x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Những phim Hàn chiếu đầu tuần mang lại sự tự hào cho nhà đài SBS

Hồng Trà Sữa 17:20 - 16/03/2022

Theo như tôi thấy thì ở nhà đài nào cũng vậy, không riêng gì đài SBS, các phim được xếp chiếu vào khung giờ cuối tuần mới là dự án trọng điểm của họ. Còn với những khung giờ khác như đầu tuần thì hầu hết là phim bình thường và không được đặt quá nhiều kỳ vọng. Thế nhưng với vị thế là một trong những “ông lớn” của truyền hình Hàn Quốc, nhiều bộ phim chiếu đầu tuần của đài SBS vẫn có được thành công rực rỡ ngoài mong đợi. Không chỉ thu hút người xem trong nước mà còn tạo ra đủ đề tài bàn luận với khán giả quốc tế nữa. 

Vị Khách VIP (2019) 

Khởi đầu với chỉ số rating 5,9%, Vị Khách VIP - bộ phim có sự tham gia của Jang Na Ra và Lee Sang Yoon bắt đầu tăng tốc từ tập 8 với rating chạm mốc hai con số và kết thúc tập cuối cùng chỉ số cao nhất đạt 15,9%. Xoay quanh đề tài cuộc sống hôn nhân, gia đình với những mối quan hệ vụng trộm, Vị Khách VIP đã thu hút người xem bằng những phân cảnh nhỏ nhất thông qua từng tập một. 

Sự ức chế mà bộ phim này mang lại cũng là thứ mà tôi nghĩ giúp nó trở nên đáng xem hơn trong mắt khán giả. Không chỉ có rating cao trong nước mà Vị Khách VIP cũng được khán giả quốc tế biết đến nhiều khi nó luôn nằm trong danh sách các bộ phim về hôn nhân, gia đình nên xem của màn ảnh nhỏ xứ Hàn. Tại SBS Drama Awards 2019, bộ phim này cũng vinh dự nhận tới 7 đề cử và chiến thắng 4 trong số đó.

>> Bạn có biết: Dàn nam thanh nữ tú sinh năm 1995 của màn ảnh Hàn

Người Thầy Y Đức (2016 & 2020) 

Cả 2 mùa của Người Thầy Y Đức lên sóng vào cuối năm 2016 và đầu năm 2020 đều được chiếu vào đầu tuần với thành tích vô cùng đáng ngưỡng mộ. Ngoại trừ tập 1 của mùa 1 ra thì phần còn lại của bộ phim y khoa này đều sở hữu chỉ số rating 2 con số và tăng dần đều theo từng tập. Không phải là một khán giả quá yêu thích thể loại phim y khoa nhưng tôi cũng bị cuốn vào tình tiết và câu chuyện của 2 mùa phim Người Thầy Y Đức lúc nào không hay. 

Rating cao nhất của bộ phim này ở 2 mùa khá ngang bằng nhau với chỉ số 27,6% tại mùa 1 và 27,1% tại mùa 2. Mùa nào ở lễ trao giải SBS Drama Awards thì Người Thầy Y Đức cũng nhận được nhiều đề cử cả. Ở Baeksang Arts Awards 2017, bộ phim này cũng xuất sắc có mặt trong đề cử “Phim hay nhất”, nhưng đáng tiếc là chưa có được chiến thắng. 

Cuộc Chiến Thượng Lưu 1 (2020) 

Tôi nghĩ ban đầu Cuộc Chiến Thượng Lưu không được đánh giá và kỳ vọng cao cho lắm, thế nên phim mới bị xếp chiếu vào khung giờ đầu tuần ở mùa đầu tiên. Nhờ sự thành công bất ngờ khi lên sóng mà 2 mùa tiếp theo của phim mới được phát sóng vào khung giờ vàng cuối tuần đó. Cuộc Chiến Thượng Lưu 1 có chỉ số rating 6,7% ở tập mở màn và nhanh chóng sở hữu rating 2 con số ngay tập tiếp theo. 

Từ đó trở đi là chỉ số rating tăng và sự đón nhận của khán giả quốc tế dành cho phim cũng tăng luôn. Phải lâu lắm rồi thì mới có một bộ phim khiến tôi mong chờ từng tập đến như vậy đấy. Nhiều khi không thể chờ nổi mà phải xem spoil khi phim đang lên sóng bên Hàn Quốc luôn. Chỉ số rating cao nhất của mùa 1 đạt tới 28,8% - một con số cực kỳ cao trong thời đại truyền hình ngày nay. Bộ phim đã thắng tới 9 trong tổng số 15 đề cử tại SBS Drama Awards 2020 và đó là một kết quả hoàn toàn xứng đáng cho chất lượng mùa 1 của Cuộc Chiến Thượng Lưu.

>> Có thể bạn quan tâm: Tình bạn diệu kỳ của các nhóm bạn 5 người đáng quý trên phim Hàn

Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta (2021) 

Tuy chỉ có rating cao nhất đạt 5,3% thôi nhưng Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta lại có sức hút lớn đối với người xem quốc tế. Theo tôi thấy thì nó còn được bàn luận nhiều hơn cả Vị Khách VIP hay Người Thầy Y Đức ở nước ngoài luôn. Tôi cũng hơi bất ngờ khi thấy rating trong nước của phim khá thấp, nhưng tôi đảm bảo rằng đây là bộ phim có chất lượng hoàn toàn rất đáng xem. 

Mọi thứ của Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta trôi qua một cách nhẹ nhàng, êm đềm, không quá cao trào nhưng không hề gây buồn ngủ chút nào. Bộ sậu chính của phim gồm Kim Da Mi, Choi Woo Sik, Roh Jeong Eui và Kim Sung Cheol cũng hoàn thành tốt vai diễn của mình, càng làm cho chất lượng của phim được đảm bảo hơn. Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta có tới 8 đề cử và thắng 3 tại SBS Drama Awards 2021 luôn đấy nha. 

Hẹn Hò Chốn Công Sở (2022) 

Sau bao ngày mong chờ thì Hẹn Hò Chốn Công Sở cũng đã cán mức rating 2 con số ở tập 6 vừa qua. Từ chỉ số 4,9% ở tập 1 mà giờ đã là 10,1% ở tập 6 là một tốc độ tăng trưởng khá là ra gì và này nọ đó. Nếu như tôi nhớ không sót thì Hẹn Hò Chốn Công Sở là bộ phim ngắn tập thứ 2 lên sóng trong năm nay có rating 2 con số, sau Tuổi 25 Tuổi 21 của đài tvN. Không chỉ được khán giả quê nhà yêu thích mà tình cảm của người xem quốc tế dành cho bộ phim này cũng tăng trưởng theo từng tập luôn. 

Riêng trong số bạn bè của tôi thì tôi thấy gần như là 100% đều đang theo dõi bộ phim này rồi đấy. Với nội dung ngày càng hay và sự tiến triển cực tình cảm của cặp đôi chính lẫn cặp đôi phụ như thế này, tôi nghĩ rating của phim sẽ không chỉ dừng ở mức 10,1% đâu. Cao như Người Thầy Y Đức hay Cuộc Chiến Thượng Lưu 1 thì hơi khó nhưng tầm 15% như Vị Khách VIP thì có thể nha.

>> Xem thêm: So kè 3 cặp đôi phim Hàn ở khung giờ đầu tuần đang lên sóng

Ở khung giờ đầu tuần thứ 2 - thứ 3 dường như không có nhà đài nào làm lại được SBS luôn ấy nhỉ? Với sự thành công như thế này của các bộ phim chiếu đầu tuần, tôi nghĩ sau này người xem có lẽ nên phải chú ý thêm khung giờ này ở SBS nữa rồi, chứ không chỉ còn tập trung vào khung giờ vàng cuối tuần như trước đâu. Cùng chờ xem Hẹn Hò Chốn Công Sở liệu có thể tiếp tục tăng trưởng hơn nữa trong những tập mới và tạo được tiếng vang to lớn hơn không nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Hẹn Hò Chốn Công Sở, Cuộc Chiến Thượng Lưu, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.