x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Ngày ấy bây giờ: Dàn diễn viên phim Chạy Án sau 15 năm

Đức Nguyên 18:02 - 13/07/2021

Chạy Án là một bộ phim có thể nói là thành công nhất trong loạt phim Cảnh Sát Hình Sự được thực hiện bởi VFC do Đỗ Minh Chung, Nguyễn Phú Hải và Vũ Hồng Sơn làm đạo diễn. Tác phẩm truyền hình này được chuyển thể từ tiểu thuyết dựa trên câu chuyện có thật do nhà báo Nguyễn Như Phong viết. Chính vì thế mà bộ phim rất chân thực, ăn sâu vào tiềm thức, để lại những ấn tượng khó phai trong lòng tôi.

 Chạy Án ra mắt năm 2006, và lúc bấy giờ, tôi còn nhớ phim đã trở thành “bữa ăn tinh thần" không thể thiếu của công chúng qua màn ảnh nhỏ. Bộ phim phản ánh về những vấn đề gây nhức nhối, bức xúc trong xã hội thời điểm đó như tham ô, biển thủ công quỹ cùng với một số tệ nạn như ngoại tình, hút chích, cờ bạc,…

 Với sự tham gia của các diễn viên tài năng như Việt Anh, Phan Hoà, Hương Dung, Dũng Nhi,… Chạy Án đã thực sự gây sốt vào thời điểm đó và đạt được nhiều giải thưởng danh giá như: Giải thưởng Cánh Diều Vàng cho thể loại phim truyền hình nhiều tâp, Huy chương vàng thể loại phim bộ truyền hình tại Liên hoan phim truyền hình toàn quốc, Giải đặc biệt tại Liên hoan phim quốc tế Tokyo. Sau 15 năm, mỗi diễn viên đều có định hướng riêng cho bản thân, có người không còn xuất hiện trên màn ảnh nhỏ nữa.

Việt Anh vai Cao Thanh Lâm

Chạy Án là bộ phim làm nên tên tuổi của diễn viên Việt Anh. Anh đảm nhận vai Cao Thanh Lâm - một công tử đào hoa, con trai thứ trưởng, sau khi du học về nước thì được bố lo cho “chỗ ngồi” nhưng rồi ăn chơi cờ bạc, nghiện ngập “mai thuý” để rồi nhận bản án 10 năm tù giam. Trước khi tham gia bộ phim này, dường như Việt Anh chưa nổi tiếng, nhưng sau vai Cao Thanh Lâm, anh vụt sáng trở thành ngôi sao tài năng được săn đón ở mảng phim truyền hình khu vực phía Bắc.

 Sau thành công của Chạy Án, Việt Anh liên tục “phủ sóng” trên màn ảnh nhỏ qua loạt phim truyền hình “ăn khách” như: Chàng Trai Đa Cảm, Gió Ngịch Mùa, Tình Yêu Không Hẹn Trước, Chỉ Còn Lại Tình Yêu, Chỉ Có Thể Là Yêu, Tuổi Thanh Xuân,… Đặc biệt, vai Thành trong phim Khi Đàn Chim Trở Về đã khiến anh nhận được nhiều giải thưởng danh giá: Bằng khen Diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35, Giải Cánh diều vàng 2015 cho hạng mục Nam diễn viên chính phim truyền hình. 

 Đến năm 2017, khi phim Người Phán Xử trở thành một trong những bộ phim “bom tấn” truyền hình, kéo lại khán giả quay về với phim Việt sau thời gian dài bị “thất sủng”. Việt Anh lại trở thành một cái tên nổi bật với vai diễn Phan Hải, giúp anh “giữ sóng” với khán giả, tiếp tục ghi dấu ấn khó phai với khán giả. Tiếp sau đó là bộ phim Sinh Tử, những câu nói của doanh nhân Mai Hồng Vũ do Việt Anh thủ vai được cắt ra từ phim cũng đều gây sốt trên mạng xã hội. 

 Việt Anh sinh năm 1981, quê Nam Định. Sau khi tốt nghiệp Đại học Kinh tế Quốc dân, anh theo học lớp diễn xuất ngắn hạn đầu tiên của VFC do thầy giáo là NSND Hoàng Dũng chủ nhiệm (khi ấy là NSƯT). Nhờ vào ngoại hình điển trai, cao ráo cùng thần thái đầy sắc lạnh, Việt Anh thường được đạo diễn “chọn mặt gửi vàng” cho các vai diễn con nhà giàu, ăn chơi, doanh nhân hay giang hồ,…

 Bộ phim mới đây nhất của Việt Anh tham gia là Hướng Dương Ngược Nắng cũng đang nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía khán giả. Với những cống hiến cho nghệ thuật nước nhà, Việt Anh vừa được Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đề xuất phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú ở tuổi 40 với số phiếu tán thành 100%.

 >>>Xem thêm: Diễn viên Việt Anh có thành tựu gì mà được đề xuất danh hiệu NSƯT?

Phan Hoà vai Hoa hậu Minh Phương

Vai diễn Hoa hậu Minh Phương trong Chạy Án cũng làm cho tên tuổi của diễn viên Phan Hòa vụt sáng. Trước khi thi cuộc thi nhan sắc quốc gia và giành ngôi vị cao nhất, nhân vật này từng dính vào đường dây gái gọi cao cấp và nhờ bóng của một đại gia để đi lên. Nhưng khi cô gặp Cao Thanh Lâm thì đem lòng yêu thương và sát cánh nhưng một thời gian sau thì phát hiện anh ta nghiện ngập.

 Dù bộ phim rất thành công và Phan Hoà cũng tạo được dấu ấn riêng trong lòng khán giả qua vai diễn nhưng sau Chạy Án, nữ diễn viên này bỗng nhiên biến mất khỏi màn ảnh nhỏ khiến nhiều người tiếc nuối. Cô về chung một nhà với anh chàng quay phim tên Mai Hiền và có 1 người con trai chung nhưng không lâu sau thì cuộc hôn nhân này cũng tan vỡ.

 Nữ diễn viên từng chia sẻ về thời điểm khó khăn nhất của mình, đó là lúc chật vật một thân một mình nuôi con. Dù đã ly hôn nhưng Phan Hoà và chồng cũ vẫn coi nhau là bạn bè, vẫn gặp nhau vì con. Bên cạnh đó, Mai Hiền cũng thường xuyên cho cô những lời khuyên trước mỗi kịch bản phim. 

 Tuy nhiên, mới vai diễn đầu đời đã thành công nên Phan Hoà bị gặp phải áp lực lớn, cô sợ không thể diễn một vai nào khiến khán giả quên đi được hình ảnh Hoa hậu Minh Phương trong Chạy Án, đó cũng chính là một trong những lí do khiến cô “mất hút” trên màn ảnh.

NSUT Hương Dung vai bà Dung

NSƯT Hương Dung được xem là một trong những diễn viên gạo cội của làng phim truyền hình phía Bắc. Cô từng tham gia rất nhiều bộ phim hay nhưng để lại ấn tượng trong tôi nhất thì chắc chắn là vai bà Dung - vợ Thứ trưởng Cao Đức Cẩm trong Chạy Án. Trong bộ phim này, nữ diễn viên hoá thân vào nhân vật có tính cách sắc sảo, đầy mưu mô, thủ đoạn với những tài diễn xuất “đỉnh của chóp”.

Sau bom tấn truyền hình này, NSƯT Hương Dung tiếp tục tham gia nhiều bộ phim khác như Người Phán Xử, Gia Đình Thợ Mỏ hay Cồng Vồng Tình Yêu. Bên cạnh đó, cô còn tham gia nhiều chương trình truyền hình giải trí, talkshow giao lưu với khán giả. Hiện nay theo như tôi tìm hiểu, dù đã ngoài 60 tuổi nhưng nữ nghệ sĩ này vẫn còn miệt mài cống hiến cho nghệ thuật với một số dự án phim hay lồng tiếng, giảng dạy, truyền cảm hứng, đam mê nghề cho những thế hệ sau.

 Nhắc đến nghệ sĩ Hương Dung, tôi còn nhớ đến cậu con trai Hà Duy. Anh từng gây ấn tượng với khán giả khi tham gia diễn xuất trong bộ phim Đội Đặc Nhiêm Nhà C21. Tuy nhiên anh cũng không theo nghề diễn xuất mà chuyển hướng sang làm phi công.

 Dũng Nhi vai Thứ trưởng Cao Đức Cẩm

 Diễn viên Dũng Nhi đảm nhận nhân vật Thứ trưởng Cao Đức Cẩm, đây là vai diễn khiến anh phải nhận sự hoài nghi ban đầu của tôi cùng nhiều khán giả. Nhưng rồi anh đã thể hiện vô cùng thuyết phục hình ảnh một người cán bộ quá hiền lành, nhu nhược, để vợ lợi dụng rồi dẫn đến làm những việc vi phạm pháp luật như tham ô, lạm quyền. 

>>>Xem thêm: Cuộc sống của các sao Việt tại Mỹ: Người mua biệt thự, người phải cắt gan

Sau thành công của Chạy Án, Dũng Nhi tiếp tục tham gia nhiều dự án phim, biến hoá ở nhiều dạng nhân vật khác nhau, cả chính và phản diện. Dù có nhiều vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả nhưng anh vẫn chưa một lần giành được những giải thưởng danh giá. Tuy nhiên tôi có biết được anh quan niệm, được đón nhận tình cảm của khán giả đã là niềm hạnh phúc vô bờ rồi. Dù vậy nhưng tôi thấy Dũng Nhi là nam diễn viên có thể nói là hơi thiệt thòi trong làng phim Việt.

NSUT Trần Đức vai Trần Đức

 Trong Chạy Án, NSƯT Trần Đức hoá thân thành một cục trưởng tham nhũng và có mối quan hệ với vợ của cấp trên chính là Thứ trưởng. Ngoài đời, anh là một trong những “cây đa, cây đề” của sân khấu Nhà hát Kịch Hà Nội. Bên cạnh đó, nam nghệ sĩ cũng từng làm công tác giảng dạy tại Trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội.

 Trong suốt 40 cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà, NSƯT Trần Đức đã gây ấn tượng với khán giả yêu mến thể loại kịch với hàng loạt vai diễn trong Tôi Và Chúng Ta, Ăn Mày Dĩ Vãng,… Tôi cũng thấy anh thường xuyên tham gia các dự án phim truyền hình của VFC trong thời gian gần đây như Nhà Trọ Balanha, Sống Chung Với Mẹ Chồng,…

Văn Thành vai Tổng giám đốc Nam

 Vai Tổng Giám đốc Nam là một vai quan trọng trong việc phản ánh nhiều mảng trái, xấu xa của xã hội, do nam diễn viên Văn Thành thủ vai. Trước đây ông từng công tác tại Nhà hát Tuổi trẻ, đóng nhiều phim truyền hình và trở thành gương mặt quen thuộc đối với khán giả. Tuy nhiên sau này ông lại chọn việc “biến mất” hẳn khỏi màn ảnh lặng lẽ sống một cuộc sống bình yên khiến tôi nuối tiếc cho một người diễn viên tài năng.

>>>Xem thêm: Phương Oanh và Mạnh Trường cực đẹp đôi trong hình cưới

Vào đầu tháng 3 năm 2021, gia đình nam diễn viên thông báo tin buồn đến khán gỉa và các nghệ sĩ là đồng nghiệp của nam diễn viên khi anh gặp phải tai biến và qua đời ở tuổi 59. Trước sự ra đi đột ngột này, nhiều nghệ sĩ trong showbiz đã bày tỏ sự bàng hoàng, thương xót trên trang cá nhân.

Dù đã trải qua 15 năm sau thành công của bộ phim, mỗi diễn viên có một con đường riêng nhưng hình ảnh và lối diễn của họ trong Chạy Án đã để lại trong tôi những ấn tượng khó phai mỗi khi nhắc đến bom tấn phim truyền hình này.

*Bài viết của Đức Nguyên gửi về DienAnh.Net.

Cùng follow DienAnh.net để cập nhật những tin tức phim ảnh và chuyện hậu trường nhanh nhất, chính xác nhất!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.