x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Trương Tuệ Nghi: "Vạn yêu nữ vương" khổ vì yêu sai, chọn đời độc thân

Nhật Nguyệt 16:50 - 01/07/2022

Hôm nay, khi đi dạo qua các trang tin Hoa ngữ, Nhật Nguyệt chợt đọc thấy cái tên Trương Tuệ Nghi. Có lẽ nhiều người thấy cái tên này lạ lẫm, nhưng nếu từng xem Tây Du Ký bản Trần Hạo Dân thì chắc bạn sẽ nhận ra cô. Vì đây chính là Vạn yêu nữ vương quyến rũ, sắc sảo đó! Xinh đẹp, tài giỏi lại giàu có nhưng thứ mà Trương Tuệ Nghi thiếu lại là tình duyên.

Trương Tuệ Nghi dù là diễn viên TVB nhưng cô lại sinh ra và lớn lên ở Malaysia. Gia cảnh giàu có, ngoại hình xinh đẹp, từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành, Trương Tuệ Nghi luôn sống trong sự tán tụng của mọi người. Bởi thế mà năm 22 tuổi, cô quyết định tham gia cuộc thi hoa hậu Hoa kiều Malaysia 1992 và đăng quang ngôi vị cao nhất.

>>> Xem thêm: Dàn "nhất ca" TVB ngày ấy: Âu Dương Chấn Hoa mọi thứ viên mãn, La Gia Lương tuột dốc

Cũng như nhiều người đẹp Hoa ngữ thuở ấy, Trương Tuệ Nghi chọn Hồng Kông làm miền đất hứa của mình. Ôm theo chiếc vương miện, cô ghi tên vào cuộc thi hoa hậu Hoa kiều 1993. Đáng tiếc, đối thủ năm đó của cô là Chung Lệ Đề, Lô Thục Nghi và Tạ Khởi Linh... Vì vậy Trương Tuệ Nghi chỉ có thể lọt vào top 8 mà thôi.

Dù không thắng giải nhưng sự tự tin, kiêu kỳ của một thiên kim tiểu thư vẫn giúp Trương Tuệ Nghi lọt vào mắt xanh TVB và thành nghệ sĩ của họ. Tuy nhiên, vì dáng người quyến rũ mà cô bị các giám chế đóng khung trong hình tượng ác nữ hoặc "bé 3". Như Bạch Mi trong Hồ Sơ Trinh Sát, hoàng hậu của Bao Thanh Thiên hay Vạn yêu nữ vương ở Tây Du Ký...

Với những màn thể hiện xuất sắc ở màn ảnh nhỏ, Trương Tuệ Nghi lọt vào mắt xanh của Vương Tinh. Nhìn vào những đàn chị như Khâu Thục Trinh, Diệp Tử Mi hay Thư Kỳ nổi đình đám nhờ tài lăng-xê của vị đạo diễn này, Trương Tuệ Nghi quyết định tận dụng ưu thế của mình. Cô tham gia không ít bộ phim "2+1", đáng tiếc là chẳng thể thành công.

Chẳng biết có phải vì lỡ thử sức với thể loại phim đặc biệt hay không mà đường tình duyên của Trương Tuệ Nghi lại lỡ làng. Bởi chẳng người đàn ông nào nghiêm túc khi đến với cô. Một trong số đó là Lư Khánh Huy. Xuất hiện lúc Trương Tuệ Nghi yếu ớt nhất vì ốm đau, anh nhanh chóng chiếm được trái tim người đẹp. Đáng tiếc họ chỉ ở bên nhau 4 tháng vì Lư Khánh Huy quá đa tình.

Dành 3 năm để chữa "vết thương lòng", năm 2002, Trương Tuệ Nghi lại gặp được người thứ 2 là Hoắc Thiệu Cầu. Ngỡ chàng trai họ Hoắc này là "hoàng tử" ai dè anh lại chỉ là gã "tra nam" với đủ tật xấu từ đa tình, mê nhậu nhẹt cho đến tính tình hung bạo. Chỉ đến khi nhập viện, Trương Tuệ Nghi mới tỉnh ngộ và lựa chọn ra đi.

Nỗi đau tình cảm không khiến Trương Tuệ Nghi sụp đổ bằng miệng lưỡi thiên hạ. Thái độ vô tình của công chúng khi chứng kiến cô bị nạn khiến Trương Tuệ Nghi nản lòng rồi quyết định rút lui khỏi làng giải trí, chuyển sang công việc kinh doanh và làm từ thiện.

Trương Tuệ Nghi chọn cuộc sống độc thân để có thể dành toàn bộ thời gian nuôi dưỡng, chạy chữa cho con nuôi

Có lẽ cảm thương cho số phận lận đận của Trương Tuệ Nghi mà ông trời đã sắp xếp cho cô gặp gỡ Hanson, một cậu bé mồ côi mắc bệnh tim. Ngay sau vài lần gặp gỡ, họ đã nảy sinh tình mẫu tử. Trương Tuệ Nghi vì muốn nhận nuôi cậu bé này đã phải tốn rất nhiều công sức để chứng minh bản thân. Ngày nào cô cũng đến cô nhi viện chăm sóc, vui chơi và nấu cơm cho cậu bé. Nhờ thế mà viện trưởng của cô nhi viện mới chịu gật đầu để họ nối duyên mẹ con.

Bác sĩ từng tuyên bố Hanson không thể bước qua tuổi 15 vì bệnh quá nặng, nhưng Trương Tuệ Nghi và con trai đã tạo nên kỳ tích

Sau khi nhận nuôi Hanson, Trương Tuệ Nghi gần như khánh kiệt vì tìm cách chữa bệnh cho con. Tiền viện phí hàng tháng lên đến hàng chục ngàn đô. Cũng vì con nuôi mà cô quyết định quay lại ngành giải trí, chăm chỉ làm lụng để kiếm tiền. Có lẽ tình thương của mẹ đã hóa thành sức mạnh giúp con trai Trương Tuệ Nghi vượt qua giai đoạn khó khăn và bình phục.

>>> Xem thêm: Chuyện lạ Cbiz: Quan Hiểu Đồng cao quá khó tìm vai, Cúc Tịnh Y thấp lại đắt phim

Trương Tuệ Nghi tái ngộ “tình màn ảnh” Quách Chính Hồng

Đọc câu chuyện về cuộc đời Trương Tuệ Nghi, Nhật Nguyệt càng thêm nể phục người đẹp này. Dù không may mắn trong tình yêu nhưng cô vẫn giữ được niềm tin vào cuộc sống và lựa chọn chia sẻ tình thương theo cách riêng của mình. Đây là điều nghe thì dễ nhưng lại chẳng dễ dàng một chút nào đâu!

* Bài viết của Nhật Nguyệt chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn yêu thích Trương Tuệ Nghi và dàn diễn viên TVB khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.