x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trương Đạt Minh: "Tống Thế Kiệt" cô đơn tiều tụy ở tuổi 58 vì bệnh

Nhật Nguyệt 16:50 - 10/06/2022

Thời gian này, TVB lại thành tâm điểm chú ý của "mọt phim" Hoa ngữ khi hé lộ kế hoạch remake Trạng Sư Tống Thế Kiệt với dàn diễn viên hoàn toàn mới gồm Vương Hạo Tín, Lê Nặc Ý... Và mọi người biết không, Nhật Nguyệt còn hóng được tin "Tống Thế Kiệt" Trương Đạt Minh cũng sẽ quay về nhà đài để cống hiến cho dự án khủng kỷ niệm 55 thành lập TVB này đó.

Nếu để ý thì chắc mọi người cũng sẽ nhận ra suốt nhiều năm qua, Trương Đạt Minh không còn hoạt động trong làng giải trí nhiều như trước. Những lần lộ diện hiếm hoi, anh khiến chúng ta phải xót xa vì thân hình gầy yếu, tiều tụy khác lạ. Từ một minh tinh được săn đón, Trương Đạt Minh rơi vào cảnh cô đơn, vất vả vì bệnh tật.

>>> Xem thêm: Hứa Thiệu Hùng: "Lá xanh" có thân thế quyền uy nhất TVB, đời đáng ghen tỵ hơn phim

Trương Đạt Minh sinh năm 1964 tại đất Hồng Kông. Tuy vóc dáng nhỏ bé hơn bạn cùng lứa nhưng anh lại luôn tự tin vào bản thân, nỗ lực thể hiện bằng thành tích học tập vượt trội và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cũng vì tính cách ấy mà sau này, anh được bạn bè khuyên nên thử theo nghiệp diễn xuất.

Thay vì ghi danh vào lớp diễn xuất của TVB như nhiều người khác, Trương Đạt Minh quyết định thi vào học viện nghệ thuật của Hồng Kông, chuyên ngành hí kịch và bắt đầu sự nghiệp của mình bằng những năm tháng trui rèn trên ghế nhà trường.

Ban đầu, Trương Đạt Minh không có ý định làm diễn viên mà chọn công việc hậu trường. Bằng tài năng thiên bẩm của mình, anh đã tự viết kịch bản và làm đạo diễn cho tác phẩm Khách Hương Đồ Tình Viễn rồi nhận ngay hàng loạt giải thưởng uy tín của sân khấu kịch Hồng Kông, trở thành ngôi sao sáng trong làng nghệ thuật.

Làm đạo diễn lại nảy sinh tình yêu với diễn xuất, thế là Trương Đạt Minh cũng thử góp mặt trong Thiên Nhược Hữu Tình 2 với một vai diễn nhỏ. Thế nhưng, anh lại bị đạo diễn Trần Mộc Thắng nhận xét là: "Trương Đạt Minh có thể là đạo diễn giỏi, biên kịch xuất sắc nhưng không phải là diễn viên giỏi". Vốn là người không dễ dàng chịu thua, càng bị chê Trương Đạt Minh lại càng có thêm nhiều động lực. Anh quyết định bay sang Mỹ học diễn xuất tận 2 năm.

Có công mài sắt, có ngày nên kim. Khi quay về, Trương Đạt Minh nhận được lời khen ngợi của giới phê bình vì tài nhập vai quá xuất sắc. Ngay cả Châu Tinh Trì vốn nổi danh khó tính cũng bị tài năng của Trương Đạt Minh chinh phục, quyết mời anh góp mặt trong Đại Nội Mật Thám 008 Trạng Sư Xảo Quyệt Trần Mộng Cát. Từ diễn viên mới nổi, Trương Đạt Minh chính thức thành "lá xanh hoàng kim" của Hồng Kông.

Và với danh tiếng ấy, Trương Đạt Minh nhận được lời mời của TVB, thành nam chính của bộ phim Trạng Sư Tống Thế Kiệt. Nhớ năm đó, phim đã gặt hái rất nhiều thành công với mức rating cao ngất ngưởng. Cũng với thành tích khủng này, phim được xếp vào hàng kinh điển của TVB, còn được nhà đài lựa chọn làm tác phẩm remake để kỷ niệm 55 thành lập. Chừng ấy thôi cũng đủ biết tiếng vang của Trạng Sư Tống Thế Kiệt lớn đến mức nào.

Chẳng ai ngờ được, khi đang đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, Trương Đạt Minh lại nhận tin dữ là mắc bệnh khó chữa. Phải bỏ dở tất cả ước mơ, hoài bão, tiêu tốn hết sạch tiền bạc, Trương Đạt Minh bắt đầu hành trình chữa bệnh đầy gian nan. Có những lúc, anh từng nghĩ đến chuyện chuẩn bị sẵn hậu sự, phòng ngừa lúc mình không đủ sức để đánh bại bệnh tật.

4 năm chiến đấu không ngừng nghỉ, cứ ngỡ Trương Đạt Minh đã vượt qua sóng gió thì thêm một tin dữ ập đến với anh. Hóa ra, suốt 4 năm trị liệu đó, anh bị di chứng là lượng kim loại trong người tăng quá cao. Nam diễn viên từng chua xót chia sẻ với phóng viên: "Lượng kim loại trong người tôi gấp 63 lần người bình thường. Dù đã được lọc ra hết nhưng di chứng vẫn còn, thần kinh bị tổn thương, hai chân tê mỏi, cơ thể héo rút nên không thể đi bình thường".

Họa vô đơn chí, phúc bất trùng lai. Lúc này, Trương Đạt Minh phải đối mặt với khó khăn khác là ly hôn vợ cũ. Đến đây, chắc nhiều người cho rằng vợ của Trương Đạt Minh không muốn chung hoạn nạn với chồng nhỉ? Thật ra, trong những năm tháng nam diễn viên chống chọi bệnh tật, bà xã Trương Đạt Minh vẫn luôn đồng hành cùng anh, chẳng hề ngại khó hay ngại khổ. Chỉ là "lá xanh hoàng kim" không muốn mình thành gánh nặng của vợ con nữa mà thôi.

Dù ly hôn, nhưng Trương Đạt Minh vẫn cố gắng làm lụng để cho con trai và con gái du học ở nước ngoài

Trương Đạt Minh giải thích: "Tôi không muốn cô ấy phải ở bên mình nữa, không muốn trở thành gánh nặng của cô ấy. Tôi đã lãng phí quá nhiều thời gian của cô ấy rồi. Cô ấy phải có cuộc sống riêng của mình". Từ chia sẻ của Trương Đạt Minh, có thể thấy anh vẫn luôn áy náy vì mình chẳng thể mang lại hạnh phúc cho vợ cũ.

Dù bệnh tật và vất vả là thế nhưng Trương Đạt Minh vẫn chưa từng từ bỏ đam mê diễn xuất. Anh vẫn tranh thủ thời gian để đóng phim, thậm chí là nhận giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất Kim Tượng 2019 với bộ phim Mạch Lộ Nhân.

Chẳng những thế, khi TVB lên kế hoạch làm lại Trạng Sư Tống Thế Kiệt, nhà đài còn liên tục gửi lời mời đến cho Trương Đạt Minh với hy vọng anh quay về. Họ tin rằng bằng tài diễn xuất và viết kịch bản của nam diễn viên, TVB sẽ tái hiện lại thành tựu năm xưa, thoát khỏi tình trạng xấu hổ như bây giờ.

>>> Xem thêm: Phàn Diệc Mẫn: Hoa hậu TVB phụ tình Ngô Kinh, cặp kè đại gia tệ để rồi đi bán cá

Trương Đạt Minh của bây giờ dù cô đơn, bệnh tật nhưng vẫn rất lạc quan, anh còn tham gia hội leo núi của Châu Nhuận Phát

Nhật Nguyệt hy vọng, Trương Đạt Minh sẽ tái xuất thành công ở nhà đài và cống hiến thêm nhiều tác phẩm xuất sắc cho khán giả. Và mình càng mong nam diễn viên khỏe mạnh hơn, tìm được hạnh phúc mới cho riêng mình.

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm tới Trương Đạt Minh và các ngôi sao Hồng Kông đình đám khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Trạng Nguyên Tống Thế Kiệt? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.