x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Việt Anh và hành trình đến gần với danh hiệu "Nghệ sĩ ưu tú"

Thi Zun 11:15 - 13/07/2021

Ngày 12/7 vừa qua, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ nhân dân và Nghệ sĩ ưu tú. Điều đáng chú ý trong hồ sơ này, đó là đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT của diễn viên Việt Anh đã đạt đến 100% số phiếu đồng ý. Đây là một tin tức không thể tuyệt vời hơn dành cho ngôi sao VTV và các fan của anh. Nhân dịp vui này, hãy cùng tôi nhìn lại hành trình 17 năm tạo dựng tên tuổi của nam diễn viên nhé!

Năm 2004, Việt Anh bắt đầu sự nghiệp diễn xuất của mình với bộ phim Lời Thề Cỏ Non - tác phẩm được sản xuất đặc biệt dành cho lớp diễn viên truyền hình VFC mà anh chàng đã theo học. Không mất nhiều thời gian, chỉ 2 năm sau đó, Việt Anh đã bắt đầu tạo được sự chú ý trong lòng công chúng khi tham gia vào tác phẩm Chạy Án.

Anh chàng vào vai thiếu gia Cao Thanh Lâm - đây có lẽ cũng là nhân vật được chú ý nhiều nhất trong 2 phần Chạy Án. Bộ phim này đã giúp Việt Anh từ một diễn viên mờ nhạt trở thành cái tên triển vọng trong làng phim Việt. Nam diễn viên cũng đoạt được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp của mình nhờ nó.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường - Hồng Đăng và cặp bạn thân phải hoá "kẻ thù" trên phim

Hình tượng một kẻ ăn chơi, đào hoa trong series trên được Việt Anh thể hiện tốt đến mức kiểu nhân vật này luôn gắn liền với sự nghiệp của anh chàng sau này. Đây vừa là một lợi thế nhưng cũng là một khó khăn lớn với một diễn viên, bởi sẽ thật khó để họ có thể vượt qua cái bóng do mình tạo ra, đúng không nào?

Thế nhưng, Việt Anh đã không làm những khán giả yêu thương mình phải thất vọng. Anh nỗ lực thoát vai với những hình ảnh mới và rất nhanh đã tạo được dấu ấn tiếp theo cho mình. Việt Anh trở lại với hình tượng hoàn toàn khác trong tác phẩm Gia Tài Bác Sĩ và xuất sắc giành Giải Mai Vàng cho hạng mục “Nam diễn viên điện ảnh – truyền hình”.

Dù thành công đến sớm nhưng theo tôi được biết, tình trường và cuộc sống của anh chàng thì không được êm ấm cho lắm. Năm 2010, Việt Anh ly hôn vợ. Chưa kể, công ty của nam tài tử còn chẳng may vướng vào kiện tụng, rắc rối. Thời điểm ấy, nam diễn viên đã lâm vào những ngày tháng u uất và buồn bã.

Anh vẫn đóng phim mỗi năm nhưng không nhiều vai diễn đạt được thành công. Nhưng mọi chuyện rồi cũng qua, Việt Anh dần lấy lại tên tuổi với loạt tác phẩm đình đám như Chỉ Còn Lại Tình Yêu, Chỉ Có Thể Là Yêu, Tuổi Thanh Xuân, Khi Đàn Chim Trở Về, Zippo Mù Tạt Và Em…

Dù vẫn đóng phim đều đều nhưng nếu so với dàn diễn viên đầy tài năng đang ngày càng phát triển của màn ảnh Việt thì tôi thấy dường như Việt Anh vẫn còn thiếu một chút gì đó để có thể trở nên nổi bật. Và rồi năm 2017, vai diễn thiếu gia Phan Hải trong Người Phán Xử đến với Việt Anh, một lần nữa đưa tên tuổi của nam diễn viên chạm đến đỉnh cao.

Vai diễn này lặp lại đúng hình ảnh của Cao Thanh Lâm cách đây chục năm nhưng từ ngoại hình đến tính cách bên trong đã có nhiều đổi mới. Việt Anh đã vứt bỏ hoàn toàn “mác” công tử để chuyển sang hình ảnh kẻ găng-xtơ coi trời bằng vung, ghê gớm và dữ dội hơn rất nhiều, từ đó mà chinh phục khán giả.

Sau thành công của Người Phán Xử, Việt Anh chứng tỏ tài năng diễn đa tính cách của mình với nhiều dự án khác. Từ Mê Cung, Sinh Tử, Hồ Sơ Cá Sấu đến Hướng Dương Ngược Nắng… đều là những dự án rất được công chúng đón nhận. Và ở mỗi tác phẩm, tôi đều nhìn thấy Việt Anh mang một khí chất đầy khác biệt.

>>> Xem thêm: Mạnh Trường và những chàng "bad boy" gây thương nhớ nhất màn ảnh Việt

Sự nghiệp của Việt Anh là một chặng đường không hề ngắn với hơn 17 năm liên tục nỗ lực. Tôi có thể thấy rất rõ, Việt Anh rất kiên trì, can đảm khi không hề chấp nhận buộc mình trong một khuôn khổ nào cả. 

Với tất cả những gì đã cống hiến cho nghệ thuật, tôi cảm thấy Việt Anh hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cao quý “Nghệ sĩ ưu tú". Trong tương lai, tôi hy vọng Việt Anh sẽ ngày càng gặt hái được cho mình thêm những thành công mới trong sự nghiệp phim ảnh. Còn bạn, bạn thích nhất vai diễn nào của Việt Anh? Đừng ngần ngại để lại bình luận nhé!

*Bài đóng góp của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Đừng quên follow DienAnh.Net ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.