x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Viên Lập: Tiểu Nguyệt ở Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam cay đắng vì nghiệp "bé 3"

Nhật Nguyệt 11:30 - 19/12/2021

Với những ai là fan của Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam thì chắc chẳng xa lạ với nàng Đỗ Tiểu Nguyệt xinh đẹp, lanh lợi. Và người đóng vai này chính là Viên Lập. Nhớ năm xưa, cô thơ ngây, lí lắc là thế, chẳng ai ngờ được, Viên Lập của bây giờ bị gọi là "bà tám", chuyên đem chuyện thiên hạ ra bàn tán, mặc kệ đúng sai. Mà nguyên nhân đến từ việc cô trắng tay sau 2 lần làm "bé 3" mà chỉ nhận được sự bẽ bàng.

Viên Lập sinh năm 1973 trong một gia đình hết sức bình thường. Như nhiều bạn cùng lứa khác, cô sống với ông bà vì bố mẹ đi làm xa nhà. Có lẽ, cuộc sống thiếu vắng tình thương ấy đã vô tình hình thành tính cách ngang bướng, nông nổi của Viên Lập. Để rồi sau này, chính tính cách đấy đã khiến cô thành "bà tám" trong miệng người đời.

>>> Xem thêm: Giang Hoa: "Đường Tăng" khiến Đặng Tụy Văn hối hận cả đời, tuổi 59 tiều tụy vì bệnh

Năm học lớp 11, Viên Lập lọt vào mắt xanh của những người săn ngôi sao. Chẳng thèm hỏi ý kiến bố mẹ, cô tự ý nhận lời quay quảng cáo rồi đam mê diễn xuất lúc nào không hay. Thế là cô gái trẻ "khăn gói quả mướp" đến phim trường làm diễn viên quần chúng. Đến khi thi đại học, bỏ ngoài tai mọi lời khuyên, cô nhất quyết theo học diễn xuất. Tuy nhiên, phải đến năm thứ 2 mới đậu vào Học viện điện ảnh Bắc Kinh.

Sự ngang bướng của Viên Lập khiến cô thành học sinh cá biệt trong mắt giáo viên và bạn bè với thành tích đội sổ. Tuy nhiên, điều này chẳng khiến cô bận tâm, vì năm 2 Viên Lập đã quen với doanh nhân giàu có Từ Uy, sẵn sàng chu cấp xe xịn, nhà lầu cho cô. Thậm chí là cả vai diễn và danh tiếng.

Tuy nhiên, cái gì được quá dễ dàng thì chẳng biết quý trọng. Bởi thế mà năm 1998, Viên Lập có "mờ ám" với Lục Nghị khi đóng chung phim. Cũng vì thế mà cô từ chối lời cầu hôn của người bạn trai giàu có.

Năm 2000, Viên Lập hợp tác với Trương Quốc Lập trong Bản Lĩnh Kỷ Hiểu Lam. Bộ phim này giúp Viên Lập nổi khắp Trung Quốc, nhưng cũng khiến sự nghiệp của cô gặp ngã rẽ chông gai. Vì cô và đàn anh gạo cội bị đồn "phim giả tình thật", dù rằng khi đó Trương Quốc Lập đã tái hôn với Đặng Tiệp.

Đặng Tiệp là ai? Là Vương Hi Phượng sắc sảo, thông minh của Hồng Lâu Mộng và cũng  được ca tụng là Vương Hi Phượng của Cbiz. Bởi thế biết tin chồng mình “léng phéng", cô tức tốc lao đến phim trường, vừa trách móc vừa "vuốt má" Viên Lập. Đến nhà sản xuất cũng phải sợ, thế là Viên Lập phải gói ghém đồ đạc, rời đoàn.

May mắn là người bạn trai giàu có kia vẫn tin tưởng Viên Lập, nguyện dùng tiền để cô có phim đóng. Thế là sự nghiệp của Viên Lập vẫn lên như diều gặp gió.

Từ Uy hiện đang hạnh phúc bên vợ là cựu vận động viên bóng bàn

Chỉ là 12 năm chung tình với 3 lần cầu hôn vẫn nhận về cái lắc đầu, chàng doanh nhân si tình Từ Uy đành buông tay vì bản thân đã 44 tuổi. Và đường sự nghiệp lẫn tình duyên của Viên Lập cũng tuột dốc từ ấy.

Năm 2007, Viên Lập bất ngờ kết hôn với sao nam không tiếng tăm Triệu Lĩnh. Chỉ tiếc, người nay không phải là Từ Uy, không có tiền và cũng chẳng thể nuông chiều cô như công chúa. Mới 1 năm đã "đường ai nấy đi" trong sự ồn ào.

Hậu ly hôn, Viên Lập làm quen với Vu Đông, ông chủ của Bona bất chấp việc vị đại gia này đã có "chính cung nương nương". Bà xã của Vu Đông cương quyết không chịu ly hôn, nhưng đáng tiếc là ông chủ này đã cạn tình. Thậm chí, tháng 3/2010, Vu Đông còn công khai nắm tay Viên Lập sải bước trên thảm đỏ. Chán nản, bà đành ký tên vào giấy, chính thức chia tay cuộc tình.

Cứ ngỡ, việc Viên Lập làm bà chủ Bona là chuyện sớm hay muộn. Ai có thể ngờ được, phía sau "bé 3" vẫn còn "bé 4" là Kim Xảo Xảo cũng đã quen Vu Đông từ rất lâu. Dựa vào việc mang thai, "công chúa Khổng Tước" nắm gọn chiếc ghế phu nhân tổng tài trong tay. Còn Viên Lập thì bị chê cười.

Thế là Viên Lập lại lựa chọn cưới một người đàn ông nước ngoài, theo chồng di cư. Chỉ là, khi Viên Lập quyết tâm trở thành người phụ nữ của gia đình thì số phận lại đùa cợt khiến cô vuột đi thiên chức làm mẹ. Lại thêm đất khách quê người xa lạ, không rành ngôn ngữ, Viên Lập vội vã ly hôn để quay về.

Đáng tiếc, Viên Lập khi ấy đã hết thời, chẳng còn cơ hội đóng phim nào nữa. Và việc mỉa mai các nghệ sĩ trong Cbiz, hay bóc chuyện của đồng nghiệp trở thành cách duy nhất để cô thu hút sự chú ý của mọi người. Tuy nhiên, việc này cũng vô tình khiến Viên Lập chẳng còn đất dung thân trong giới.

Viên Lập hạnh phúc trong “túp lều tranh” của chồng trẻ

May mắn là giữa lúc lạc lối ấy, cô gặp được nhà thơ Lương Thái Bình, kém mình 11 tuổi. Bất chấp chàng trai này không tiền bạc, không danh tiếng, Viên Lập vẫn quyết định tái hôn lần 3 vào năm 2019, chuyển đến "túp lều tranh" của chồng sống.

Và đến tận lúc này, Viên Lập mới nhận ra mình cần sự yên bình đến mức nào: "Anh cho em xe nhưng em đã có. Anh cho em phòng nhưng em đã từng ở biệt thự lớn. Anh mua túi xách nhưng em đã có vô số chiếc đắt tiền... Và khi đã nếm đủ những thứ ấy, em mới nhận ra cái gì là trân quý nhất".

>>> Xem thêm: Lương Lạc Thi 2 năm đẻ 3 vẫn không thể làm dâu Lý Gia Thành

Dù Viên Lập khi còn trẻ từng mắc nhiều sai lầm, nhưng cuối cùng cô cũng nhận ra vấn đề của mình để sửa sai và đó là điều đáng nể nhất. Nhật Nguyệt hy vọng, Viên Lập sẽ luôn hạnh phúc và bình an như cô mong ước.

*Bài đóng góp của Nhật Nguyệt gửi về DienAnh.Net.

Là fan của phim và dàn sao Hoa ngữ thì vào mạng xã hội DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.