x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Vết Nứt, Bóng Đè, 5 10 15: Các phim kinh dị đang dần bị bão hòa

Hai Bốn 08:00 - 30/03/2022

Sau những Nhà Không Bán, Chuyện Ma Gần Nhà, Bồ Cũ, Bóng Đè, Come Play With Me,... rồi giờ là Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh, có vẻ, phim kinh dị đang dần trở thành một đề tài quá khó để khai thác nỗi sợ của người xem. 

Mình có cảm giác như các phim kinh dị hiện hành đang bị bão hòa và không có gì mới mẻ cả. Là một người xem phim kinh dị lâu năm, mình đang tìm kiếm những bộ phim có thể khai thác nỗi sợ tiềm ẩn, gây ám ảnh tâm lý như The Witch (2016), một bộ phim đã ra rất lâu nhưng lại mang đến trải nghiệm vô cùng kinh dị, hơn hẳn phần lớn các phim kinh dị bây giờ. 

The Witch

Vết Nứt: Ám Hồn Trong Tranh là một tác phẩm kinh dị tiêu biểu cho dòng phim kinh dị thiếu chất xám. Có thể nói thể loại này đã được khai thác quá nhiều và giờ không còn gì để khai thác nữa cả, thứ còn lại duy nhất cho Vết Nứt cũng như các bộ phim kể trên chính là lấy jumpscare ra làm nỗi sợ.

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh

Jumpscare trở thành một công cụ độc nhất và duy nhất trong thời đại phim kinh dị bây giờ có thể khiến cho khán giả có chút ít cái gọi là sợ hãi trong phim. Jumpscare không xấu nhưng xấu ở chỗ nó đã bị lạm dụng quá nhiều, trong Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh thì nó được sử dụng nhiều đến lố bịch vì ngoài jumpscare ra thì chẳng có gì có thể đem ra để tạo nên nỗi sợ cả. 

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh.

Sau mặt kinh dị là điều cần thiết nhất cho một bộ phim kinh dị thì kịch bản cũng là thứ không và không bao giờ được phép bỏ qua, nhưng dường như các nhà làm phim đã quá tập trung vào việc làm sao để cho bộ phim của họ có thể trở nên kinh dị nhiều hơn là xây dựng một kịch bản chặt chẽ. 

Một bộ phim kinh dị hay thường có kịch bản vô cùng sâu và có sự liên kết đáng khâm phục, từ đó nhà làm phim thêm các yếu tố kinh dị vào đó làm cho nó trở thành một bộ phim kinh dị hay, đáng xem. Thế mà dạo gần đây các phim gần như là quên đi mất việc đó. 

Năm, Mười, Mười Lăm

Thật sự mà nói thì ý tưởng của các phim trên không hề tệ, Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh thì có câu chuyện muốn nói lên tính nghệ thuật trần trụi và khai thác tính kinh dị từ các bức tranh cũng như có những ý nghĩa sâu sắc phía sau những bức tranh ấy, đó là nếu nhà làm phim chịu tập trung khai thác khía cạnh nguyên sơ của nó chứ không phải nhồi nhét hù dọa vào phim từ đầu đến cuối. 

Việc nhồi nhét khiến cho phim trở nên lỏng lẻo không có được sự liên kết cần có, cốt truyện và ý nghĩa mà phim mang lại từ đó cũng trở nên nông hơn đó là nếu không muốn nói đây là một bộ phim vô nghĩa. 

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh

 >>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: 7749 loại ma không đủ làm tôi sợ

Ban đầu mình nghĩ chắc do là phim Thái, mình xem không quen cho nên thấy nó không hay. Nhưng không phải vậy, cả các phim như Texas Chainsaw Massacre hay phim Bồ cũ của Nga cũng như vậy, yếu tố kinh dị thật sự giờ chỉ như là trò đùa để hù dọa. Texas thì có được những thứ như ý nghĩa, liền mạch và sự liên kết chặt chẽ giữa các tình tiết nhưng yếu tố kinh dị trong phim lại quá yếu.

Texas Chainsaw Massacre

Thật sự nếu ai mà muốn xem một phim kinh dị thời đại mới thì nên xem The Witch, tuy phim ra khá lâu nhưng cách bộ phim tạo nên độ ám ảnh vô cùng mới lạ và hiệu quả mà vẫn chưa một bộ phim nào làm được. 

Thật lòng mà nói lúc xem xong phim mình đã nghĩ là những bộ phim kinh dị sau này sẽ khai thác giống như kiểu này, điều này quả là một ước ngoặc vô cùng mới mẻ cho dòng phim kinh dị đang dần bị bão hòa đi. Thế nhưng, như đã thấy thì đến nay phim kinh dị vẫn cứ là phim “hù” hoặc phim có nhãn kinh dị nhưng lại chả có tí nào gọi là đáng sợ. 

Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh

 >>> Xem thêm: Vết Nứt - Ám Hồn Trong Tranh: Phim ma Thái tệ nhất mình từng xem

Nhìn chung lại thì Vết Nứt: Âm Hồn Trong Tranh là một trải nghiệm phim kinh dị không hay, từ đó mình nhận ra là những phim trước giờ cũng có cùng những yếu tố ăn theo lối mòn giống như bộ phim này dẫn đến sự bão hòa của cả một thể loại, thế nên bản thân mình đang thực sự mong chờ một bộ phim kinh dị “đủ đô” để có thể thưởng thức nỗi sợ thật sự chứ không phải giật mình.

*Bài viết của Hai Bốn gửi về DienAnh.Net.

Tìm hiểu thêm về các bài review tại Thư Viện PhimReview Phim Đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.