x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Uncoupled: Bộ phim chữa lành độc đáo giành cho cộng đồng LGBTQ+

Chekov 15:00 - 09/08/2022

Darren Star - nhà làm phim đình đám của Hollywood mới đây đã trở lại với series Uncoupled với Neil Patrick Harris - ngôi sao How I Met Your Mother đóng chính. Chekov biết rằng tác phẩm của Darren Star luôn chứa đựng sự thú vị, xa hoa trong đó và Uncoupled cũng không phải ngoại lệ. Phim xoay quanh Michael Lawson (Neil Patrick Harris) - nhân viên kinh doanh bất động sản đang tuổi trung niên đột ngột bị bạn trai 17 năm Colin McKenna (Tuc Watkins) rời bỏ mà không nói lời nào.

 Anh bị sốc và khó chấp nhận nỗi đau này nhưng may mắn thay, bên cạnh Michael Lawson có những người bạn thân như Suzanne (Tisha Campbell), anh chàng MC nổi tiếng Emerson Brooks (Billy Burns) và chủ phòng tranh Stanley (Brooks Ashmankas) động viên. Phim dài 8 tập với thời lượng mỗi tập khá ngắn nên Chekov đánh giá đây là điểm cộng của Uncoupled cho những ai bận rộn.

Được phát triển bởi người sáng tạo Sex and the City và Emily in Paris, Daren Star và Jeffrey Richman, Uncoupled mang lại cảm giác quen thuộc khi xoay quanh sự hiện đại và thú vui của việc hẹn hò trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Nếu chỉ như vậy, phim sẽ đi vào ngõ cụt ngay nhưng cốt truyện của Uncoupled lại khiến Chekov tò mò khi nói về mối quan hệ của những cặp đôi đồng tính nam, một góc nhìn mới lạ mà không phải ai cũng dám khai thác.

Ai cũng đau khổ khi chia tay nhưng thái độ của chúng ta khi chuyện đó xảy ra như thế nào mới đúng? Chekov nhận xét Uncoupled thực sự là một bộ phim chữa lành vì Chekov nhìn thấy bản thân mình trong đó: vật vã, khóc lóc rồi cảm thấy thiếu vắng nửa kia. Nhân vật của Neil Patrick Harris cũng rất đỗi con người khi anh rất khó khăn để vượt qua trầm cảm hậu chia tay.

Ở Uncoupled, yếu tố kỹ thuật số hiện hữu rất rõ khi Colin “đá” Michael qua tin nhắn, Michael quẹt Grindr (Tinder phiên bản dành cho đồng tính) để khỏa lấp nỗi cô đơn biến bộ phim gần gũi với đời thực rất nhiều. Ngoài 2 nam chính, dàn kép phụ của Uncoupled cũng vô cùng quan trọng. Chekov yêu cách Suzanne - bà mẹ đơn thân có con trai 26 tuổi vui vẻ yêu đời dù chẳng có đàn ông bên cạnh. Cô luôn là chỗ dựa vững chắc cho Michael mỗi lần anh suy sụp.

Hai anh bạn thân Billy và Stanley mỗi người có một tính cách khác biệt làm Uncoupled thêm đa dạng, đầy màu sắc cho giới LGBTQ+ trong phim. Một nhân vật thú vị khác của series là Claire (Marcia Gay Harden) - khách hàng giàu có của Michael rơi vào tình huống hệt như anh. Điều này biến Claire như tấm gương phản chiếu của nam chính nhưng với người chồng bội bạc bỏ bà theo nhân tình trẻ. 

Nói chung, Chekov thấy Uncoupled như Sex and City phiên bản gay nhưng ngắn gọn và thú vị hơn rất nhiều. Từ việc tự trách bản thân về việc chia tay, say xỉn và kết thúc bị tổn thương về thể xác, đến việc gây nguy hiểm cho bất kỳ mối quan hệ mới nào đến với mình, Michael cuối cùng đã trở thành một người hiểu cách buông bỏ quá khứ và bước tiếp trong cuộc sống.

Sau khi ban đầu coi thường bạn trai cũ của mình, cuối cùng anh đã chấp nhận thực tế và thậm chí còn muốn làm bạn với Colin. Michael sớm nhận ra rằng không phải lúc nào cũng có thể nhận được câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trong cuộc sống, và điều quan trọng là phải tập trung và trân trọng những gì chúng ta đang có, thay vì khóc vì những gì đã qua.

Trong thời gian gần đây, rất nhiều chương trình và phim ảnh mô tả các mối quan hệ của LGBTQIA +. Tuy nhiên, Uncoupled thể hiện một cách mới trong việc bình thường hóa các mối quan hệ đồng tính bằng cách thoát khỏi cốt truyện thông thường về các cặp đôi đồng tính phải đối mặt với rắc rối do xu hướng tính dục, cuối cùng dẫn đến một kết thúc có hậu.

Chương trình nói về việc, giống như bất kỳ cặp đôi khác giới nào, đồng giới cũng phải đối mặt với các vấn đề như hết yêu, hậu quả là chia tay. Chekov đánh giá Uncoupled thực sự là bộ phim chữa lành cho tất cả mọi người. 

 >> Xem thêm: The Gray Man: Chris Evans và Ryan Gosling chiếm hết sự chú ý

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Phim Âu Mỹ

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Uncoupled? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.