x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Việt

Trò Chơi Tử Thần: Đầu tư tạo hình zombie, kịch bản "ảo ma canada"

Bánh Đúc 08:50 - 03/10/2022

Với thời lượng 72 phút, rõ ràng mình thấy kịch bản phim Trò Chơi Tử Thần vẫn chưa mang đến nhiều yếu tố bất ngờ cho dòng phim sinh tồn, đánh dấu sự hợp tác lần đầu giữa Nhật và Việt Nam cho thể loại này.

Trò Chơi Tử Thần là cuộc chạm trán giữa 4 người bạn: Mai, Trang, Khánh Linh và Bảo Khánh, với một đàn xác sống trong một cuộc chơi săn tiền thưởng, trị giá lên đến 100.000 đô la. Cuộc chơi sinh tồn chính thức bắt đầu khi cả 4 đặt chân đến Nhật và trong khuôn khổ của một trò chơi được dàn xếp sẵn, họ phải đối mặt với binh đoàn zombie và “bù trừ” lẫn nhau để giành cơ hội sống sót, cũng như số tiền thưởng kia.

Điều đầu tiên Trò Chơi Tử Thần cuốn hút mình chính là nhịp phim nhanh và dồn dập. Phim chỉ dành ít phút đầu để giới thiệu sơ lược các tuyến nhân vật sau đó nhanh chóng đưa người chơi vào thử thách. Mình chưa kịp định thần trò chơi tử thần đã bắt đầu hay chưa thì những thử thách trong này đã diễn ra từ lúc nào không hay biết.

>>> Xem thêm: Trò Chơi Tử Thần: Ảo từ kịch bản, diễn xuất cho đến kỹ xảo của phim

Tuy nhiên cái dở của phim chính là chưa tập trung khai thác nỗi sợ của từng nhân vật, thậm chí thay vì họ sẽ phải đối mặt với từng cửa ải, thì mình thấy mỗi nhân vật đều được đạo diễn xây dựng chung chung, thành ra nhìn tổng thể không được chi tiết.

Lúc đầu, mình cứ nghĩ các chi hoàn toàn dễ hiểu, nhưng càng về sau nhà làm phim xây dựng mọi thứ cực kỳ khó hiểu và không rõ bối cảnh đang muốn đưa bản thân đến đâu. Các bí mật và các chi tiết đều không có sự kết nối rõ ràng, điều đó dẫn các nút thắt chưa thật sự cao trào.

Trò Chơi Tử Thần lấy ý tưởng liên quan đến zombie nhưng mình thấy bộ phim lại chưa thật sự nhấn nhá bất kỳ chi tiết nào liên quan. Nguồn gốc của binh đoàn zombies cũng không được thể hiện rõ, cơ chế bắt mồi và săn lùng cũng vô tình thoáng qua, thậm chí việc 4 người chơi miễn nhiễm với vết cắn của chúng cũng không giải thích cho mình rõ lý do tại sao. 

Mình nghĩ phải chăng nhà làm phim đang muốn tạo ra một kịch bản “ảo ma canada” nên mọi tình tiết trong phim được nâng lên tầm cao nào đó?

Theo mình được biết, Trò Chơi Tử Thần có dự định phát hành vào năm 2017, tuy nhiên vì lý do nào đó mà đến tận năm nay bộ phim mới chính thức ra mắt. Mình nghĩ phần nhiều cũng vì kịch bản của phim chưa thật sự “ăn rơ” với nhau, màn hợp tác sản xuất giữa nhà làm phim Nhật và Việt còn khá lỏng lẻo.

 Dàn diễn viên người Việt được thủ vai bởi Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh, Katleen Phan Võ như thể xuất hiện theo sự chỉ đạo của nhà làm phim chứ mình thấy họ vẫn chưa nắm được tính cách nhân vật bản thân đảm nhiệm ra sao. Cả 4 nhân vật nhìn chung cũng không có điểm nào nổi bật khiến mình ấn tượng.

Có thể nói cả 4 người kết hợp một cách ngẫu nhiên, “ngang phè”,  chẳng trải qua sóng gió gì nhưng ai cũng là người tốt và muốn cứu nhau ngay từ đầu, mình thấy điều này thật thiếu thực tế và đúng là chỉ trên phim mới có. Chính vì thế mà mình thấy Trò Chơi Tử Thần không tạo được lòng tin giữa người xem với nhân vật.

Phía Việt Nam là vậy, diễn viên Nhật cũng không khá hơn, mình thấy nhân vật Karren cũng khiến mình đặt ra khá nhiều nghi vấn về động cơ của cô. Rõ ràng Karren chỉ hành động dưới sự quản giáo của đạo diễn chương trình, chứ không có bất kỳ lời giải thích nào cho những màn “gánh team” của cô với 4 bạn trẻ Việt Nam. 

>>> Xem thêm: Trò Chơi Tử Thần: Chất lượng “uể oải” hơn cả Cù Lao Xác Sống

Nếu cho mình đánh giá, mình chỉ có thể nói mọi diễn biến trong Trò Chơi Tử Thần chưa thật sự cao trào như một bộ phim sinh tồn. Đặc biệt mình tin rằng có sự nhúng tay của Nhật, đôi khi chủ đề này lại “dễ xơi” hơn bao giờ hết, vì những cái tên như Battle Royale hay Alice in Borderland đã vô tình cho mình nhiều trải nghiệm ấn tượng với thể loại này.

Tuy nhiên Trò Chơi Tử Thần lại khiến mình khá thất vọng vì độ dễ dãi của nó với nhân vật chỉ với 3 vòng thi. Thiếu sự kịch tính, không có điểm nhấn cao trào hay vòng thi nào để mình nhớ mãi.

Mình nghĩ có lẽ cái hay của Trò Chơi Tử Thần chính là tạo hình zombie có sự đầu tư, khác xa với Cù Lao Xác Sống. Từ ngoại hình, tóc tai cho đến ngôn ngữ cơ thể như một binh đoàn thây ma chuẩn kiểu thường thấy, chỉ là kỹ xảo không được tự nhiên cho lắm!

Tóm lại, mình thấy Trò Chơi Tử Thần có ý tưởng khá ổn, nhưng cách triển khai lại chưa tối ưu được hết kịch bản và ý tưởng của nó. Mọi diễn biến, tình huống, diễn xuất của nhân vật trong phim đều khiến mình cảm thấy “giả trân” và không thực sự cuốn hút so với những tác phẩm tương tự. Điều này khiến Trò Chơi Tử Thần hoàn toàn mất đi giá trị của một bộ phim điện ảnh.

* Bài viết của Bánh Đúc chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Những bộ phim về chủ đề game sinh tồn, thây ma , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trò Chơi Tử Thần? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.