x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

3 sao nữ hiếm hoi từng đảm nhận cả 2 vai Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên

Carole 09:20 - 23/12/2022

Bạn nào đam mê xem phim kiếm hiệp Kim Dung thì hẳn là biết 2 nàng mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành dưới ngòi bút của ông là Tiểu Long Nữ Vương Ngữ Yên. Vì Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên có sự tương đồng khá lớn về ngoại hình nên ngày trước, mình thấy một số nhà sản xuất thường chọn một nữ diễn viên thật sự xuất chúng để đảm nhận luôn hai vai này đó.

Trần Ngọc Liên

Thời điểm 40 năm trước, TVB tiến hành sản xuất Thiên Long Bát Bộ và Trần Ngọc Liên đã được “chọn mặt gửi vàng” với vai Vương Ngữ Yên. Có thể đối với nhiều khán giả khi đó thì Trần Ngọc Liên không phải đại mỹ nhân, nhưng vẻ đẹp cổ điển và không vướng bụi trần lại khiến cô ấy hợp vai đến lạ kỳ, như xé sách bước ra vậy. Cộng thêm diễn xuất tự nhiên nữa nên dù khi đóng Thiên Long Bát Bộ, Trần Ngọc Liên mới chỉ 22 tuổi nhưng cô ấy vẫn chinh phục được những khán giả khó tính nhất.

Việc được khen ngợi với vai Vương Ngữ Yên đã khiến TVB quyết định để Trần Ngọc Liên đảm nhận thêm vai Tiểu Long Nữ trong Thần Điêu Đại Hiệp (1983), hợp tác với Lưu Đức Hoa. Khi lên sóng, Thần Điêu Đại Hiệp đã tạo nên một cơn sốt lớn trên màn ảnh và khán giả đều “mê mệt” trước vẻ đẹp băng thanh ngọc khiết của Trần Ngọc Liên. Theo mình biết thì chính Kim Dung khẳng định Trần Ngọc Liên là Tiểu Long Nữ hoàn hảo nhất trong số các phiên bản và ngay cả Lưu Đức Hoa cũng phải thốt lên: “Cô ấy là Tiểu Long Nữ duy nhất trong lòng tôi”.

Lý Nhược Đồng

Khi tiến hành remake lại Thần Điêu Đại Hiệp, TVB đã rất e ngại trước bản kinh điển 1983 và lo sợ bản mới sẽ phải nhận về phản hồi tiêu cực. Như tin tức mà mình biết được thì Lý Nhược Đồng cũng từng không thể tin nổi khi cô được giao cho vai Tiểu Long Nữ đấy. Nhưng vượt qua mọi áp lực trước đàn chị Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng đã hoàn thành xuất sắc vai diễn Tiểu Long Nữ ở thời điểm cô sắp 30 tuổi. Vậy là chúng ta đã lại được chứng kiến một phiên bản Tiểu Long Nữ kinh điển nữa trên màn ảnh.

Mình thấy TVB dường như rất thích việc để một nữ diễn viên đảm nhận cả hai vai Tiểu Long Nữ và Vương Ngữ Yên. Sau khi Lý Nhược Đồng “làm mưa làm gió” với Tiểu Long Nữ thì TVB đã tiếp tục giao thêm cho cô vai Vương Ngữ Yên trong Thiên Long Bát Bộ (1998). Không phụ lại sự kỳ vọng, Lý Nhược Đồng khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi trước màn hóa thân cực đỉnh của cô ấy khi đảm nhận vai Vương Ngữ Yên. Dù có là Tiểu Long Nữ hay Vương Ngữ Yên, Lý Nhược Đồng cũng không hề kém cạnh trước Trần Ngọc Liên đâu. 

Lưu Diệc Phi

Lưu Diệc Phi đóng Thiên Long Bát Bộ (2003) khi chỉ mới 15 tuổi, cô trẻ hơn Trần Ngọc Liên và Lý Nhược Đồng khi nhận vai Vương Ngữ Yên. Chính vì chưa có nhiều kinh nghiệm về diễn xuất nên mình thấy màn biểu diễn của Lưu Diệc Phi không được đánh giá cao, biểu cảm còn hạn chế và lép vế trước các bạn diễn như Lưu Đào, Tưởng Hân. Nhưng vẻ đẹp của Lưu Diệc Phi là điều không thể phủ nhận, cô ấy xinh đẹp đến nỗi khiến khán giả phải gọi cô ấy bằng danh “thần tiên tỷ tỷ” cho đến tận bây giờ.

Cũng giống như Trần Ngọc Liên, vai Vương Ngữ Yên cũng chính là tiền đề cho việc Lưu Diệc Phi được mời đóng Thần Điêu Đại Hiệp (2006). Vẻ đẹp thanh cao thoát tục tựa tiên nữ của Lưu Diệc Phi đã chiếm trọn được trái tim khán giả, ai cũng bị “hớp hồn” trước nàng Tiểu Long Nữ này. Mình thấy khán giả đều đánh giá rất cao ngoại hình của Lưu Diệc Phi trong Thần Điêu Đại Hiệp, chỉ hơi tiếc một chút là diễn xuất của cô ấy không quá tốt thôi. So với Trần Ngọc Liên và Lý Nhược Đồng thì Lưu Diệc Phi thật sự không xuất sắc bằng.

Cả Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng và Lưu Diệc Phi đều để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Nhưng mình cho rằng, nếu xét diễn xuất và ngoại hình thì Trần Ngọc Liên, Lý Nhược Đồng đều không có điểm gì để chê cả, còn Lưu Diệc Phi có phần hơi lép vế một chút so với các tiền bối.

>>> Xem thêm: Lý Nhược Đồng thuở mới vào nghề: Từng bị đạo diễn "quy tắc ngầm"?

* Bài viết của Carole chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm phim Hoa ngữ, đời sống Cbiz hay những drama dưa hấp dẫn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thần Điêu Đại Hiệp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.