x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Showbiz Hoa ngữ hiện nay có quá nhiều "đỉnh lưu tự phong"

Carole 10:50 - 17/12/2022

Bạn nào đu Cbiz thì hẳn là đã quá quen với từ “đỉnh lưu” rồi. Đối với những ngôi sao mà đi theo con đường lưu lượng thì đỉnh lưu chính là một cái danh rất mỹ miều, đủ để fan của những người này tự hào và ngẩng cao đầu. Tuy nhiên, thời hoàng kim của con đường lưu lượng đã qua và đến giờ thì mình thấy “đỉnh lưu” như một danh hiệu muốn có là có bởi Cbiz hiện nay có quá nhiều “đỉnh lưu tự phong” luôn đấy.

Theo định nghĩa của Baike (một trang tương tự Wikipedia) thì lưu lượng dùng để chỉ những nghệ sĩ trẻ có độ nổi tiếng cao, lượng fan đông đảo và có sức hút lớn. Còn đỉnh lưu là từ viết tắt của đỉnh cấp lưu lượng, nghe thì chắc các bạn cũng hiểu danh hiệu này cao hơn lưu lượng nhiều rồi đấy. Đỉnh lưu dùng để nói về các nghệ sĩ có độ nổi tiếng rất cao và dễ dàng xuất hiện trên hotsearch, ngay cả những động thái nhỏ hay một bức hình selfie cũng trở thành tâm điểm chú ý của dân mạng.

Bên cạnh đó, theo mình biết thì những ngôi sao đã được gọi là đỉnh lưu có nguồn tài nguyên rất dồi dào và thuộc cấp cao (thường là cấp S+), giá trị thương mại đạt đỉnh, mức thù lao cũng thuộc giá trên trời. Mình nghe nói, một bộ phim cấp S+ có thể phụ thuộc vào nền tảng hoặc do chính đỉnh lưu mà ra. Nếu có một dự án nào đó mà chỉ được nền tảng định cấp A, nhưng lại mời được đỉnh lưu có khả năng gánh phim tham gia thì có thể được đưa lên cấp S+.

Như mình tìm hiểu thì những ngôi sao đạt được các yêu cầu trên để có thể xếp vào hàng đỉnh lưu không nhiều. Những sao nam được gọi là đỉnh lưu gồm có “tứ đại lưu lượng” đời đầu Lý Dịch Phong, Dương Dương, Lộc Hàm, Ngô Diệc Phàm; thấp hơn một xíu thì có Vương Tuấn Khải, Vương Nguyên, Dịch Dương Thiên Tỉ, Chu Nhất Long, Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Thái Từ Khôn. Còn sao nữ thì ít hơn một chút, đó là Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh, Angelababy, Trịnh Sảng, Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Tử.

Từ những điều này, mình tin rằng chắc có nhiều bạn đã hiểu các nghệ sĩ phải như thế nào thì mới được xếp vào hàng đỉnh lưu rồi đó. Tuy nhiên, màn ảnh Hoa ngữ mấy năm qua rơi vào thời kỳ ảm đạm và chúng ta rất khó được chứng kiến sự xuất hiện của các đỉnh lưu nữa. Vậy nên, một số ngôi sao nổi tiếng chỉ sau một vài bộ phim thì đã được nhận định là đỉnh lưu rồi, trong số đó thì hẳn Cung Tuấn, Trương Triết Hạn, Nhậm Gia Luân, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc, Vương Hạc Đệ, Trần Phi Vũ đều sẽ được gọi tên.

Những ngôi sao mà mình kể trên đều nổi tiếng sau sự thành công của một số dự án phim. Thế nhưng, muốn thành đỉnh lưu thì phải có phim nổi đình nổi đám, trong khi đó những người này chỉ có các dự án ở mức có nhiệt độ và tạo được tiếng vang nhỏ mà thôi. 

Cung Tuấn – Trương Triết Hạn có độ phủ sóng cao sau Sơn Hà Lệnh, tuy nhiên việc tiếp thị quá đà khiến công chúng nghĩ rằng họ quá nổi tiếng trong khi họ chỉ dừng lại ở mức lưu lượng. Hay như Triệu Lộ Tư và Bạch Lộc, họ cũng có lưu lượng vượt trội so với nhiều người nhưng khoảng cách với những “đỉnh lưu” thực thụ còn xa vời lắm.

Ngoài việc chưa có phim nổi đình nổi đám thì họ đều không xuất sắc ở trên toàn bộ các phương diện. Nhậm Gia Luân – Triệu Lộ Tư – Bạch Lộc không mạnh về thương vụ cùng giá trị thương mại, Cung Tuấn không có khả năng gánh phim, tài nguyên của Vương Hạc Đệ chỉ ở mức tầm trung hay Trần Phi Vũ có độ đề tài không cao và nhiệt độ chủ yếu dựa vào bộ phim vừa lên sóng. 

Trong khi đó, những đỉnh lưu đã được công nhận mà mình liệt kê ở trên hầu như đều mạnh trên mọi phương diện, đặc biệt là số liệu. Chính vì thế, những ngôi sao lưu lượng khi chưa thật sự xuất sắc ở trên nhiều phương diện thì vẫn chỉ là “đỉnh lưu tự phong” mà thôi. Hơn nữa, mình thấy rất khó để những cái tên như Cung Tuấn, Triệu Lộ Tư, Bạch Lộc hay Trần Phi Vũ thành đỉnh lưu lắm bởi giờ họ muốn cho ra một bộ phim thành công còn khó chứ đừng nói đến phim nổi đình nổi đám.

>>> Xem thêm: Nổi cùng thời Chiến - Bác nhưng vì sao Lý Hiện ngày càng mờ nhạt?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.