x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Jisoo và các idol Hàn gây tranh cãi khi nhận giải thưởng về diễn xuất

Roses 10:00 - 16/10/2022

Idol lấn sân sang nghiệp diễn, mình thấy đây đã là chuyện hết sức bình thường. Có nhiều cái tên đã khiến cả những diễn viên chuyên nghiệp phải nể phục vì khả năng nhập vai đỉnh cao. Thế nhưng, cũng có những gương mặt lại khiến khán giả nghi ngờ về diễn xuất. Thậm chí, việc họ nhận được những giải thưởng cao quý còn gây tranh cãi khắp cõi mạng nữa đấy. 

Jisoo 

Nữ idol vinh dự được nhận giải thưởng về diễn xuất gần đây nhất là Jisoo. Với vai chính trong phim Snowdrop (Hoa Tuyết Điểm), chị cả BLACKPINK đã thắng giải Nữ diễn viên nổi bật tại lễ trao giải Seoul International Drama Awards 2022. Đây chính là giải thưởng diễn xuất đầu tiên trong sự nghiệp của Jisoo. 

Mình phải công nhận rằng, nữ thần tượng đã có màn thể hiện khá ấn tượng trong bộ phim này, đặc biệt là ở những cảnh khóc. Tuy nhiên, bấy nhiêu đó vẫn chưa thể làm hài lòng khán giả với giải thưởng danh giá kia. Đặc biệt là khi cô nàng vượt qua nhiều ứng cử viên như Park Eun Bin, Lee Se Young để đạt được 41.58% phiếu bầu và nhận cúp. 

>>Xem thêm: Top 8 nghệ sĩ thống trị Kpop 10 năm qua: IU "xô đổ" tất cả

Nhiều ý kiến cho rằng, diễn xuất của Jisoo không tệ, nhưng để nhận giải diễn viên nổi bật thì chưa thực sự xứng đáng. Thậm chí, Jisoo còn bị nhận xét là biểu cảm khá “đơ cứng” và phát âm chưa rõ ràng. Nam chính Jung Hae In và dàn diễn viên phụ phải "gánh còng lưng" cho cô ở Snowdrop. Có bình luận còn nghi ngờ Jisoo thắng giải nhờ vào lượng fan đông đảo đã “cày” vote” cho cô nàng. 

Suzy 

Khác với Jisoo, Suzy đã trở thành gương mặt quen thuộc trên màn ảnh Hàn với loạt vai diễn ấn tượng ở nhiều thể loại phim ảnh. Mình thấy nữ idol đã có cả một quá trình nỗ lực không ngừng để khẳng định vị thế trong làng điện ảnh. Thế nhưng, dù có bao năm “lăn lộn” trên phim trường, Suzy vẫn gây tranh cãi khi nhận giải thưởng diễn xuất. 

Đó là vào năm 2019, tại Lễ trao giải SBS Drama Awards 2019, nữ idol đã giành ngôi vị Nữ diễn viên xuất sắc trong hạng mục phim truyền hình ngắn tập với bộ phim Lãng Khách (Vagabond). Theo đánh giá khách quan của mình thì Suzy thể hiện khá tốt trong bộ phim. Tuy nhiên, điều đáng nói ở đây là việc Suzy đã “đánh bại” ngôi sao điện ảnh Jang Nara trong phim Vị Khách VIP ở hạng mục giải thưởng này. 

Đây quả thực là một giải thưởng quan trọng, danh giá hàng đầu tại SBS Drama Awards thường niên, nên khán giả đã quá bất ngờ khi nó đã đến tay một nữ ca sĩ lấn sân sang điện ảnh chứ không phải là nữ diễn viên chuyên nghiệp nào.  

Ngay lập tức, những ý kiến bình luận bày tỏ sự “phản đối gay gắt” về giải thưởng Nữ diễn viên xuất sắc hàng đầu dành cho Suzy đã ngập tràn mạng xã hội. Đa số netizen xứ sở kim chi đều cho rằng: “Nhà đài có lẽ đã nhầm khi đưa cúp cho Suzy thay vì Jang Nara?”.

Seolhyun 

Mình vẫn còn nhớ tại Lễ trao giải AAA 2018, khi Seolhyun lên nhận giải thưởng Nữ diễn viên làn sóng mới cũng khiến cõi mạng “rần rần” bởi những ý kiến trái chiều. Netizen bày tỏ trạng thái “không hài lòng” cho lắm với diễn xuất rất tệ của thành viên AOA trong tác phẩm The Great Battle (Đại Chiến Thành Ansi).

Mình cũng khá bất ngờ khi người được xướng tên là Seolhyun, bởi sự xuất hiện mờ nhạt và dễ gây nhàm chán trong phim. Knet còn chỉ ra dẫn chứng về diễn xuất nhạt nhẽo của Seolhyun khi bị nhà phê bình Kim Yong Ho thẳng thắn chia sẻ: "Đối với Seolhyun, tôi cũng không biết tại sao cô ấy lại xuất hiện ở bộ phim đó nữa!". 

Rowoon 

Rowoon cũng là một cái tên “đang lên” trong làng điện ảnh xứ Hàn. Sự trở lại của nam idol trong bộ phim Tomorrow đã gây nhiều chú ý đối với khán giả. Tuy xuất hiện với hình tượng tốt nhưng mình thấy khá tiếc nuối cho phần thể hiện của Rowoon vì diễn xuất dở tệ. 

Là một idol đá sân diễn xuất, thực tế Rowoon chưa từng được đánh giá cao, tất cả chỉ dừng lại ở mức tròn vai. Tuy nhiên khi đến với Tomorrow, sự tròn vai thường thấy dường như chưa đủ để Rowoon bật lên khi anh phải diễn chung với dàn cast quá dày dặn kinh nghiệm.

Diễn xuất gây tranh cãi là vậy mà mới đây, Rowoon lại được xướng tên ở giải thưởng Brand Customer Loyalty Awards 2022, ở hạng mục dành cho idol đóng phim mang tên Idol Actor Award. Ngay lập tức, nhiều ý kiến tranh cãi đã “bùng nổ” khắp cõi mạng. 

Đặc biệt là khi ở bảng nữ, người được xướng tên là Kim Se Jeong với vai diễn ở A Business Proposal ̣(Hẹn Hò Chốn Công Sở) - một kết quả xứng đáng. Nhiều người cho rằng diễn xuất của anh không xứng tầm dù đây chỉ là giải thưởng nhỏ.

Sehun 

Tại Lễ trao giải AAA 2018, một idol Kpop đã trở thành tâm điểm mỉa mai khi nhận giải Starpay Popularity Award cho hạng mục Nam diễn viên. Đó là Sehun trong webdrama Dokgo Rewind. Mình cũng như đông đảo khán giả cảm thấy thật bất ngờ khi thành viên EXO được bình chọn nhiều nhất, vượt qua các tên tuổi lớn như Park Seo Joon, Jung Hae In và cả D.O - những nam diễn viên có tác phẩm nổi bật trong năm đó.

Nhiều ý kiến từ netizen Hàn cho rằng, Sehun không xứng đáng khi chỉ diễn xuất trong một webdrama nhỏ nhoi. Thậm chí, bộ phim này còn không gây được tiếng vang gì cả. Phải nói thật là tác phẩm mà Sehun tham gia phải đến khi nam thần tượng nhận giải mình mới tìm phim để xem chứ trước đó mình còn không biết nam idol đi đóng phim luôn.

>>Xem thêm: 3 lý do Yoona, Suzy và các idol Kpop ngày càng thích "đá chéo sân"

Trên đây đều là những gương mặt nổi bật trong làng nhạc Kpop và cũng gây ấn tượng trên màn ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của họ vẫn bị gắn với cái mác “thần tượng đi đóng phim” nên chưa thuyết phục được khán giả ở các giải thưởng. Mình hi vọng trong thời gian tới, diễn xuất của họ sẽ được cải thiện và ghi điểm trong lòng công chúng. 

* Bài viết của ROSES chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là fan cứng của Kpop và dàn idol đình đám , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Snowdrop ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.