x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trương Học Hữu - La Mỹ Vy: Mối tình kéo dài 35 năm chưa hề đổi lòng

Nhật Nguyệt 16:45 - 06/12/2021

Nhắc đến "thiên vương tẩu" (vợ của dàn thiên vương), mọi người sẽ nghĩ đến Chu Lệ Thiên - người vợ giàu có kín tiếng của Lưu Đức Hoa hay Phương Viện - cô vợ kém 22 tuổi của Quách Phú Thành? Còn Nhật Nguyệt lại nghĩ đến La Mỹ Vy - cô vợ sắc sảo, cá tính độc lập đã giúp "ca thần" Trương Học Hữu thành công như ngày hôm nay.

La Mỹ Vy không phải là người vợ hoàn hảo, cô thuộc mẫu người "mù nhạc", lại có thói ở sạch đến khó chiều, 3 năm thay đến 21 người giúp việc. Ấy vậy mà Trương Học Hữu vẫn cưng chiều và chung thủy với La Mỹ Vy suốt 35 năm trời, khiến chúng ta phải ngưỡng mộ.

La Mỹ Vy và Trương Học Hữu cùng gia nhập làng giải trí trong một thời điểm. Tuy nhiên, La Mỹ Vy vì "mù nhạc" mà chỉ có thể làm nhân viên lễ tân, còn Trương Học Hữu thì nhờ giọng hát trời ban mà được công ty trọng dụng, thậm chí là cho ra mắt ngay album đầu tay. Chỉ là tác phẩm này lại không tạo được tiếng vang nào.

>>> Xem thêm: 4 nhân vật "rớt liêm sỉ" vì tình trong Thiên Long: Vương Ngữ Yên thua xa Du Thản Chi

Cuộc đời La Mỹ Vy thay đổi khi được góp mặt trong bộ phim Ma Vui Vẻ. Nhan sắc lộng lẫy yêu kiều cùng khí chất quý phái đã giúp La Mỹ Vy vươn lên thành một trong những minh tinh được khán giả yêu thích nhất. Trương Học Hữu khi ấy không thành công với vai trò ca sĩ nên cũng đành thử sức với vai trò diễn xuất.

Và cuộc đời họ giao nhau trong bộ phim Devoted To You năm 1986. Cả 2 hóa thân thành một cặp tình nhân, rồi nảy sinh tình cảm thật từ lúc nào không hay. Mỗi khi nhắc lại chuyện này, Trương Học Hữu thật thà chia sẻ: "Đó là lần đầu tiên tôi quay phim. Tôi cảm thấy những cảm xúc khi ấy của mình đều là thật, nó cứ tồn tại mãi không thể lãng quên được. Vì thế, tôi liền theo đuổi cô ấy".

Còn La Mỹ Vy thì cực kỳ lý trí khẳng định: "Khi lòng tôi xuất hiện cảm giác với anh ấy ngay từ lần đầu ở cạnh nhau, tôi liền biết mình sẽ yêu người đàn ông này".

Bởi thế mà khi quay phim xong, cả 2 liền công khai hẹn hò, thay vì giấu giếm như nhiều cặp đôi nổi tiếng cùng thời khác.

Tuy nhiên, tình yêu nào mà chẳng trải qua sóng gió. Nếu sóng bắt đầu từ gió thì mâu thuẫn của cặp đôi minh này bắt đầu từ sự nhu nhược, hèn nhát của Trương Học Hữu. Cô bạn gái cực kỳ thành công trong nghiệp diễn, Trương Học Hữu lại liên tiếp thất bại với nghiệp cầm ca vì trước anh có quá nhiều tên tuổi đình đám như Đàm Vịnh Lân hay Trương Quốc Vinh... Thế là anh chàng yếu đuối ấy bám víu vào men lúa mạch để quên sự đời.

Khuyên mãi không thành, năn nỉ khuyến khích có, hù dọa cảnh cáo cũng có, Trương Học Hữu vẫn chẳng tỉnh ngộ, La Mỹ Vy quyết định mạnh tay hơn. Cô đơn phương nói lời chia tay. Khi ấy là năm 1988, La Mỹ Vy lạnh lùng nói với bạn trai: "Chỉ cần anh chịu kiêng việc nâng ly, đôi ta còn có thể ở bên nhau".

Sức mạnh tình yêu lớn đến mức nào, dân ế như mình chẳng thể hiểu được. Chỉ biết, thái độ dứt khoát của La Mỹ Vy đã khiến Trương Học Hữu "bừng tỉnh". Anh quyết định từ bỏ tật xấu này, viết tình ca kể về nỗi đau thất tình. Thậm chí, chàng "thiên vương" cũng bắt đầu trở nên mạnh mẽ hơn, biết phấn đấu cho sự nghiệp hòng níu chân bạn gái.

Về phía La Mỹ Vy, sợ mình quay về sẽ khiến bạn trai mất động lực, cô lạnh lùng giấu mặt, dựa vào các mối quan hệ trong giới để kiếm cơ hội phát triển cho bạn trai. Nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ của cả 2, cuối cùng Trương Học Hữu cũng ngày càng nổi tiếng hơn, album Cho Người Anh Yêu vừa ra mắt đã gây bão khắp Hồng Kông. Và đó là lúc La Mỹ Vy chính thức về bên Trương Học Hữu.

Mỗi lần nhắc đến việc này, Trương Học Hữu không thể giấu được xúc động: "Lúc tôi cảm thấy thất vọng nhất, là cô ấy đã cho tôi sự ấm áp. Và tôi cũng nhận ra tình yêu cô ấy dành cho mình".

Năm 1996, Trương Học Hữu và La Mỹ Vy đăng ký kết hôn ở Luân Đôn, Anh. Nữ minh tinh cũng quyết định rời làng giải trí để lui về làm hậu phương cho chồng. Quyết định này của La Mỹ Vy đã được đền đáp xứng đáng, sự nghiệp của Trương Học Hữu ngày càng thành công hơn. Không chỉ là một trong "Tứ đại thiên vương", anh còn được ca tụng là "Ca thần" của Hoa ngữ. 25 năm nên duyên vợ chồng, La Mỹ Vy sinh cho Trương Học Hữu 2 nàng công chúa xinh đẹp, tài giỏi.

Bản thân Trương Học Hữu vẫn luôn biết ơn và trân trọng những gì mà La Mỹ Vy dành cho mình thuở hàn vi. Bởi vậy mà bao nhiêu tiền kiếm được anh đều giao hết cho vợ quản.

Còn La Mỹ Vy, có lẽ vì được chồng chiều chuộng mà dần dần chứng thích sạch sẽ của cô cũng ngày càng nặng hơn. Trước kia, La Mỹ Vy dù thích sạch sẽ nhưng cũng không khác biệt nhiều với người thường. Còn bây giờ, cô đi đâu cũng mang theo chai xịt khuẩn, đi ăn cơm tiệm nhưng lại mang chén bát riêng đến, nhà cửa phải khử khuẩn đúng giờ... Ngay cả bà nội muốn được chơi với cháu cũng phải tiến hành khử khuẩn mới được lại gần. Bởi thế mà người giúp việc nào đến nhà họ được vài ngày là phải “cao chạy xa bay”.

Trương Học Hữu dù cũng bị ảnh hưởng khá nhiều vì việc này nhưng lại chẳng bao giờ than lấy một lời, thậm chí là cố gắng thay đổi theo yêu cầu của vợ. Thế là đủ biết anh yêu thương La Mỹ Vy đến mức nào.

>>> Xem thêm: 4 nhân vật "rớt liêm sỉ" vì tình trong Thiên Long: Vương Ngữ Yên thua xa Du Thản Chi

Bởi vậy nên mỗi khi nhắc đến "thiên vương tẩu" đáng ngưỡng mộ và ghen tị nhất thì Nhật Nguyệt liền nghĩ ngay đến La Mỹ Vy. Có thể cô không được chú ý nhiều bằng những người khác nhưng cô lại có cuộc hôn nhân viên mãn nhất, chẳng phải chịu thiệt thòi gì.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của các ngôi sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.