x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Vân Quang Long và dàn sao 1088 ngày ấy - bây giờ

Hoa Le 09:45 - 13/11/2021

Tôi cho là cái tên 1088 không còn xa lạ với thế hệ 8X, 9X đời đầu. Ban nhạc với những anh chàng điển trai, tài năng từng chinh phục hàng ngàn khán giả. Đó là những năm đầu của 2000, khi khán giả Việt bùng nổ vì sự xuất hiện của nhóm nhạc thần tượng gồm 5 thành viên, phá đảo các sân khấu cho thị trường bán đĩa. Thế nhưng chớp mắt một cái, tất cả giờ chỉ còn là dĩ vãng. 

Khi đang ở đỉnh cao của danh vọng, chỉ 2 năm sau đó, tôi lại thấy họ tan rã vì hết hợp đồng cùng công ty. Từ đó, mỗi người mỗi ngã rẽ, lúc đầu vẫn còn làm nhạc đi hát, nhưng dần dà thì có người trụ lại, có người tìm công việc khác. Tôi thấy mỗi mảnh ghép của 1088 giờ đã có cho mình những lựa chọn, hướng đi riêng trong cả sự nghiệp lẫn cuộc sống. Để rồi khi nhìn lại, tôi không khỏi bàng hoàng, ngỡ ngàng vì sự chảy trôi của thời gian. 

Vân Quang Long

Từ sau khi rời nhóm 1088, cố nghệ sĩ Vân Quang Long khá thành công với sự nghiệp solo, nhất là CD đầu tay Thư Cuối - Thôi Ta Chia Tay. Bên cạnh đó, anh còn kết hợp với Cẩm Ly để cho ra mặt một số sản phẩm nổi bật như Nợ Duyên, Giọt Nước Mắt Muộn Màng, Anh Cố Quên Em, Ngày Mai Mưa Thôi Rơi,... 

Tuy nhiên, một thời gian sau do mâu thuẫn với công ty quản lý nên anh chấm dứt hợp đồng và dần rời xa ánh đèn sân khấu cũng như chuyển hướng kinh doanh. Đến tháng 12/2020, cả showbiz bàng hoàng khi nghe tin nam ca sĩ qua đời. 

Mới đây, ca sĩ Phạm Thanh Thảo đã cùng những người đồng nghiệp tụ họp để cùng tưởng nhớ và làm giỗ đầu sớm cho nghệ sĩ Vân Quang Long. Trước di ảnh của nam ca sĩ, mọi người quây quần làm cỗ, thắp hương và ôn lại những kỷ niệm cũ. 

Điều này khiến tôi giật mình vì sự chảy trôi nhanh chóng của thời gian. Mới ngày nào, cả Vbiz còn bàng hoàng trước sự ra đi của nam ca sĩ, vậy mà giờ đã sắp tới ngày giỗ đầu của anh. Tôi thật tiếc thương làm sao cho một nghệ sĩ tài hoa, nam thần một thời của 1088. 

 Điền Thái Toàn

Sau khi 1088 tan ra, Điền Thái Toàn sang Mỹ định cư và tập trung kinh doanh. Tại đây, anh đã lấy vợ và có hai cô con gái cực kỳ dễ thương. Nhưng đến năm 2011, hôn nhân của nam ca sĩ tan vỡ vì nhiều mâu thuẫn. 

Tuy nhiên, điều khiến tôi bất ngờ hơn cả là sau 10 năm ly hôn vợ cũ, anh bất ngờ công khai người tình là một nam giới, sống cùng bạn trai tại bang Florida. Dĩ nhiên điều này khiến không chỉ fan của 1088 mà còn nhiều khán giả cảm thấy bất ngờ. Song nhìn thấy nam ca sĩ được hạnh phúc khi được sống là chính mình, chắc chắn nhiều người cũng sẽ chúc phúc cho anh. 

Giờ đây tôi chọn sống cho chính mình và làm những gì tôi thích. Cuộc sống ngắn ngủi nên cứ vui thôi. Hãy làm những điều để sau này không phải hối tiếc” – Điền Thái Toàn chia sẻ.

Ưng Hoàng Phúc

Sau khi 1088 tan rã, Ưng Hoàng Phúc chính là người thành công nhất khi sớm đầu quân cho ông bầu Quang Huy. Nên sự nghiệp solo của anh vô cùng rực rỡ, lên như diều gặp gió từ năm 2002 - 2007. Không chỉ sở hữu hàng loạt hit đình đám, anh còn được chú ý khi kết hợp cùng nhóm H.A.T. 

Đáng tiếc thay, khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, anh lại dừng mọi hoạt động để ra nước ngoài chữa bệnh. Hai năm sau khi trở về nước, anh tiếp tục hoạt động nghệ thuật nhưng không còn nổi tiếng như xưa. 

Cuối năm 2020, anh khiến khán giả bất ngờ khi tuyên bố sẽ giải nghệ ở tuổi 45. Hiện, Ưng Hoàng Phúc đang có cuộc hôn nhân hạnh phúc viên mãn với bà xã - cựu người mẫu Kim Cương. Ngoài hát hò - đam mê lớn nhất, Út Phúc còn đầu tư kinh doanh và làm một số bộ phim chiếu mạng xoay quanh đề tài hành động. Bản thân anh cũng gặp mặt vào những series phim của mình và khiến tôi ngạc nhiên về diễn xuất cũng như nỗ lực tập luyện cho những phân cảnh đắt giá về hành động. 

Đặc biệt, hình thể của Út Phúc ở tuổi 40 vẫn rất đẹp đỉnh khiến tôi và nhiều fan ngưỡng mộ. Có thể thấy, Ưng Hoàng Phúc vẫn miệt mài với tình yêu nghệ thuật dù nhiều khó khăn chông gai, tôi cũng hy vọng anh giữ lửa như thế thật lâu.

 >>> Xem thêm: Hải Tú là cô gái duy nhất Sơn Tùng công khai chúc mừng sinh nhật

Nhật Tinh Anh 

Cũng giống như những người đồng nghiệp khác, sau khi rời 1088, Nhật Tinh Anh cũng có bước vào sự nghiệp solo khi hợp tác với NTK Việt Hùng. Tuy nhiên lần hợp tác đó lại thất bại khiến anh chuyển sang đầu quân cho công ty Nhạc Xanh, trở thành ca sĩ độc quyền cùng Khánh Ngọc và nhóm GMC. 

Nhờ vậy mà anh có được nhiều bản hit đình đám, tạo được tiếng vang trong sự nghiệp âm nhạc. Tuy nhiên một vài năm sau, anh bắt đầu giảm tần suất hoạt động và không còn được nổi tiếng như thời kỳ hoàng kim. Hiện tại, Nhật Tinh Anh gần như ở ẩn khỏi Vbiz, thi thoảng anh đi diễn ở nước ngoài. Mặc dù ánh hào quang không còn, nhưng cuộc sống của anh ở khá ổn định, thậm chí nam ca sĩ còn chia sẻ đã tậu được nhà triệu đô cho bố mẹ ở xứ cờ hoa. 

Về cuộc sống hôn nhân, tôi được biết Nhật Tinh Anh hiện sống tại Mỹ cùng người bạn gái lâu năm đã có 2 con riêng. Tuy nhiên, anh và người yêu của mình vẫn chưa muốn kết hôn, theo như anh chia sẻ là bởi muốn “mãi là tình nhân”. Tôi thấy quan điểm tình cảm như thế cũng lạ, miễn sao cả hai người hạnh phúc là viên mãn rồi. 

Nhất Thiên Bảo 

Mặc dù được mời làm ca sĩ độc quyền sau khi rời 1088, nhưng Nhất Thiên Bảo nhất quyết muốn tự mình sản xuất. Kết quả là từ năm 2004 - 2007, anh cho ra mắt 3 album nhưng đầu thất bại.

Cú sốc đó khiến anh chẳng còn mặn mà với nghề và quyết định sang Mỹ định cư và lập gia đình. Hiện tại, anh đã chuyển hướng kinh doanh và đạt được thành công lớn với 5 tiệm ăn ở Mỹ. Tôi chỉ có thể nhìn thấy hình ảnh của Nhất Thiên Bảo thông qua nữ ca sĩ Hồng Ngọc - cô bạn thân của anh, còn bản thân cựu thành viên nhóm 1088 lại không thích ồn ào nên cũng hạn chế đăng ảnh hay khoe cuộc sống riêng tư. Ngày đó, tôi nhớ anh là visual, là center của nhóm, bây giờ sau nhiều năm, phong độ vẫn đỉnh nhưng lại thích ở ẩn, cũng thật thú vị.

 >>> Xem thêm: Lệ Quyên từng yêu đương kín tiếng trước khi quen trai trẻ kém 12 tuổi

Thời gian trôi qua thật nhanh, chớp mắt một cái mà đã gần 20 năm kể từ khi 1088 tan rã. Tôi thấy cuộc sống của 5 chàng trai hào hoa ngày ấy đã đổi thay, trải qua nhiều thăng trầm. Có người hạnh phúc viên mãn sau khi vật lộn với nhiều sóng gió, truân chuyên, có người đã ra đi mãi mãi, để lại niềm tiếc thương vô bờ cho các thành viên còn lại cũng như khán giả. Tôi vẫn thầm chúc cho những nghệ sĩ tài hoa này sẽ có cuộc sống êm đềm, hạnh phúc. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích các bộ phim Việt và muốn hóng hớt showbiz thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.