x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Khác

The Whole Truth (Lỗ Sâu Sự Thật): Sự kinh hoàng trong một cái lỗ

SEIZEDIX 22:00 - 09/12/2021

Vào ngày 2 tháng 12 vừa qua, Netflix đã công chiếu bộ phim The Whole Truth (Lỗ Sâu Sự Thật) trên nền tảng phim của mình và hiện đã có mặt trên nhiều quốc gia khác nhau. Theo như mình được biết, Thái Lan vốn dĩ đã là “cái nôi” của phim Kinh dị, với nhiều bộ phim khiến người xem bị ám ảnh và sợ hãi. Tiếp tục phát huy điểm mạnh của mình, bộ phim có vẻ như đã thành công được các “mọt kinh dị” khắp nơi trên thế giới yêu thích, và tất nhiên, mình cũng không phải là một ngoại lệ. Trong bài hôm nay, các bạn hãy cùng mình khám phá những điểm nổi bật tạo sức hút riêng cho bộ phim này nha!

Được chỉ đạo bởi đạo diễn Wisit Sasanatieng, góp mặt cùng biên kịch Abishek J. Bajaj chấp bút kịch bản, bộ phim quy tụ dàn diễn viên tài năng như Sompob Benjathikul, Sadanont Durongkaweroj, Steven Isarapong, Thasorn Klinnium, Mac Nattapat Nimjirawat, Keetapat Pongrue, Nicole Theriault. Tarika Tidatid và Sutatta U domainsilp. The Whole Truth là câu chuyện kể về cuộc sống của hai anh em ruột Pim và Patt sau khi mẹ họ phải nằm viện vì một tai nạn. Vì vậy, hai anh em phải chuyển đến ở cùng ông bà ngoại một thời gian, dẫu rằng trước đây họ chưa từng gặp mặt hay trò chuyện với ông bà mình.  

>>> Xem thêm: 8 tựa phim kinh dị Hàn Quốc hấp dẫn nhất trên Netflix

Khi mẹ đang nằm viện, ông bà đã đến và bốn người cùng chuyển đến một ngôi nhà mới. Tại đây, những điều quái dị bắt đầu xảy đến với họ. Đầu tiên, hai anh em phát hiện có một cái lỗ bí ẩn trên tường nhà ông bà, thế nhưng không ai nhìn thấy cái lỗ đó trừ hai anh em. Khi nhìn qua chiếc lỗ, họ sẽ thấy một cô gái không ngừng nôn.

Khi ấy, Patt đang bị thương ở một bên chân và phải dùng nẹp mới có thể đi lại được. Bà ngoại đã đưa cho cậu bé một ly sữa và khăng khăng yêu cầu Patt uống. Ngay sau đó, Patt bắt đầu ốm nặng và nôn ra máu, nhưng bà ngoại không cho phép Pim đưa cậu đến bệnh viện và nói rằng cậu chỉ cần đi ngủ cho lại sức. 

 Khi người mẹ tỉnh dậy sau cơn hôn mê và biết rằng con mình đang ở với ông bà, cô bắt đầu hoảng loạn và chạy khỏi bệnh viện, kêu cứu và nói rằng con mình đang gặp nguy hiểm. Vào đoạn cuối bộ phim, một plot twist đã mở ra và khiến người xem kinh ngạc khi biết rằng mọi thứ không như những đứa trẻ tưởng tượng. Nhưng bạn hãy xem phim để biết nhé!

Phần giới thiệu của bộ phim cũng được thực hiện rất lôi cuốn; khi những cảnh quay cho thấy các hình ảnh của phim được sắp xếp rất khéo léo, cùng với khung cảnh được thực hiện qua ống kính phóng qua lỗ hổng, tiết lộ hết lớp này đến lớp khác của sự thật kinh hoàng. Không chỉ vậy, nhạc phim cũng góp phần làm tăng thêm không khí căng thẳng và khiến khán giả không thể rời mắt. 

Bộ phim bắt đầu với khung cảnh rất đỗi bình thường, giống như mọi ngày khác. Người mẹ chăm chỉ làm việc, cô con gái đang tranh chức đội trưởng và cậu con trai gặp chuyện ở trường học. Tuy nhiên, nếu bạn là người kĩ tính, bạn sẽ thấy có một số cảnh phim bị xử lý khá hời hợt, thế nhưng nó cũng không quá ảnh hưởng đến mạch phim đâu nhé.

Mình phải nói rằng cốt phim được dẫn dắt rất tuyệt vời. Rất nhiều chi tiết mình chắc chắn sẽ khiến người xem sửng sốt, và quá trình phát triển câu chuyện cũng rất đặc biệt. Những gì các nhân vật nghĩ là thật lại không phải là thật, và khiến họ phải nghi ngờ quá khứ của mình. Tuy nhiên, chi tiết quan trọng nhất phim - lỗ hổng trên tường - không được giải thích, vậy nên người xem khó lòng biết được đó chỉ là ảo giác của hai đứa bé, hay thực sự là những gì đã diễn ra.

Ngoài ra, mình cũng phải dành lời khen ngợi cho phát triển phim. Bộ phim có hướng đi rất tốt, thành công trong việc dẫn người xem từ hồi hộp này đến bất ngờ khác, khiến khán giả không cả dám thở mạnh khi thưởng thức bộ phim. Từ những cảnh quay chậm rãi rồi từ từ tăng tốc cho đến đỉnh điểm cao trào đều  khiến mình phải rùng mình và thích thú khi xem.

Không chỉ có vậy, đến tận cuối phim, mình mới “vỡ òa” rằng những cử chỉ và tính cách kì cục của ông bà ngoại hóa ra lại đang che giấu nhiều thứ đằng sau lớp vỏ bọc nhân từ đến vậy. Người mẹ cũng không phải ngoại lệ, vì cô ta chưa bao giờ cho bọn trẻ biết rằng ông bà chúng còn sống.

Theo quan điểm của mình, các diễn viên trong phim cực kì nhập vai, đặc biệt là người bà ngoại. Quá trình phát triển nhân vật từ một người bà hiền hậu, dễ mến ở đầu phim, đến sự thay đổi ở cuối phim là một màn trình diễn vô cùng ngoạn mục. Ngoài ra, hai diễn viên đóng Pim và Patt cũng thể hiện nội tâm nhân vật rất chân thực, từ ánh mắt, cử chỉ đến giọng nói đều toát ra vẻ bối rối, khó hiểu và nghi ngờ đúng như những gì cần có.

Khác với những bộ phim kinh dị chỉ cố gắng hù khán giả bằng những cảnh giật mình đứng tim, các cảnh kinh dị trong The Whole Trust dường như khiến người xem phải lạnh sống lưng và nổi da gà nhiều hơn là giật mình. Những cảnh quay ấy cũng được hỗ trợ bởi nhạc và màu phim, khiến cho toàn cảnh khung hình trở nên rất hoàn chỉnh.

Ban đầu, khi mình thấy đa số các cảnh phim đều diễn ra trong nhà, mình đã nghĩ liệu bộ phim có bị nhàm chán không? Nhưng không hề đâu nhé, vì việc sử dụng các sắc xanh và lục làm chủ đạo mỗi khi có nhân vật nào đó sắp gặp nguy hiểm đã cuốn hút mình đến nỗi mình… quên hết cả những thứ khác. 

 >>> Xem thêm: Top 15 phim kinh dị Việt Nam đáng sợ và gây ám ảnh nhất

Theo như mình thấy, mặc dù The Whole Truth sẽ không phải là bộ phim kinh dị hay nhất mình từng xem, nhất là khi đặt cạnh series huyền thoại The Conjuring, thế nhưng toàn thể bộ phim vẫn là một sự kết hợp tuyệt vời mà bạn chắc chắn không muốn bỏ lỡ. Từ diễn xuất của các diễn viên, đến bối cảnh, màu phim, khung hình đều chỉn chu và cẩn thận khiến mình thoải mái vô cùng. Về tổng thể, mình sẽ để bộ phim 7/10, vậy nên bạn còn chần chừ gì nữa mà không mở ngay Netflix để xem phim đi nào!

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net

Nếu bạn yêu thích Phim Kinh Dị, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.