x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tử Hà tiên tử và 3 vai diễn kinh điển làm nên tên tuổi của Chu Ân

Tiểu Hạnh Thảo 10:30 - 05/11/2021

Không chỉ là “nàng thơ” của Châu Tinh Trì, Chu Ân còn được xếp vào danh sách đệ nhất mỹ nhân trên màn ảnh cổ trang Hoa ngữ. Cô ghi điểm với các nhà làm phim nhờ sở hữu vẻ đẹp trong sáng và khả năng nhập vai xuất sắc, biến hóa tài tình, khi thì sắc sảo, quyến rũ, lúc lại dịu dàng, dí dỏm. 

Một trong những vai diễn đưa tên tuổi Chu Ân vang danh toàn châu Á là Tử Hà tiên tử trong Đại Thoại Tây Du do Tinh gia làm đạo diễn. Tiểu Hạnh Thảo tin rằng, rất nhiều khán giả vẫn còn nhớ như in cái nháy mắt mê hồn người của nữ diễn viên. 

Trong sự nghiệp diễn xuất của Chu Ân, ngoài Tử Hà Tiên Tử quá ư là nổi tiếng thì Tiểu Hạnh Thảo còn biết tới 3 vai diễn kinh điển không kém, cùng mình tìm hiểu ngay sau đây nhé. 

>>>Xem thêm: Lý Gia Hân, Chu Ân và những nàng A Kha trên màn ảnh Hoa ngữ

Thứ nhất, vai Hoàng Dung của Anh Hùng Xạ Điêu

Trong Anh Hùng Xạ Điêu phiên bản 1994, Chu Ân đảm nhiệm vai Hoàng Dung, đóng cặp với “Quách Tĩnh” Trương Trí Lâm. Đây cũng là vai diễn chính thức đầu tiên đưa tên tuổi nữ diễn viên vào hàng ngũ mỹ nhân đình đám của TVB, sánh ngang với Lý Nhược Đồng, Lê Tư, Châu Huệ Mẫn... 

Chu Ân đã thể hiện được một Hoàng Dung lém lỉnh, ngọt ngào nhưng cũng không kém phần yêu kiều, được ca ngợi như bước ra từ tiểu thuyết Kim Dung. Không chỉ chiếm trọn trái tim của hàng triệu khán giả mà cho đến nay, phiên bản của nữ diễn viên vẫn được xếp vào hàng kinh điển trong lòng nhiều người hâm mộ võ hiệp.

Thứ hai, vai Thẩm Bích Quân trong Tiêu Thập Nhất Lang

Khi Chu Ân được giao vai Thẩm Bích Quân - “đệ nhất mỹ nữ nhân gian” ở Tiêu Thập Nhất Lang, đã có rất nhiều người không hài lòng. Nguyên nhân chủ yếu là bởi làn da ngăm đen của cô không giống như tưởng tượng của các khán giả xứ Trung về hình tượng đại mỹ nhân. 

Tuy nhiên, sau khi phim lên sóng, Chu Ân đã dùng chính vẻ đẹp dịu dàng và khả năng nhập vai xuất thần để chinh phục mọi khán giả. Chẳng những thế, Chu Ân và Ngô Kỳ Long còn trở thành phiên bản Thẩm Bích Quân – Tiêu Thập Nhất Lang đẹp nhất từ trước tới nay. 

>>>Xem thêm: Lê Tư, Chu Ân và dàn mỹ nhân Cbiz lên xe hoa với chồng “đũa lệch”

Thứ ba, vai Viên Tử Y trong Tuyết Sơn Phi Hồ

Tuyết Sơn Phi Hồ phiên bản năm 2007 từng nhận không ít “gạch đá” đến từ các fan của tiểu thuyết kiếm hiệp Kim Dung. Nguyên nhân lại đến từ việc kịch bản đã bị biến tấu quá nhiều, không trung thành với các tình tiết cốt lõi trong nguyên tác. 

Tuy vậy, ở một khía cạnh khác, dàn diễn viên của Tuyết Sơn Phi Hồ năm ấy lại có giá trị nhan sắc cực kỳ cao. Ngoài Chung Hân Đồng đóng Trình Linh Tố, An Dĩ Hiên đóng Miêu Nhược Lan thì vai Viên Tử Y do Chu Ân đảm nhiệm. Mối tình có duyên không có phận của Hồ Phỉ (Nhiếp Viễn) và Viên Tử Y (Chu Ân) từng khiến bao người tiếc nuối. 

Đã nhiều năm trôi qua nhưng Tiểu Hạnh Thảo và các khán giả Hoa ngữ vẫn không thể nào quên những hình tượng Tử Hà tiên tử, Hoàng Dung, Thẩm Bích Quân hay Viên Tử Y của Chu Ân. Còn bạn thì sao, vai diễn nào của “Tinh nữ lang” để lại ấn tượng sâu sắc trong bạn? 

*Bài viết do Tiểu Hạnh Thảo gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích Chu Ân và các ngôi sao Hoa ngữ, hãy vào ngay DienAnh.Net để cập nhật những thông tin mới nhất, thú vị nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.