x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Trương Thị May - Á hậu ăn chay trường, từng gây bão ở Miss Universe

Hoa Le 18:00 - 24/09/2022

Khi các cuộc thi nhan sắc mọc lên như nấm sau mưa, cũng là cơ hội để các nhà thiết kế trẻ thỏa sức sáng tạo những bộ trang phục dân tộc độc đáo, lạ mắt. Nhiều người cho rằng tà áo dài đã quá cũ kỹ, năm nào cũng đem đi thi đấu chẳng có gì đặc sắc. Vậy mà tôi lại thấy chính bộ quốc phục này mới thể hiện được sự truyền thống, cao quý, quốc hồn quốc túy của người Việt. 

Chính vì vậy, xem đi xem lại màn trình diễn trang phục dân tộc của các nàng hậu qua nhiều năm, tôi vẫn luôn ấn tượng với tà áo dài mà Trương Thị May đem lên sân khấu Miss Universe 2013. Chiếc áo dài truyền thống được nâng lên một tầm cao mới với những đường cắt may khéo léo, tỉ mỉ để khoe trọn đường cong hình thể của nàng Á hậu. 

Ngoài ra, những chi tiết hoa văn cũng được làm hết sức cầu kì. Hai màu đỏ và vàng hài hoà, vừa sang trọng vừa nổi bật, lại ý nghĩa với người Việt. Nàng hậu tự tin sải bước trên sàn catwalk, trình diễn trong sự tự hào với quốc phục dân tộc. 

Dù không đạt được thứ hạng cao trong cuộc thi, nhưng tôi tin rằng phần trình diễn của Trương Thị May đủ để ghi dấu trong lòng khán giả trong nước lẫn quốc tế. 

Còn nhớ năm 2006, Trương Thị May bắt đầu sự nghiệp khi giành ngôi Á hậu 1 tại Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam Qua Ảnh. Sau đó 1 năm, cô tiếp tục giữ ngôi vị này nhưng trong cuộc thi Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam. Sở hữu gương mặt thần thái, nụ cười thần bí cùng hình thể chuẩn siêu mẫu, Trương Thị May dễ dàng bước chân vào làng giải trí và trở thành vẻ đẹp độc lạ, có 1-0-2 của showbiz.

>>> Xem thêm: Hoa hậu Thuỳ Lâm hạnh phúc, viên mãn sau 14 năm ở ẩn

Giữa một rừng mỹ nhân Vbiz, người con gái Khmer nổi bật với vẻ đẹp vừa cá tính của làn da bánh mật khỏe khoắn, vừa có chút nữ tính của ánh mắt sắc sảo, nụ cười ngọt ngào. Trước khi đại diện Việt Nam tham gia thi đấu ở cuộc thi nhan sắc lớn nhất hành tinh, cô từng tham gia dự án phim Đường Đua của đạo diễn Nguyễn Trọng Hải. 

Đảm nhận vai nữ chính dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất, song người đẹp sinh năm 1988 vẫn thành công chinh phục giải thưởng Nữ diễn viên điện ảnh xuất sắc nhất tại Cánh Diều Vàng 2009. Kể từ đó đến nay, cô chủ yếu hoạt động với tư cách người mẫu ảnh, tham gia show thời trang chứ không còn đóng phim như trước. Mãi đến năm 2022, cô mới trở lại màn ảnh rộng với dự án phim Kẻ Đào Mồ của đạo diễn Công Hậu.

Ngoài nổi tiếng với hình tượng mỹ nhân đa tài, Trương Thị May còn được biết đến là một người đẹp ăn chay trường và sùng đạo Phật. Tôi nghe nói cô thường xuyên cùng mẹ đi lễ chùa, nghe quý sư tụng kinh. 

Thậm chí năm 2014, cô còn được trao giải thưởng Mỹ nhân ăn chay quyến rũ nhất châu Á do PETA bình chọn. Năm 2019, cô được vinh danh là Người con của Đức Phật tại lễ trao giải Best News Award 2019 ở Thái Lan. 

Từ bé đến lớn, người đẹp vẫn luôn gắn bó với mẹ. Sau cuộc hôn nhân không hạnh phúc, mẹ của Trương Thị May một mình nuôi con gái khôn lớn. Chính vì vậy khi cô thành danh, bà trở thành quản lý của con gái. Dù đi đâu cũng được mẹ chăm sóc nhưng người đẹp không bao giờ cảm thấy mất tự do mà vô cùng tự hào, biết ơn. Thảo nào mà tôi thấy người đẹp từng chia sẻ cô chỉ yêu và cưới người mà mẹ cô ưng. 

 >>> Xem thêm: Vương miện của Mai Phương và dàn Hoa hậu Việt đăng quang năm 2022

Có thể thấy, sa nhiều năm hoạt động trong showbiz, Trương Thị May là mỹ nhân hiếm hoi không bon chen để được nổi tiếng, giàu sang. Cô chọn con đường hoạt động nghệ thuật bình yên, nhẹ nhàng, nên dù có kín tiếng, im ắng bao năm, người hâm mộ vẫn nhớ đến cô, dành sự yêu thương cho mỹ nhân 8X.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan sắc đpẹ và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.