x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Thor và Cap suýt bị Kevin Feige cho "bay màu" trong Avengers: Endgame

Trăng Khuyết 12:00 - 12/08/2022

Số phận của những người hùng MCU đang trở nên bất ổn hơn bao giờ hết sau Avengers: Infinity War Endgame. The Infinity Saga đang dần đi đến hồi kết, hợp đồng của dàn diễn viên cũng sắp sửa hết hạn, dàn anh hùng kỳ cựu cũng dần bị thay thế. Tất nhiên là ngay cả khi những con người đó trở lại trong Endgame, trận chiến cuối cùng vẫn để lại quá nhiều thương vong cho dàn anh hùng MCU. Lúc ấy, như bao fan hâm mộ, Trăng Khuyết ra rạp coi những khoảnh khắc đó mà khóc hết nước mắt. Iron Man, Black Widow, Vision, Loki, Gamora, và Heimdall đều đã trút hơi thở cuối cùng, trong khi Captain America (Steve Rogers) đã chọn nghỉ hưu trước thời hạn. 

Giữa lớp lớp người hùng đang sắp sửa gãy rụng gần hết, chỉ 3 trong số 6 Avengers đời đầu (2012) tiếp tục đồng hành cùng hãng phim: Clint Barton trở lại với Hawkeye, Thor nhận vai chính trong Love and Thunder, và Bruce Banner sẽ sớm góp mặt trong She-Hulk: Attorney at Law. Nhưng mình thấy có vẻ như hướng phát triển của MCU đã không còn như xưa nữa, khi càng ngày càng nhiều anh hùng Avengers bỏ mạng trong cuộc chiến bảo vệ Trái đất. 

Avengers: Endgame suýt cho hàng loạt trụ cột “hết vai”? 

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, hai đạo diễn Avengers: Endgame - Joe và Anthony Russo đã tiết lộ rằng chủ tịch Marvel Studios - Kevin Feige từng có ý định cho Thor và Captain America “bay màu” trong bom tấn Infinity Saga. Nói về trận đụng độ kinh thiên động địa giữa Avengers và Thanos, Joe Russo chia sẻ: 

“Không phải bàn cãi gì nữa. Đó là điểm trừ của bộ phim, đúng chứ? Chúng tôi đều biết rằng khán giả sẽ cảm nhận được điều gì đó, và sau Infinity War, họ đã bị đặt vào một tình huống lơ lửng giữa bờ vực thẳm. Rất nhiều tin đồn đã xuất hiện xoay quanh việc ai sẽ là người “ngỏm củ tỏi” trước… Kevin Feige đã thực sự mạo hiểm rất mạo hiểm khi xoá sổ toàn bộ dàn trụ cột ban đầu. Tôi nghĩ rằng nó quá “ô dề” và rằng khán giả sẽ không load kịp đâu, và thực tế là riêng việc chọn một hoặc hai nhân vật sẽ hi sinh trong bộ phim sẽ dẫn đến vài khoảnh khắc lắng đọng, rồi sau một chuỗi hành động thì nó trở nên xúc động tiếp.”

Có cần thiết cho Avengers: Endgame nhiều màn “hết vai” hơn không? 

Bước chân vào Avengers: Endgame, nhiều người đã nghĩ đến kịch bản xấu nhất cho dàn anh hùng đời đầu, khi những thế hệ tiếp theo của Phase 4 đã bắt đầu lấn lướt họ. Cho đến cuối cùng thì chỉ có Iron Man và Black Widow là thực sự ra đi, nhưng mà nếu như cả Captain America, Thor, Hulk, và Hawkeye cũng “bay màu” thì cuộc sống này sẽ đi về đâu? 

À thì, như anh em nhà Russo nói thôi, sức ảnh hưởng của những mất mát sẽ giảm đáng kể. Thẳng tay gạch tên tận 6 anh hùng sẽ không chừa cho người hâm mộ chút thời gian nào để tiếc nuối từng thành viên, ngay cả khi có trải dài trong suốt bộ phim 3 tiếng đi nữa. 

Thor, Hulk, and Hawkeye rõ ràng vẫn còn nhiều cốt truyện để khai thác trong Phase 4. Tuy nhiên, mình nghĩ cho Captain America nghỉ hưu sớm cũng là một cách để tránh bớt mong đợi quá mức từ người hâm mộ. Nhiều người hi vọng Steve Rogers sẽ là người chịu hi sinh để Tony Stark có thể thoải mái nghỉ ngơi, nên lật ngược kịch bản sẽ là một nước đi đại tài đó!

Cho dù 4 trong số dàn Avengers đời đầu vẫn hoạt động trong MCU, vai trò của họ nay đã khác xưa mất rồi. Mặc dù có thế lực Disney+ đang sắp sửa bành trường, nhưng tổng thể thì sự hiện diện của họ trong vũ trụ nên được tái hiện, đặc biệt là sau khi một vài người có khả năng sẽ “ngỏm củ tỏi” trong Multiverse Saga.

Thor bị sát hại sớm trong The Kang Dynasty sẽ là một cách khôn ngoan để mở khoá một mối đe doạ mới: Phản diện do Jonathon Majors thủ vai khi hắn ta được định sẵn sẽ hạ gục Thần Sấm. Cũng khá khó để tưởng tượng ra viễn cảnh Hawkeye sẽ lẩn quẩn như thế nào sau khi cố gắng tự kết vai cho bản thân, thậm chí cũng đã có Kate Bishop kế nghiệp. Tương tự, Hulk giờ đây cũng đã có She-Hulk cân bớt cho đỡ “gánh còng lưng”.

Chỉ có trời mới biết được tương lai sau này của dàn anh hùng kể trên sẽ ra sao, nhưng Trăng Khuyết cảm thấy chúng ta nên trân trọng và tận hưởng hết sức những khoảnh khắc họ còn ở nơi đây, mặc dù chỉ còn mỗi Mark Ruffalo là có định hướng sẵn kế hoạch tương lai và Bruce Banner, aka Hulk, sẽ trở lại với She-Hulk: Attorney at Law trong tháng này. 

>>>Xem thêm: Sự khác biệt giữa Doctor Strange và Iron Man là điểm trừ lớn của MCU

* Bài viết của Trăng Khuyết chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là fan cứng của Marvel, DC hay những bộ phim trên Netflix , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Avengers: Endgame? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.