x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Vân (Ga-ra Hạnh Phúc) có quá khứ kinh khủng về thể xác lẫn tinh thần

Chloe Nguyen 12:12 - 22/08/2022

Bên cạnh dàn nhân vật chính thì những câu chuyện phía sau những nhân vật phụ trong Ga-ra Hạnh Phúc cũng rất đáng chú ý. Càng về sau, những hé lộ về quá khứ u ám của Vân (Ngọc Huyền) ngày càng được sáng tỏ, được biết cô đã chịu nhiều cú sốc ảnh hưởng đến thể xác và tinh thần trong quá khứ. Cũng chính vì vậy nên Vân mới trở nên có vấn đề về tâm lý, sợ tiếp xúc với những người xung quanh.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc: Quỳnh Kool trả lời về những ý kiến trái chiều

Tôi cho rằng vấn đề về tâm lý có lẽ đang là vấn đề nhức nhối trong xã hội hiện đại ngày nay. Và Vân trong phim cũng thế, ở độ tuổi hồn nhiên, ngây ngô sắp bước chân vào đời thì cánh cửa ấy lại đóng sầm khi hàng loạt biến cố xảy ra. Mẹ mất, anh thì đi “khoác áo kẻ sọc”, một đứa trẻ 18 tuổi phải sống trơ trọi với cuộc đời. Đã thế, những ký ức kinh khủng của ngày hôm đó vẫn hằn in trong tâm trí cô gái trẻ, cái ngày mà cô bị “hại đời con gái”.

Theo như trong phim, Khải tình cờ nhớ lại quá khứ của cô em gái, anh đã bắt được người đàn ông lạ mặt đột nhập vào nhà. Bên cạnh là hình ảnh Vân nằm trơ trọi như người mất hồn, có khả năng đã bị hãm hại. Tôi nghĩ cũng vì lý do này, nên hai anh em bây giờ đề cao cảnh giác ở khắp mọi nơi. Quá khứ kinh hoàng đó như vết thương lòng của họ.

Tôi thấy đáng thương cho Vân hơn là bực dọc khó chịu về những cách cư xử của cô. Có lẽ vì tôi hiểu, tôi đồng cảm cho Vân. Có thể đó là thời gian tăm tối nhất trong đời của cô. Là khi Vân “đóng cửa” với cả thế giới, chỉ còn lại bản thân bên trong căn phòng tối đen và thời gian thì cứ trôi qua cùng với nỗi đau ngày càng tích tụ bên trong. Những nỗi đau tinh thần ấy đôi khi không thể bày tỏ cùng gia đình, bạn bè và những người xung quanh, người mà cô chịu rúc vào lòng duy nhất đó chính là Khải (Bảo Anh) - anh trai cô.

Những người có vấn đề về tâm lý như Vân cũng chất chứa nhiều nỗi đau tinh thần mà người bình thường như chúng ta đôi khi không thể hiểu được. Ẩn số về quá khứ của Vân vẫn đang khiến cho tôi tò mò. Đây được cho là nhân vật quan trọng  sẽ kết nối mạch phim, từ mối quan hệ của tuyến diễn viên chính đến việc mở ra những thắc mắc trong câu chuyện cuộc đời Khải. Và có thể sự ra đi của bố mẹ hai anh em cũng xuất phát từ bi kịch này. Tôi nóng lòng muốn xem xem đây thật sự đã có những uẩn khúc gì.

Ngoài ra, diễn xuất của Ngọc Huyền trong phim này cũng đã tiến bộ rất nhiều so với những phim trước. Khác hẳn với hình tượng nhẹ nhàng, nữ tính, vai diễn này tôi thấy khá khó so với một diễn viên trẻ như Ngọc Huyền. Nhưng có thể nói, cô đã thể hiện khá tròn vai, không những tôi mà hầu hết những khán giả đều đánh giá cao về cô gái đa tài này. Tôi tin chắc rằng, với đà này sớm muộn gì cô cũng trở thành một diễn viên thực thụ. 

Nguyễn Hoàng Ngọc Huyền (sinh năm 1997, Hà Nội) từng là cái tên hot trên mạng với biệt danh “hot girl đồng phục”. Cô vốn tốt nghiệp trường ĐH Sư phạm Hà Nội, chuyên ngành Tâm lý học và bất ngờ rẽ hướng chuyển sang làm diễn viên. Có lẽ, vì học tâm lý nên việc hóa thân vào một cô gái rối loạn tâm lý như bắt đúng chuyên ngành vậy. Bởi thế, Huyền đã tận dụng thời cơ, thể hiện vai Vân cực sáng trên màn ảnh. 

Nữ diễn viên từng đảm nhận vai Mai - con gái út trong gia đình của ông Nghị (NSƯT Hoàng Hải) và bà Diễm (Ngọc Lan) trong phim Mặt Nạ Gương hay vai Khanh, một học sinh lớp 11, là bạn thân thiết của nam chính Dũng (Long Hoàng) phim Lối Nhỏ Vào Đời. Cả hai phim này đều được thành công nhất định nhưng phải tới Ga-ra Hạnh Phúc thì tôi mới cảm thấy Ngọc Huyền trở nên mới lạ với khán giả hơn. Cùng chúc cho sự nghiệp của cô sẽ ngày càng thăng tiến nha.

>> Xem thêm: Ga-ra Hạnh Phúc: Quá khứ tương đồng của Sơn Ca và Quân

* Bài viết của Chloe Nguyen chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu cũng quan tâm đến Ga-ra Hạnh Phúc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Ga-ra Hạnh Phúc? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.