x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Sao kungfu ngày ấy: Triệu Văn Trác hết thời, Chân Tử Đan viên mãn

Hóng hớt Cbiz 14:00 - 18/09/2021

Hóng Hớt Cbiz nghĩ giờ mà muốn được xem những bộ phim võ thuật đỉnh cao của Trung Quốc cũng khó khi hầu hết được thay thế bằng phim đam mỹ, tiên hiệp, ngôn tình... Cho dù có cảnh đánh võ đa phần cũng đều dùng thế thân để hoàn thành, vì diễn viên hiện nay nào có mấy ai biết võ đâu. 

Ở những năm phim võ thuật thịnh hành, diễn viên tham gia đa phần đều là những người biết võ thật sự. Họ từng đến Thiếu Lâm Tự hoặc tìm thầy về học, nghiên cứu kỹ lưỡng. Những vua kungfu màn ảnh, bạn còn nhớ được bao nhiêu người? Bây giờ họ ra sao, hãy cùng Hóng hớt Cbiz tìm hiểm xem nhé!

Chu Tỉ Lợi

Chu Tỉ Lợi được biết đến là một trong những ngôi sao võ thuật tuyến một đến cả Thành Long, Ngô Kinh, Lý Liên Kiệt... nghe thấy cũng phải dè chừng. Thậm chí, ông còn vượt qua cả Lý Tiểu Long để dẫn đầu bảng xếp hạng Top những ngôi sao võ thuật đình đám của Trung Quốc.

Chu Tỉ Lợi cũng từng là người được giới truyền thông trầm trồ với những cú đấm sấm sét, là người gốc Hoa duy nhất đến nay trở thành quyền vương của thế giới sau khi đoạt chức địch trong cuộc thi đấu kickboxing hạng nhẹ của Thế giới vào năm 27 tuổi.

Cũng trong một năm này, Chu Tỉ Lợi bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực phim điện ảnh, truyền hình với hàng loạt vai diễn tạo nên tuổi tuổi trong Long Mãnh Tướng, Quần Long Hí Phụng, Hồng Phúc Tề Thiên, Hoàng Phi Hồng 4, Tinh Võ Anh Hùng...

Năm 2007, ông quyết định rút lui khỏi giới giải trí sau khi hoàn thành bộ phim điện ảnh cuối cùng Tình Sái Hổ Độ Môn. Giờ đây Hóng Hớt Cbiz thấy Chu Tỉ Lợi đã 63 tuổi, dù tóc bạc hai bên thái dương nhưng tinh thần ông vẫn rất tốt, phong thái vẫn như xưa.

Chu Tỉ Lợi bên cạnh vợ con và các cháu.

Hiện tại, nam diễn viên đang sống ở Canada, mở võ quán, chiêu mộ học sinh cho riêng mình. Sau khi rời xa showbiz, Chu Tỉ Lợi cũng có một cuộc sống bình yên, hạnh phúc bên vợ và các con. Hóng Hớt Cbiz cho là đó là một cái kết yên bình, viên mãn cho ngôi sao võ thuật này. Tuổi cao thì mình chỉ có sống bên gia đình là đủ rồi các bạn ạ.

Chân Tử Đan

Chân Tử Đan là một trong những minh tinh võ thuật mà Hóng Hớt Cbiz thích nhất, dù là trước đây hay bây giờ, ông vẫn luôn có một vị thế nhất định trong giới võ thuật. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghề võ, lại có thể chất và tài năng thiên bẩm, sau khi trưởng thành, Chân Tử Đan bắt đầu học võ truyền thống, sau lại học thuật đấm bốc của phương Tây, đồng thời dung nạp chúng vào trong tác phẩm của mình.

Động tác của Chân Tử Đan mang lại cho Hóng Hớt Cbiz cảm giác vô cùng hiện đại, tính thực chiến cao với những pha hành động đẹp mắt. So với những đàn anh, đồng môn cùng trang lứa như Thành Long, Lý Liên Kiệt... Chân Tử Đan lại ngày càng trẻ trung, phong độ. Đúng như câu nói “gừng càng già càng cay, trai càng có tuổi thì càng đẹp”. Tuy nhiên, nam diễn viên lại dính khá nhiều thị phi, trái ngược với hình tượng trên màn ảnh khi có những chiêu trò xấu với Ngô Kinh và Triệu Văn Trác.

Chân Tử Đan bên cạnh bà xã.

Hóng Hớt Cbiz vẫn thấy khán giả Hollywood khá thích anh nên có lẽ anh vẫn sẽ phát triển tốt ở thị trường nước ngoài. Chân Tử Đan đóng trong Hoa Mộc Lan (phiên bản của Lưu Diệc Phi), Raging Fire, Phản Đòn (đóng cùng Vin Diesel) hay sắp tới là John Wick 4 cùng Keanu Reeves. Ngoài ra, anh cũng đang tham gia vai trò đạo diễn, chỉ đạo võ thuật trong các phim điện ảnh trong nước đó. 

Triệu Văn Trác

Nhắc đến Triệu Văn Trác là Hóng Hớt Cbiz phải nhắc đến những vai diễn kinh điển một thời của anh chàng như Hoàng Phi Hồng trong bộ phim cùng tên, Nhiếp Phong trong Phong Vân, Trần Gia Lạc trong Thư Kiếm Ân Cừu Lục... đến Trần Chân trong Tinh Võ Anh Hùng Trần Chân làm mình mê như điều đổ.

Học võ từ nhỏ, với ngộ tính cực cao, Triệu Văn Trác mang về cho mình vô số giải thưởng, trở thành minh tinh võ thuật được yêu thích nhất thời bấy nhờ vẻ ngoài điển trai với những pha võ thuật đặc sắc.

Tiếc rằng, không giống những những vua kungfu màn ảnh khác như Ngô Kinh, Trương Tấn… tìm được mùa xuân thứ 2 trong sự nghiệp trong giới giải trí đầy rẫy những “tiểu thịt tươi” hiện nay. Triệu Văn Trác hầu như không có phim để đóng, chỉ có thể quay webdrama hoặc thấp hơn nữa là tham gia show truyền hình giải trí mà thôi!

Khởi điểm cực cao nhưng kết thúc lại cực thấp, Hóng Hớt Cbiz thật tiếc cho một tài năng như Triệu Văn Trác! Hiện nay, anh còn đang tham gia một show “tuyển tú” của Trung Quốc, Ca Ca vượt mọi chông gai, để tìm kiếm cơ hội “debut” với tư cách một nhóm nhạc. Phiên bản nữ của chương trình này đã rất thành công nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy buồn thay cho anh, và các fan cũng vậy khi ngôi sao võ thuật một thời giờ phải ca hát, nhảy, rap để thu hút sự chú ý của khán giả.

Nguyên Bưu

Thực ra Hóng Hớt Cbiz nghĩ nhắc đến Nguyên Bưu không phải ai cũng biết tới như Triệu Văn Trác, Thành Long hay Chân Tử Đan. Nguyên Bưu được biết đến là một trong những thành viên của nhóm Thất Tiểu Phúc, bên cạnh Hồng Kim Bảo, Nguyên Hoa, Thành Long... Họ đều là những minh tinh võ thuật xuất sắc từng tạo dựng cho mình mảnh trời riêng trong vòng phim điện ảnh Hong Kong.

Trong khoảng thời gian hoạt động sự nghiệp, Nguyên Bưu để lại cho mình nhiều tác phẩm tiêu biểu như Chấp Pháp Tiên Phong, Phi Long Mãnh Tướng, Túy Quyền, Lâm Thế Vinh... Dù danh tiếng không lớn bằng Thành Long và Hồng Kim Bảo – hai vị còn lại trong Tam Kiếm Khách của nhóm nhưng Hóng Hớt Cbiz thấy cuộc đời của ông vẫn rất hạnh phúc bên người vợ đầu ấp tay gối hơn 30 năm. Cả hai có với nhau một cặp song sinh trai gái, vợ đẹp con ngoan còn gì sánh bằng.

Mình thấy họ cũng đều có tuổi hết rồi nên dần rút lui về hậu trường cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, Hóng Hớt Cbiz lại khá tiếc nuối về Triệu Văn Trác khi nam diễn viên bị khán giả lãng quên dần rồi trở thành thất nghiệp, khác với việc đường đường chính chính chủ động đứng phía sau hậu trường như Chân Tử Đan hay Chu Tỉ Lợi. Từng là siêu sao võ thuật mà mỗi người lại có cuộc sống trái ngược nhau khi về già, quả là số phận sắp đặt phải không các bạn? Có điều, so với Lý Liên Kiệt, Hồng Kim Bảo... thì 4 người họ lại may mắn hơn rất nhiều khi đều khỏe mạnh, bình an, chỉ bấy nhiêu thôi cũng đủ mừng rồi!

>>>Xem thêm: Chân dung siêu sao võ thuật khiến Lý Tiểu Long phải cúi đầu chào thua

* Bài đóng góp của Hóng Hớt Cbiz gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.