nhiều người.

Lương Tiểu Băng - Đông Phức Nhi (Ảo Ảnh Thần Châm)

Dù chỉ đóng vai phụ trong Ảo Ảnh Thần Châm, nhưng nhân vật Đông Phức Nhi vẫn được lòng nhiều người nhớ nhan sắc xinh đẹp yêu kiều cùng tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực y học. Nhờ vào khứu giác nhạy bén nên nàng có thể hái được nhiều loại kỳ hoa dị thảo, thu hút được loại ong đặc biệt để châm cứu chữa bệnh. Nghe thôi đã thấy rất ngầu nhỉ?

Đổng Tuyền - Biển Tố Vấn (Bát Đại Hào Hiệp)

Không biết mọi người đã xem bộ phim Bát Đại Hào Hiệp quy tụ toàn sao khủng này chưa nhỉ? Ngoài Trần Quán Hy, Huỳnh Thu Sinh, Phạm Băng Băng, Lý Băng Băng, Lục Nghị... thì phim còn có sự góp mặt của cả Đổng Tuyền nữa. So với 2 nàng Băng Băng, mình mê Đổng Tuyền khi hóa thân thành Biển Tố Vấn hơn. Nhân vật của cô là Ngọc Nữ thần y, tinh thông cổ kim, lại còn tao nhã, xinh đẹp. Cứ nhìn dung mạo này mà coi, nghía qua đã biết là lương y rồi.

>>> Xem thêm: Cùng là mỹ nhân cổ trang "nhả siro": Diệc Phi đầy tiên khí, Dĩnh - Tử lại bi thương

Không biết bạn ấy tượng với nữ thần y nào nhất nhỉ? Còn Khứ Linh thì mê hết tất cả luôn. Chẳng những tài giỏi, họ còn rất xinh đẹp, bảo sao bao đế vương, anh hùng lẫn đại hiệp nguyện ngã gục dưới chân.

*Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi về DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích dàn mỹ nhân Hoa ngữ còn chờ gì nữa mà không ghé qua trang DienAnh.Net để cập nhật những bài viết hấp dẫn ngay nào!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.