x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Trương Bá Chi và dàn "Tinh nữ lang" lép vế trước "Mưu nữ lang"

Quần Chúng Thích Ăn Dưa 12:00 - 03/04/2021

Trong làng giải trí Hoa ngữ, có không ít mỹ nhân gặt hái thành công lớn nhờ được các đạo diễn hàng đầu nâng đỡ. Tên tuổi của những sao nữ này sẽ gắn liền với thương hiệu của vị đạo diễn đã phát hiện ra tài năng và đưa vẻ đẹp của họ lên trên màn ảnh. Trong đó, có lẽ, quen thuộc nhất với khán giả là các “Tinh nữ lang” và “Mưu nữ lang”.

Hãy cùng Quần Chúng Thích Ăn Dưa nhìn lại và phân tích xem con mắt nhìn người của hai đạo diễn đình đám là Châu Tinh Trì và Trương Nghệ Mưu khác nhau như thế nào nhé!

Trương Nghệ Mưu và “Mưu nữ lang” Củng Lợi.

Đầu tiên, hãy cùng đến với Châu Tinh Trì -  diễn viên, đạo diễn tài năng của làng giải trí Hoa ngữ. Châu Tinh Trì là cả một huyền thoại đáng nể, từ diễn viên quần chúng chẳng ai biết mặt, bị đàn chị coi thường đến “Chaplin phương Đông” được bao người ngưỡng mộ. Với phong cách điện ảnh độc đáo, Châu Tinh Trì đã phát hiện ra vẻ đẹp của biết bao sao nữ, giúp họ nổi đình nổi đám. Những mỹ nhân này được người hâm mộ yêu thích và gọi chung là “Tinh nữ lang”.

Châu Tinh Trì được mệnh danh là “Chaplin phương Đông”.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cảm thấy, các “Tinh nữ lang” có điểm chung là sở hữu ngoại hình thanh thuần, xinh đẹp, tính tình không tốt như nhan sắc nhưng vẫn được yêu thương. Hay như giới truyền thông xứ Cảng từng hình dung, họ là kẻ “cậy tịnh hành hung”, nghĩa là những cô gái xinh đẹp nhưng tùy hứng, dù dính lùm xùm nhưng vẫn được netizen tha thứ nhờ nhan sắc “đỉnh của chóp”.

Trương Bá Chi

Nổi đình nổi đám nhờ bộ phim Vua Hài Kịch, Trương Bá Chi nhanh chóng trở thành ngọc nữ hàng đầu xứ Cảng lúc bấy giờ. Với nhan sắc xinh đẹp, diễn xuất tốt, cô giành được nhiều giải thưởng danh giá và được khán giả hết mực yêu thích.

Thế nhưng, vì sự thiếu chuyên nghiệp của mình, Trương Bá Chi đã tự đánh mất sự nghiệp, bị người mẹ nuôi quyền lực quay lưng, tuyên bố không bao giờ hợp tác. Điều quan trọng hơn nữa là dường như người đẹp này cũng chẳng mấy mặn mà với nghề diễn, chỉ chuyên tâm làm một người mẹ tốt, chăm sóc cho các con.

Giờ đây, khi quay lại showbiz với chương trình Tỷ Tỷ Đạp Gió Rẽ Sóng 2, Trương Bá Chi lại gây bão với nhan sắc xinh đẹp, “ăn gian” tuổi đến ngỡ ngàng. Dù từng nhận nhiều chỉ trích trong quá khứ nhưng nhìn vào gương mặt đẹp không tì vết của cô, cộng đồng mạng cũng chẳng thể nào ghét nổi.

Huỳnh Thánh Y

Nói tới Huỳnh Thánh Y, chắc hẳn các “mọt phim” sẽ nghĩ ngay tới cô gái câm xinh đẹp, thanh thuần trong bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Huỳnh Thánh Y bất ngờ hủy hợp đồng với công ty Châu Tinh Trì và còn đưa nhau ra tòa. Điều này khiến nữ diễn viên bị chỉ trích là kẻ “uống nước quên nguồn” trong suốt thời gian dài. Lại thêm lùm xùm chen chân vào gia đình người khác khiến hình ảnh của “Tinh nữ lang” này xấu đi trong mắt công chúng.

Thế nhưng, chẳng thể phủ nhận rằng, hình ảnh của Huỳnh Thánh Y trong phim Châu Tinh Trì vẫn là cả bầu trời ký ức với đông đảo khán giả, đặc biệt là thế hệ 8X – 9X. 

Trương Vũ Kỳ

Hiện tại, Trương Vũ Kỳ đang là một trong những mỹ nhân quyến rũ hàng đầu Cbiz. Thế nhưng, nhìn vào hình ảnh của cô khi lần đầu xuất hiện trên màn ảnh Châu Tinh Trì, không ít người phải ngạc nhiên với vẻ thanh thuần, trong veo. Cũng chính vì điều này, Trương Vũ Kỳ được mệnh danh là “Song Hye Kyo Trung Quốc”.

Đời tư của Trương Vũ Kỳ cũng gây nhiều tranh luận khi có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ không mấy êm đẹp, khiến giới truyền thông tốn nhiều giấy mực. Thế nhưng, với tài năng diễn xuất và nhan sắc hơn người, nữ diễn viên vẫn vững vàng trên vị trí sao hạng A của Cbiz.

Lâm Duẫn

Vụt sáng nhờ bộ phim Mỹ Nhân Ngư, Lâm Duẫn được nhiều người yêu mến với vẻ thanh thuần, gây xao xuyến. Thế nhưng cho tới bây giờ, nhìn vào gia tài phim ảnh của cô, khán giả cũng chẳng thể liệt kê được vai diễn nào khác gây ấn tượng. Nếu Lâm Doãn không có một bộ phim tiêu biểu nào khác thì trong mắt công chúng, cô sẽ mãi mãi chỉ là mỹ nhân ngư của Châu Tinh Trì, dần bị lãng quên giữa Cbiz hay thay đổi.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, các “Tinh nữ lang” đều dễ dàng hớp hồn khán giả ngay từ cái nhìn đầu tiên với nhan sắc trong trẻo tựa sương mai. Thế nhưng, cũng có một điểm hạn chế rất lớn là “Tinh gia” lựa chọn diễn viên chỉ để phục vụ cho tác phẩm của mình. Sau khi xây dựng một hình mẫu kinh điển trên màn ảnh, ông sẵn sàng “bỏ con giữa chợ”, chẳng hề quan tâm, khiến sự nghiệp của các sao nữ này sớm nở chóng tàn, hết phim là hết hot. 

Nếu các “Tinh nữ lang” không thể tạo sự đột phá trong sự nghiệp lại toàn có đời tư thị phi, ồn ào thì có lẽ, khi nói đến họ, netizen sẽ chỉ nghĩ đến vai diễn kinh điển trong phim Châu Tinh Trì mà thôi. Trong đó, Lâm Duẫn, Huỳnh Thánh Y là ví dụ điển hình. Dĩ nhiên, cũng là người thành công trong việc thay đổi hình tượng, đó là Trương Vũ Kỳ. Nổi lên nhờ hình tượng thanh thuần nhưng nữ diễn viên đã “thoát mác” thành công và có sự nghiệp rộng mở với nhiều cơ hội thăng tiến hơn so với những “Tinh nữ lang” khác.

>>> Xem thêm: Hóa thân cùng 1 nhân vật, Lưu Diệc Phi, Cúc Tịnh Y và sao nữ Cbiz khiến fan thích thú

Khác với Châu Tình Trì, những mỹ nhân lọt vào “mắt xanh” của Trương Nghệ Mưu lại có một tiêu chuẩn khác hẳn. Các “Mưu nữ lang” đều có điểm chung là mang nét đẹp cổ điển phương Đông, có tham vọng, dã tâm bừng bừng.

Hơn nữa, phim ảnh của vị đạo diễn nổi tiếng này luôn thể hiện nét đẹp đa chiều, bình dị mà vĩ đại nên các mỹ nhân được Trương Nghệ Mưu ưu ái đều có nét đẹp không quá nổi trội nhưng càng nhìn càng thấm, “cân” được các vai diễn từ thôn nữ đến tiểu thư sang chảnh.

Trương Nghệ Mưu.

Củng Lợi

Có thể nói, Củng Lợi là “Mưu nữ lang” thành công nhất trong showbiz Hoa ngữ. Với vô số tác phẩm kinh điển, nữ diễn viên được khán giả yêu mến, gọi là “Củng hoàng” và địa vị trong làng giải trí của Củng Lợi cũng chưa hề bị lung lay suốt bao nhiều năm qua. Người đẹp này cũng là số ít những ngôi sao Hoa ngữ có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường quốc tế.

Trong khi các ngôi sao cùng thế hệ đa số đều rút khỏi làng giải trí, hưởng cuộc sống bình dị thì Củng Lợi vẫn tiếp tục cống hiến không ngừng và mong muốn đột phá bản thân.

Chương Tử Di

Là đại hoa đán quyền lực của Cbiz, Chương Tử Di có lượng người hâm mộ cực kỳ đông đảo. Chỉ nghe biệt danh “Chương quốc tế” là đủ biết mỹ nhân Ngọa Hổ Tàng Long cũng nối bước đàn chị Củng Lợi, gây ấn tượng với khán giả quốc tế rồi.

Giờ đây, Chương Tử Di vẫn không ngừng cố gắng để vươn lên trong sự nghiệp và còn làm giám khảo trong show diễn xuất, chỉ dẫn cho đàn em.

Châu Đông Vũ

Sau thành công của bộ phim Chuyện Tình Cây Táo Gai, Châu Đông Vũ nhận được sự chú ý của đông đảo khán giả. Từng bị đánh giá là kém sắc hơn những “Mưu nữ lang” trước đó nhưng Châu Đông Vũ đã chứng minh được tài năng nổi trội, trở thành “Tam kim ảnh hậu trẻ nhất” của showbiz Hoa ngữ.

Điều chúng ta dễ dàng nhận thấy là sự nghiệp của các “Mưu nữ lang” bền vững hơn rất nhiều so với “Tinh nữ lang”. Liệu có phải do Trương Nghệ Mưu “mát tay” hơn Châu Tinh Trì hay không? Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng không phải. 

Thực tế, con đường tiến bước của các nữ nghệ sĩ Cbiz có “bền” hay không còn phụ thuộc rất lớn vào mục đích của các đạo diễn khi lựa chọn nâng đỡ họ. Châu Tinh Trì đặt phim ảnh lên trên diễn viên, chăm chút hết sức cho đứa con tinh thần của mình, chẳng để tâm nhiều đến đường đi nước bước tiếp theo của các “Tinh nữ lang”. Còn Trương Nghệ Mưu thì giống như một nhà đầu tư, lựa chọn các mỹ nhân mà ông ưng ý, sẵn sàng bỏ thời gian dài ra hướng dẫn họ từng chút về diễn xuất. Cách làm của Trương Nghệ Mưu có lẽ tốn nhiều thời gian nhưng lại khiến các “Mưu nữ lang” đi được xa hơn trong sự nghiệp và sẵn sàng quay lại hợp tác với ông nhiều lần.

Trương Nghệ Mưu từng đào tạo Nghê Ni suốt 2 năm, khiến cô từ một tờ giấy trắng lắc mình thành mỹ nhân đầy cuốn hút trong Kim Lăng Thập Tam Thoa.

Quần Chúng Thích Ăn Dưa cho rằng, khi tuyển chọn diễn viên, ngoài mặt ngoại hình, các đạo diễn hàng đầu như Châu Tinh Trì, Trương Nghệ Mưu còn có “gu” riêng về tính cách. Dù hai vị đạo diễn này có sự khác biệt khá lớn về thẩm mỹ cũng như phong cách làm việc nhưng chẳng thể phủ nhận rằng, họ đều là người có con mắt tinh tường, nâng đỡ những sao nữ có tiềm năng. Cũng chính nhờ có họ, trên màn ảnh Hoa ngữ mới để lại nhiều thước phim kinh điển, những “bóng hồng” gây thương nhớ đến vậy.

*Bài viết của Quần Chúng Thích Ăn Dưa gửi về DienAnh.Net.

>>> Xem thêm: Cúc Tịnh Y, Đường Yên và dàn mỹ nhân sợ xấu khiến phim ảnh Hoa ngữ xuống dốc

Là “mọt phim” Hoa ngữ? Hãy theo dõi và cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất trên fanpage Hóng Dưa Bở Cbiz ngay nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.