x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Tứ tiểu hoa đán 2009: Diệc Phi trở lại đỉnh cao, Dương Mịch tụt dốc

Carole 09:20 - 27/12/2022

Sau khi tứ tiểu hoa đán đời đầu là Châu Tấn, Chương Tử Di, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi trở thành tứ đại hoa đán thì truyền thông Trung Quốc lại tiếp tục tiến hành bình chọn lớp diễn viên trẻ kế cận họ. Năm 2009, Tencent đã đưa ra danh sách tứ tiểu hoa đán với 4 gương mặt nổi tiếng nhất thời điểm đó là Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Huỳnh Thánh Y, Vương Lạc Đan. Giờ đã 13 năm trôi qua, dàn tứ tiểu hoa đán này ra sao rồi, các bạn hãy cùng mình tìm hiểu nhé!

Lưu Diệc Phi

Cách đây 13 năm trước, Lưu Diệc Phi là một ngôi sao nổi đình nổi đám và danh tiếng của cô chỉ đứng sau 8 đại hoa Cbiz mà thôi. Thời điểm đó, “thần tiên tỷ tỷ” nắm trong tay nhiều tác phẩm ăn khách như Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 1, Thần Điêu Đại Hiệp và còn có bước tiến khá thuận lợi đến Hollywood nhờ Vua Kungfu. Mình thấy sự nghiệp của Lưu Diệc Phi lúc này có thể coi là phát triển tốt nhất trong tứ tiểu hoa đán.

Nhưng diễn xuất không tốt, lại không thể gánh phim nên Lưu Diệc Phi chẳng gặt hái được thành tích gì trên màn ảnh rộng và còn khiến cô ấy hoài phí 10 năm nữa chứ. Sau thất bại của Hoa Mộc Lan, Lưu Diệc Phi đã quay về màn ảnh nhỏ với Mộng Hoa Lục và mình không nghĩ đây lại là bộ cổ trang hót hòn họt nhất năm nay đâu. Đương nhiên, thành công của Mộng Hoa Lục đã giúp người đẹp 85 này quay về thời hoàng kim lần nữa.

Dương Mịch

So với 3 nàng tiểu hoa khác thì mình thấy thành tích sự nghiệp của Dương Mịch tính đến năm 2009 có phần lép vế hơn hẳn. Những phim tiêu biểu đáng kể của Dương Mịch lúc đó không nhiều, ngoài bộ Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3 thì cũng chỉ có thêm Thần Điêu Đại Hiệp (vai phụ) mà thôi. Mà mình cũng từng không nghĩ là Dương Mịch có thể phát triển thêm nữa đâu.

Nhưng những nỗ lực và sự may mắn đã giúp Dương Mịch nổi đình nổi đám sau Cung Tỏa Tâm Ngọc, đồng thời còn trở thành tiểu hoa nổi nhất nhì màn ảnh. Dương Mịch vẫn nổi tiếng suốt hơn 10 năm qua, chỉ đáng tiếc là cô ấy không chuyển hình mà lại đam mê đóng phim thần tượng. Chắc các bạn cũng thấy rồi, phim thần tượng giúp người đẹp 36 tuổi lên đến đỉnh cao nhưng giờ lại khiến cho sự nghiệp cô ấy tụt dốc không phanh.

Huỳnh Thánh Y

Dưới sự dẫn dắt của Châu Tinh Trì, Huỳnh Thánh Y đã “một đêm thành sao” chỉ với bộ phim Tuyệt Đỉnh Kungfu. Tuy gây tranh cãi vì “vong ơn phụ nghĩa” với Châu Tinh Trì nhưng sự nghiệp của Huỳnh Thánh Y bên cả điện ảnh lẫn truyền hình đều phát triển rất tốt. Cô cũng ghi dấu ấn qua nhiều bộ phim ăn khách như Bích Huyết Kiếm, Thiên Tiên Phối, Truyền Thuyết Bạch Xà…

Khi sự nghiệp đang thời đỉnh cao thì Huỳnh Thánh Y bị tố phá hoại hôn nhân của đại gia Dương Tử khiến anh ly hôn vợ để đến với cô. Danh tiếng của Huỳnh Thánh Y bị ảnh hưởng nghiêm trọng, sự nghiệp cũng lao dốc nhanh chóng. Mấy năm qua, Huỳnh Thánh Y vẫn tích cực hoạt động trong showbiz nhưng không còn được khán giả chú ý đến nữa, mà mình còn nghe nói hôn nhân của cô ấy với Dương Tử cũng đang gặp trục trặc.

Vương Lạc Đan

Chỉ mất 3 năm đi đóng phim, Vương Lạc Đan đã trở thành gương mặt vàng trên màn ảnh nhỏ với nhiều bộ phim nổi tiếng như Phấn Đấu, Thanh Xuân Của Tôi Ai Làm Chủ và cô cũng nhanh chóng được liệt kê vào hàng tứ tiểu hoa đán. Tuy không đẹp xuất sắc nhưng Vương Lạc Đan có diễn xuất rất tốt, thậm chí cô còn trở thành Nữ thần Kim Ưng vào năm 2010 nữa đấy.

Thành công đến với Vương Lạc Đan rất nhanh nhưng cũng vội vàng bỏ cô mà đi. Sau năm 2010 thì sự nghiệp của Vương Lạc Đan chững lại rồi dần tụt dốc vì không có tác phẩm nào thật sự ổn áp cả. Những năm gần đây, tuy các dự án cùng diễn xuất của Vương Lạc Đan vẫn nhận được nhiều lời khen nhưng cô không thể nào bứt phá hơn được. Mình thấy rất tiếc cho Vương Lạc Đan, 13 năm trước cô ấy nổi tiếng như vậy mà.

Ngoài Lưu Diệc Phi ra thì mình thấy sự nghiệp của 3 người còn lại đều không phát triển tốt cho lắm. Vương Lạc Đan mãi không thể tìm được “mùa xuân thứ 2”, Huỳnh Thánh Y gần như hết hy vọng và giờ chỉ còn Dương Mịch, mong sao trong tương lai cô ấy sẽ chọn những kịch bản tốt hơn để bứt phá.

>>> Xem thêm: Dàn sao sinh năm 1988 của Cbiz: Bên nam thăng tiến, bên nữ chững lại

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Mộng Hoa Lục? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.