x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Vì sao bộ giáp siêu đỉnh của Ironman ngày một yếu đi trong vũ trụ MCU?

Nhiên 09:00 - 28/08/2022

Trong suốt hơn một thập kỷ của vũ trụ MCU, Nhiên đếm sơ sơ thì Iron Man cũng đã gắn bó với khá nhiều bộ giáp. Nhưng nhiều bộ trong số đó không hẳn là cải tiến so với những bộ trước, và những bộ giáp của anh ấy ngày càng yếu đi khi MCU ngày càng mở rộng.

Tony Stark mặc ít nhất một bộ giáp mới trong mỗi lần xuất hiện trong MCU, mỗi bộ đều có những tính năng và khả năng mới. Nhưng có vẻ như Tony dành sự ưu ái ở một số bộ nhất định vì độ bền của nó, tuy nhiên, mình lại nhận thấy trong một số giai đoạn, những “trang phục'' của Iron Man ngày càng yếu đi theo thời gian. Điều này phản ánh về hành trình đấu tranh tâm lý của anh ấy trong MCU và cuối cùng, anh ấy đã vượt qua tất cả và tạo ra được một bộ giáp thực sự mạnh mẽ để gia tăng năng lực giải cứu thế giới.

Tony Stark đã trải qua một cuộc hành trình hoàn toàn mang tính cá nhân trong suốt thời gian tham gia MCU, từ một tỷ phú ích kỷ trở thành một anh hùng thực sự hy sinh bản thân để cứu vũ trụ, nhưng con đường đến đó không hề dễ dàng. Cuộc đấu tranh lớn nhất của Tony là chống lại cái tôi của anh ấy, và trong Iron Man 3, mình thấy được cái cách anh ấy phải vật lộn ra sao với vấn đề tâm lý khi anh bị PTSD và chứng lo lắng do hậu quả của các sự kiện của The Avengers

Tất cả những vấn đề cá nhân này đã ảnh hưởng đến việc ”thiết kế trang phục" của anh ấy, Người Sắt chọn cách tiếp cận tấn công hơn là phòng thủ. Tony đầu tư cho các tính năng và công nghệ chiến đấu hơn là độ bền của bộ giáp, điều này phản ánh những gì anh đã trải qua, bên cạnh việc chiến đấu để bảo vệ nhân loại, Tony còn phải vật lộn để chống lại những suy nghĩ tiêu cực bên trong mình. 

Bộ đồ giáp yếu nhất của Iron Man là bộ đồ nguyên mẫu, còn được gọi là Mark I, “trang phục" mà anh ấy đã chế tạo khi bị giam cầm với sự giúp đỡ của Yinsen. Mark I có súng phun lửa dưới mỗi tay, súng phóng tên lửa hạn chế, ủng phản lực thô sơ và có khả năng chống đạn. Nhưng thiết kế thô ráp của nó đã để lại những lổ hổng trong khâu phòng thủ, vì vậy Tony luôn có nguy cơ bị thương nặng. 

Sau những bộ giáp bổ sung thêm nhiều tính năng và công nghệ chiến đấu, cùng nhiều thay đổi đáp ứng được những gì mà anh ấy cần, Tony đã chế tạo bộ giáp mạnh nhất của mình trong Avengers: Endgame - Mark LXXXV. Bộ quần áo này pha trộn công nghệ nano của Mark L với thiết kế mạnh mẽ hơn và khả năng chống chịu cao hơn rất nhiều, cho phép Ironman có thể chịu được sát thương và mức độ tác động lực siêu phàm. Đồng thời, công nghệ của nó cũng tạo thành Găng tay Nano cho phép Ironman lấy các Viên đá Vô cực và cứu vũ trụ.

Dù bề ngoài là một siêu anh hùng hoàn hảo, có trong tay tất cả mọi thứ, nhưng thực chất Iron Man cũng chỉ là một con người đối diện với những vấn đề về mặt tâm lý. Có giai đoạn những bộ giáp của Tony Stark ngày càng yếu đi theo thời gian, cho thấy anh ấy đang chống chọi với những nỗi khổ tâm của riêng mình, nhưng ít ai nhận ra được điều đó. Chi tiết này khiến mình càng thấy thương cho Người Sắt nhiều hơn và khâm phục sự nỗ lực, vượt qua rào cản của anh để tạo nên bộ giáp mạnh nhất trong Avengers: Endgame. Mãi yêu Iron Man -  Tony Stark x 3000!

>>> Xem thêm: Thor và Cap suýt bị Kevin Feige cho "bay màu" trong Avengers: Endgame

* Bài viết của Nhiên chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.