x

Đăng nhập

Comming soon...

Hàn

Đề cử DMPT2022 - Tuổi 39: Những thước phim "hậu thanh xuân" chân thực

Roses 07:50 - 20/10/2022

Mình còn nhớ rất rõ sự trở lại của Son Ye Jin trong bộ phim Tuổi 39 (Thirty Nine) với hình ảnh quý cô lịch lãm. Đây cũng là bộ phim đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của nữ diễn viên - tác phẩm kết thúc cuộc đời độc thân của Son Ye Jin. 

Chính vì vậy mà mình cảm nhận được ở Tuổi 39 có màu sắc rất lạ. Từ nội dung kịch bản, hình tượng nhân vật cho tới cảnh quay, màu sắc và những giá trị nhân văn mà nó mang lại, tất cả đều rất đời thường, dung dị và gần gũi. Cùng mình lắng nghe câu chuyện của bộ 3 mỹ nhân ở Tuổi 39 một lần nữa nhé! 

Những thước phim “hậu thanh xuân” chân thực 

Chắc hẳn bạn vẫn còn nhớ, xuyên suốt bộ phim là hành trình "hậu thanh xuân" của 3 người phụ nữ Cha Mi Jo (Son Ye Jin), Jung Chan Young (Jeon Mi Do) và Jang Joo Hee (Kim Ji Hyun) - họ có nhan sắc, có sự nghiệp và một cuộc sống vui vẻ nhưng đường tình duyên lại không may mắn. 

Cả ba tình cờ quen biết ở tuổi thiếu thời và đã cùng nhau ôm lấy giấc mộng thơ ngây tuổi 20, vượt qua những khủng hoảng tuổi 30. Thế rồi những năm tháng thanh xuân qua đi, họ chợt nhận ra một sự thật phũ phàng rằng có lẽ bản thân không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Vì thế, cả 3 quyết định dành những khoảnh khắc đáng quý còn sót lại để lấp đầy những khoảng trống trước khi chiếc hộp ký ức được chôn vùi.

Họ dựa vào nhau để được giúp đỡ và thường xuyên chia sẻ một số sở thích chung. Chẳng hạn như khi cả 3 thường vừa coi chung các bộ phim vừa ăn đồ nhắm hoặc họ thường xuyên đi làm đẹp cùng nhau.

>>Xem thêm: Jisoo và các idol Hàn gây tranh cãi khi nhận giải thưởng về diễn xuất

Một bộ phim không có lỗ hổng diễn xuất

Như mình đã nói rồi đây, đây là tác phẩm trước khi Son Ye Jin kết hôn. Nữ diễn viên đã chọn một kịch bản rất đời thường để một lần nữa ghi điểm trong mắt khán giả. Một loạt cảnh quay thể hiện diễn xuất ổn áp của Son Ye Jin, đem đến cho khán giả những cao trào trong cảm xúc. Chắc chắn trong hành trình của Tuổi 39, khán giả đã nhiều lần sụt sùi với các trường đoạn diễn xuất siêu hay của Son Ye Jin.

Mình còn nhớ, Son Ye Jin đã tiết lộ rằng, cô rất gần gũi với nhân vật này nói riêng và cả cuộc sống của những người phụ nữ U40 nói chung. Son Ye Jin nói rằng phim là một mô tả lý tưởng về cách cô sống cuộc đời của mình vì cô cũng đang ở độ tuổi của nhân vật.

Còn Jeon Mi Do mới chính là điểm sáng của bộ phim. Cô vào vai Jung Chan Young - người phụ nữ mang nhiều tâm tư nhất. Thông qua diễn xuất đỉnh cao, nữ diễn viên đã chứng minh rằng cô là người phù hợp nhất để khắc họa hình ảnh Chan Young. Trong 3 người, Chan Young là người có tính cách của "chị đại" nhất. Chan Young vui tính, thẳng thắn, mạnh mẽ và luôn quan tâm đến các bạn bè của mình. 

Vai Joon Hee nhút nhát, có phần ngốc nghếch nhưng hết lòng vì bạn bè của Kim Ji Hyun cũng đem đến sự tinh tế và chiều sâu cảm xúc. Với những nút thắt nho nhỏ để làm nổi bật câu chuyện, mình thấy Tuổi 39 đã giữ chân được khán giả cho đến tận tập cuối cùng đấy nhé. Đây cũng là yếu tố giúp bộ phim không bị “hòa tan” giữa thị trường phim ảnh mang bối cảnh đấu đá căng thẳng. 

Tình bạn tốt đẹp chữa lành mọi vết thương

Với mình thì đây chính là tác phẩm "có thể chữa lành tâm hồn, trái tim", bởi những thông điệp ý nghĩa, sâu sắc về cuộc sống và tình yêu. Cả 3 người phụ nữ đều ở trong Tuổi 39 đều hiểu tầm quan trọng của tình bạn và rất coi trọng nó. 

Dù phải đối diện với quá nhiều điều khiến tinh thần họ suy sụp, nhưng họ vẫn phải sống, nương tựa vào nhau và tìm kiếm sự chia sẻ, giúp đỡ của những người xung quanh để vượt qua nỗi đau. Bộ phim dừng lại với cái kết thảm dành cho Jung Chan Young nhưng khán giả vẫn bồi hồi, tin tưởng hơn vào vở kịch và mừng cho nhân vật.

Khi xem phim, mình thực sự sẽ cảm nhận được sức nóng của tình bạn giữa họ đấy ạ. Bạn sẽ thấy hình bóng của mình thấp thoáng đâu đó trong câu chuyện của mỗi nhân vật. Chúng ta - những con người sống giữa xã hội này luôn cần dựa vào nhau để trở nên mạnh mẽ và có một niềm tin đáng ghen tị như thế. 

>>Xem thêm: 6 màn "hắc hóa" phát mê của các idol: D.O. khiến dân tình "lạnh gáy" 

Tuổi 39 giống như cuộn băng ghi lại cuộc sống đời thường của các nhân vật. Sự kết hợp giữa phong cách quay phim thiên hướng đời thường, nhạc nền dễ chịu và sự hiện diện của dàn cast chất lượng đã giúp bộ phim ghi dấu ấn trong lòng mình và khán giả - một tác phẩm hậu thanh xuân đậm chất “chữa lành”. 

DAN Movie & TV Picks là hoạt động bình chọn cho những bộ phim và diễn viên được cộng đồng mạng yêu thích nhất trong một năm vừa qua. Tiền thân là giải Dan Movie Awards do những thành viên của diễn đàn Dienanh.net tổ chức từ những năm 2005, đến năm 2022, mạng xã hội DienAnh.Net đã tổ chức lại với quy mô chỉn chu hơn với tên gọi Giải DAN Movie & TV Picks. Hãy bình chọn ngay cho diễn viên hoặc bộ phim mà mình yêu thích tại www.dienanh.net/dmtp từ ngày 1/11 - 6/12/2022 nhé mọi người ơi. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn quan tâm tới phim Hàn và dàn mỹ nhân đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thirty Nine? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

DMTP 2022: 11 Tháng 5 Ngày trở thành kịch bản được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Hạng mục kịch bản được yêu thích nhất gọi tên bộ phim thanh xuân 11 Tháng 5 Ngày, đạo diễn Bùi Tiến Huy và phim Thương Ngày Nắng Về cũng được xướng tên.

DMTP 2022: Cặp đôi, khách mời của 11 Tháng 5 Ngày được yêu thích nhất

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bước ra từ 11 Tháng 5 Ngày, Thanh Sơn - Khả Ngân là cặp đôi được yêu thích nhất. Á hậu Phương Nga khiến khán giả ấn tượng qua phân cảnh “vuốt má” Bình An.

Vai phụ được yêu thích nhất DMTP 2022 gọi tên Doãn Quốc Đam, Thu Quỳnh

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Khả năng biến hóa qua từng vai diễn của Doãn Quốc Đam và Thu Quỳnh, dù chỉ là những vai phụ nhưng cũng để lại ấn tượng chẳng kém vai chính.

NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh là diễn viên chính được yêu thích nhất

Chloe Nguyen

Chloe Nguyen

Vượt qua những cái tên cộm cán, NSND Hồng Vân và Nhan Phúc Vinh đã ghi tên mình vào hạng mục Nam/ Nữ chính được yêu thích nhất DAN Movie & TV Picks 2022.

DAN Movie & TV Picks: Ngọc Huyền, Hà Trung là tân binh được yêu thích

Ngọc Quỳnh

Ngọc Quỳnh

Bộ đôi diễn viên Nguyễn Ngọc Huyền, Trung “ruồi” xuất sắc nhận giải tân binh yêu thích nhất. Thương Ngày Nắng Về chiếm trọn tình yêu thương từ khán giả.

DMTP 2022 hạng mục Hoa Ngữ: Dàn sao Tinh Hán chiến thắng thuyết phục!

Nam Phong

Nam Phong

Sau gần 1 tháng bỏ phiếu bình chọn, cuối cùng những cái tên chiến thắng trong hạng mục Phim và Diễn viên Hoa Ngữ được fan Việt yêu thích nhất đã lộ diện.