x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Tuổi 25, Tuổi 21 và những siêu phẩm được viết ra bởi biên kịch vô danh

Mỳ Quảng 14:20 - 17/03/2022

Bên cạnh những biên kịch quen thuộc và đã bảo chứng chất lượng từ lâu, tôi nhận ra làng phim Hàn đang có không ít cái tên mới đầy triển vọng. Ngay lúc này, những bộ phim của họ vẫn đang ra mắt cực hút fan luôn đấy.

Juvenile Justice

Juvenile Justice là bộ phim gây tiếng vang cực lớn sau khi lên sóng trên Netflix vì xây dựng câu chuyện rất đỗi chân thực và sâu sắc để cảnh tỉnh cho xã hội về giới trẻ. Mặc dù đề tài pháp luật nhưng lại không hề khó hiểu, hơn nữa còn sâu sắc vô cùng. Ai cũng nghĩ phim là của biên kịch gạo cội nhưng thật ra Juvenile Justice lại là tác phẩm đầu tay của biên kịch Kim Min Suk đấy. Biên kịch đã dành tận 4 năm để thu thập tài liệu, lên ý tưởng và viết ra một kịch bản hoàn chỉnh cho chúng ta thưởng thức thế này. Tôi cũng không ngờ đây lại là phim của biên kịch tân binh, quả thật là quá xuất sắc.

Our Beloved Summer

Bộ phim là câu chuyện về sự biến đổi tình cảm của một cặp đôi đã từng yêu nhau và xa cách 5 năm rồi gặp lại. Cách miêu tả câu chuyện và tâm tư của cả hai vô cùng tinh tế và đi sâu vào lòng khán giả cho thấy sự trải nghiệm tuyệt vời của biên kịch. Ấy vậy mà Our Beloved Summer lại do Lee Na Eun chấp bút, một cái tên khá mới và đây mới chỉ là bộ phim thứ 2 của biên kịch này. Tôi dám chắc rằng nếu thông tin này không tung ra thì chúng ta sẽ nghĩ ngay phim là của một biên kịch lâu năm đình đám nào đấy.

Search: WWW; Twenty Five, Twenty One

Search: WWWTwenty Five, Twenty One là 2 bộ phim đáng xem bởi nội dung hấp dẫn, tính cách nhân vật cũng vô cùng thú vị. Điều làm tôi bất ngờ hơn đó là 2 bộ phim này đều do 1 biên kịch viết ra, đó là Kwon Do Eun. Kwon từng là trợ lý của biên kịch vàng Kim Eun Sook và kể từ khi tách ra tự sáng tác thì Search: WWW là tác phẩm đầu tay của biên kịch này đấy. Nội dung cả hai tác phẩm trên đều rất sống động, hấp dẫn, cực kỳ hay luôn, khai thác những đề tài và cách kể chuyện cũng độc đáo. Quan trọng là mỗi phim một chủ đề và tôi không ngờ lại cùng một người viết ra, đã vậy còn là gương mặt khá mới nữa chứ. Chắc sau này tôi phải ghi tên biên kịch này để có phim mới là xem ngay thôi.

>>>> Xem thêm: Đẹp trai lại thả thính giỏi, Baek Yi Jin đúng là nam chính "vô số tội"

Through The Darkness

Giữa hàng loạt những bộ phim lãng mạn, tình cảm thì Through The Darkness với chủ đề điều tra gay cấn và căng thẳng vẫn có chỗ đứng riêng trong 3 tháng đầu năm 2022. Phim được viết bởi biên kịch mới toanh của làng phim Hàn tên Seol Yi Na. Through The Darkness thuộc thể loại chính kịch lý luận rất khác biệt, cốt truyện còn khai thác chuyên sâu về những điều tra viên làm công việc lập hồ sơ. Có thể nói là chủ đề không hề dễ vậy mà biên kịch đã tạo ra từng tập phim rất lôi cuốn, đầy sức hấp dẫn, nhân vật cũng thú vị. Biên kịch mới mà năng lực đến mức này quả thực là khiến người ta phải kinh ngạc không thôi mà.

Drinker City Women

Đây là bộ phim cực kỳ thú vị khi đi thẳng vào hiện thực miêu tả về 3 người phụ nữ tuổi 30 lấy chuyện nhậu làm niềm tin trong cuộc sống. Tuy chỉ là bộ phim với đề tài hiện tại bình thường nhưng tác phẩm này lại tái hiện cuộc sống khá nhẹ nhàng, vui nhộn thường ngày đan xen vào đó vẫn có những phân cảnh cảm động, khắc họa tinh tế câu chuyện cuộc đời của những phụ nữ tuổi 30. Từ thói quen thích men cay, chúng ta hiểu thêm về quá khứ của từng cô gái và cùng khóc cùng cười với họ. Đặc biệt là bộ phim này do biên kịch Wi So Young, một cái tên rất lạ của làng phim Hàn, xem ra không chỉ dàn diễn viên mà biên kịch Hàn cũng đang có thêm thật nhiều gương mặt mới tài năng.

Run On

Không quá đình đám hay gây tiếng vang lớn nhưng nội dung Run On thì thực sự khiến những ai đã xem sẽ được healing vô cùng. Hai nhân vật chính trong phim một người là cựu đại diện quốc gia, còn người kia là phiên dịch phim, những nghề nghiệp hiếm thấy trong phim Hàn. Tính cách các nhân vật đều rất khác biệt và sinh động, cả 4 nhân vật chính đều có sức hút riêng, thoại cũng hấp dẫn, cốt truyện tuy khá bình thường nhưng lại chân thực, không cường điệu mà vẫn khiến người xem cảm động. Cũng không ngờ đây lại là tác phẩm của biên kịch tân binh Park Shi Hyun, không biết cô đã trải qua những gì nhưng cách viết lại có thể an ủi tâm hồn người ta cứ như đã thấu hiểu nhau suốt bao lâu nay vậy, đỉnh quá luôn.

Hot Stove League

Nói đến một bộ phim xuất sắc về đề tài thể thao thì đó chắc chắn phải là Hot Stove League rồi. Sau khi ra mắt, bộ phim này đã lập tức nhận được giải phim xuất sắc ngay mặc dù trước đó đã từng bị một nhà đài từ chối vì cảm thấy phim truyền hình thể thao khó thành công. Ngoài ra, biên kịch của phim là Lee Shin Hwa cũng là một cái tên mới toanh, lần đầu tiên viết kịch bản truyền hình nữa. Ấy vậy mà sau khi ra mắt thì chính chủ đề bóng chày mới mẻ cùng những tình tiết truyền cảm hứng đã giúp Hot Stove League đạt tới rating 19.1%, huyền thoại trong số huyền thoại luôn. Vậy mới thấy không phải cứ mới là không hay đâu nhé.

>>>> Xem thêm: Những phim Hàn chiếu đầu tuần mang lại sự tự hào cho nhà đài SBS

Xưa giờ đã quá quen với những biên kịch đình đám như Kim Eun Sook, Hong Sisters, Park Ji Eun… Nhìn những tác phẩm này cùng những cái tên biên kịch trên quả thật là tôi không biết đến tên của ai cả, và có lẽ chính vì họ còn quá mới nên cũng đang thổi vào làng phim Hàn những kịch bản thú vị hơn chăng. Hy vọng sắp tới sẽ có nhiều phim hay do những biên kịch tân binh chấp bút nữa nhé, tôi chờ đợi lắm đấy.

*Bài đóng góp của fan Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Xem thêm các thông tin về làng giải trí Hàn Quốc tại mạng xã hội DienAnh.Net nhé. Ở đây có đầy đủ thông tin về những phim và các ngôi sao đấy.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.