x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Triệu Lệ Dĩnh và quá khứ ít người biết trước khi thành "nữ hoàng Cbiz"

Thanh Tâm 14:50 - 20/09/2022

Là một trong nhưng tiểu hoa đán thế hệ 85 của showbiz Hoa Ngữ, Triệu Lệ Dĩnh hẳn là cái tên quá đỗi quen thuộc với khán giả xứ Trung. Cô có sự nghiệp thành công đáng ngưỡng mộ, nắm trong tay những tác phẩm “vàng”. Thế nhưng, để có được thành công như hiện tại, Triệu Lệ Dĩnh đã phải đánh đổi bằng sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đôi khi là cả mồ hôi và nước mắt. Hãy cùng Thanh Tâm tìm hiểu xem cô ấy đã phải trải qua những gì nhé. 

Nhan sắc ngày càng xinh đẹp của nữ diễn viên họ Triệu

Triệu Lệ Dĩnh có xuất phát điểm không mấy thuận lợi khi sinh ra tại một vùng quê nghèo khó, điều kiện gia đình cũng chẳng khấm khá là bao. Theo mình được biết, Triệu Lệ Dĩnh của tuổi 20 từng có ước mơ làm tiếp viên hàng không. Nhưng do áp lực cơm áo gạo tiền, cô khó có thể hiện thực hóa giấc mơ ấy. Tuy khó khăn nhưng cô nàng vẫn luôn kiên trì và nỗ lực không ngừng nghỉ. 

“Nữ hoàng giải ” xứ Trung thuở mười tám đôi mươi 

Cánh cửa này khép lại sẽ có cánh cửa khác mở ra. Triệu Lệ Dĩnh quyết định “chơi lớn” đăng kí tham gia cuộc thi Ngôi sao tìm kiếm và bất ngờ giành chiến thắng chung cuộc. Nhờ sự giúp đỡ của đạo diễn Phùng Tiểu Cương, cô thuận lợi kí hợp đồng với công ty giải trí Hoa Nghị Huynh Đệ. Không chỉ vậy, cô nàng còn có cơ hội đóng quảng cáo chung với “Nàng thơ của điện ảnh Trung Hoa” – Châu Tấn. 

Mình thấy, dù đã bước một chân vào làng giải trí nhưng ở thời điểm đó, sự nghiệp diễn xuất của Triệu Lệ Dĩnh vẫn khá “lu mờ”, nếu như không muốn nói chẳng có gì nổi bật. Những gì một người “chân ướt chân ráo” mới chập chững vào nghề như cô nhận được chỉ là vai phụ nhỏ bé. 

Triệu Lệ Dĩnh của những năm mới chập chững vào nghề chẳng ai nhớ mặt, biết tên
Triệu Lệ Dĩnh chụp ảnh cùng đạo diễn Phùng Tiểu Cương - người “cha đỡ đầu” cho sự nghiệp diễn xuất của cô.

Mãi cho đến năm 2011, vai diễn Tình cách cách trong Tân Hoàn Châu Cách Cách đã trở thành chiếc lò xo đẩy cô lên vị trí cao hơn, đưa cô lọt vào “mắt xanh” của đạo diễn Vu Chính. Những năm tiếp theo, Triệu Lệ Dĩnh tiếp tục “làm mưa làm gió” với các bộ phim nổi đình nổi đám như: Lục Trinh Truyền Kì, Sam Sam Đến Rồi, Hoa Thiên Cốt... 

Tuy nhiên, sự nổi tiếng luôn đi kèm với tai tiếng, “Sam Sam” trở thành “bia ngắm" của dư luận bởi học vấn không cao và tính tình thẳng thắn quá mức. Mình rất thích cách ứng xử của cô nàng khi đứng trước sóng gió. Thay vì sửng cồ lên với khán giả, cô chọn cách im lặng, âm thầm thay đổi và cải thiện bản thân. 

Nàng “Lục Trinh ” - Triệu Lệ Dĩnh và chàng thái tử “Cao Trạm” - Trần Hiểu
Cô cùng nam thần Trương Hàn hợp tác trong siêu phẩm Sam Sam Đến Rồi
Tiếp tục "gặt hái" thành công trong bộ phim Hoa Thiên Cốt

Khi đã đạt được những thành tựu nhất định, trở thành ngôi sao hạng A, nàng “Tiểu Cốt” bất ngờ dính nghi vấn “phim giả tình thật” với vị thiếu gia đào hoa Phùng Thiệu Phong sau bộ phim Tây Du Ký: Nữ Nhi Quốc. Netizen đã soi ra rất nhiều “hint” hẹn hò của họ. Thời điểm đó, mình cũng “bán tín bán nghi” rằng họ đang thực sự ở bên nhau nhưng cũng chẳng dám khẳng định điều gì bởi showbiz vốn là chốn thị phi, khó lòng mà đoán được. 

Năm 2018, Triệu Lệ Dĩnh và Phùng Thiệu Phong quyết định về chung một nhà. Cả hai nhanh chóng chào đón sự xuất hiện của cậu con trai đầu lòng. Thời điểm này, mạng xã hội xứ Trung liên tục tung những tin đồn về mối quan hệ bất hòa giữa mẹ chồng nàng dâu của Triệu Lệ Dĩnh. Quả nhiên, sau hơn 2 năm kết hôn, họ đã chính thức “đường ai nấy đi”.

Các netizen bắt gặp hai vợ chồng son lộ diện sau khi kết hôn
Làng giải trí Trung Quốc “xôn xao” trước tin đồn Triệu Lệ Dĩnh không được lòng mẹ chồng.
Cả hai chính thức li hôn vào tháng 4/2021 

Trải qua chuyện buồn nhưng Triệu Lệ Dĩnh không chìm đắm trong u sầu quá lâu như mọi người nghĩ đâu nha. Mình thấy nàng “Sam Sam” càng vấp ngã lại càng mạnh mẽ, cứng rắn hơn. Hậu ly hôn, sự nghiệp của nữ diễn viên họ Triệu ngày càng lên hương như diều gặp gió. Một “quả dưa” mới tinh mình đã hóng được thì chồng cũ Phùng Thiệu Phong hiện đang rất muốn được tái hôn với Triệu Lệ Dĩnh. Dẫu không biết liệu hai người có thể “gương vỡ lại lành” được hay không nhưng mình vẫn mong nàng “Tiểu Cốt” sẽ có được hạnh phúc. 

Chẳng cần một người đàn ông bên cạnh, Triệu Lệ Dĩnh vẫn có thể tự bước đi trên chính đôi chân của mình
Bà mẹ một con ngày càng “trẻ hóa” xinh đẹp hơn .
Nhan sắc “không phải dạng vừa đâu” của nữ diễn viên 35 tuổi.

Chặng đường đi tới thành công của người đẹp 8x thật lắm truân chuyên. Triệu Lệ Dĩnh của hiện tại chẳng còn yếu đuối, cũng chẳng còn là nàng dâu không được lòng mẹ chồng trước kia. Bà mẹ một con hiện tại đã có thể tự hào vỗ ngực khi trở thành một diễn viên hạng A, một ngôi sao sáng của điện ảnh Trung Quốc. Thanh Tâm chúc cho Triệu Lệ Dĩnh của sau này dù có gặp chông gai vẫn sẽ mãi mạnh mẽ, hạnh phúc và thành công hơn nữa nhé. 

* Bài viết của Thanh Tâm chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hoa Thiên Cốt? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.