x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Hoa

Vịnh Mai: "Ảnh hậu trăm tỷ" không danh phận suốt 8 năm bên người tình

Hóng hớt Cbiz 09:49 - 04/01/2022

Hóng Hớt Cbiz thấy trong giới giải trí Hoa ngữ hiện nay, minh tinh đa phần chỉ theo đuổi danh tiếng, vì có danh tiếng, có sức nóng mới được mọi người chú ý, tài nguyên và cơ hội phát triển sẽ đến nhiều hơn. Nhưng mình thấy cũng có một nữ diễn viên thế này, xem nhẹ danh lợi, không tranh không đoạt, lặng lẽ chờ đợi cơ hội thật sự thích hợp với mình. 

Người ấy chính là Vịnh Mai, nhiều năm vào vai phụ, 49 tuổi mới nhận giải Ảnh Hậu và câu nói: “Khi bạn nở rộ, gió mát tự đến” thật sự rất thích hợp để hình dung về cuộc đời bà. Cụ thể thế nào, hãy cùng mình tìm hiểu xem nhé!

Xuất thân nhà danh môn, cuộc sống khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa

Vịnh Mai sinh năm 1970 ở nội Mông trong gia đình có thế lực vô cùng hùng mạnh. Tổ tiên bà từng phục vụ trong hoàng tộc nhà Thanh, ông nội là quân y, bà nội xuất thân từ nhà thư hương thế gia, bố là kỹ sư điện, có thể được xem là “phú nhị đại ngậm thìa vàng mà lớn”.

Từ nhỏ, bố bà đã giáo dục con cái vô cùng nghiêm khắc: “Con phải biết tự quản lý chính mình, tự tôn và cầu tiến, phải có năng lực suy nghĩ độc lập, không được để dục vọng chi phối bản thân. Nếu không, còn chẳng còn chút tôn nghiêm nào cả”, nhờ vậy đã giúp Vịnh Mai hình thành được tính cách không tranh không đoạt, xem nhẹ danh lợi trong vòng giải trí có sự cạnh tranh vô cùng ác liệt này.

24 năm vào nghề, 49 tuổi mới nhận được giải Ảnh hậu

Sau khi tốt nghiệp đại học, Vịnh Mai vào làm việc văn phòng cho một công ty lớn, ngày 8 tiếng với mức thù lao vô cùng ổn định. Vốn tưởng cuộc đời bà sẽ cứ mãi trôi qua như thế thì bất ngờ xảy ra khi bà tham gia tuyển dụng tìm người dẫn chương trình của một studio, cuộc đời chính thức rẽ sang hướng khác.

Họ bị khí chất của Vịnh Mai hấp dẫn ngay từ lần gặp đầu tiên. Năm 1995, Vịnh Mai bắt đầu thử sức với nghề diễn viên khi hóa thân thành nữ chính trong phim truyền hình Chàng Trai Chăn Cừu. Nhưng vì không có chống lưng nên có xinh đẹp, diễn hay thế nào, tên tuổi của Vịnh Mai vẫn mờ nhạt trong mắt công chúng.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Vịnh Mai nói không với ồn ào, không sao tác, chỉ mãi chờ vai diễn thích hợp với mình. Lúc không có phim, bà bắt đầu kinh doanh, sự nghiệp phát triển với giá trị tự thân lên đến 200 triệu NDT (700 tỷ đồng).

Hơn 20 năm vào nghề, Vịnh Mai luôn ở trạng thái không chìm không nổi và phải đến năm 2019, bà mới bước lên vị trí cao nhất của nghệ thuật khi nhận được giải Ảnh hậu Kim kê và Nữ chính xuất sắc nhất Liên hoan phim Berlin nhờ vào phim điện ảnh Thiên Trường Địa Cửu.

8 năm bên “Tần Thủy Hoàng” Trần Đạo Minh nhưng lại kết hôn với tình đầu của Thiên hậu Vương Phi

Trần Đạo Minh có thể được xem là quý nhân của Vịnh Mai trong suốt thời gian hoạt động sự nghiệp vì nhờ có sự tiến cử của ông với đạo diễn phim Ly Hôn Kiểu Trung Quốc mới giúp tên tuổi nữ diễn viên được nhiều người biết đến. Cả hai cũng trở thành bạn tốt sau tác phẩm ấy và “tình bạn” này kéo dài đến tận 8 năm liền nhưng tiếc vẫn không có kết quả.

Khi sự nghiệp dần suôn sẻ cũng là lúc bà gặp được Loan Thụ - thành viên nhóm nhạc Black Panther cũng là tình đầu của Thiên hậu Vương Phi qua sự giới thiệu của một người bạn. Vịnh Mai nhanh chóng bị thu hút bởi người đàn ông đầy tài năng này, còn Loan Thụ cũng bị chinh phục bởi người con gái có tính cách dịu dàng, điềm tĩnh ấy.

Khi sự nghiệp Loan Thụ gặp nhiều khó khăn, Vịnh Mai luôn bên cạnh ủng hộ bạn trai, động viên ông: “Tài hoa của anh là do ông trời ban tặng nên em rất có lòng tin với anh. Công việc này không thể gấp được, có gấp cũng vô dụng, em sẽ cùng anh đợi chờ”. Hay lúc Vịnh Mai chịu nhiều cú sốc sau sự ra đi của bố, đổi lại là Loạn Thụ bên cạnh cùng bà vượt qua nỗi bi thương.

Năm 2006, Loan Thụ và Vịnh Mai cùng nắm tay nhau bước vào lễ đường hôn nhân, Vịnh Mai của năm đó cũng đã 36 tuổi rồi. Cả hai bên nhau đã 27 năm, tuy không con không cái nhưng cuộc sống của họ vô cùng bình yên, hạnh phúc.

Hóng Hớt Cbiz thấy giới giải trí rất hiếm người xem nhẹ danh lợi, không tranh không đoạt như Vịnh Mai vì không cẩn thận có thể bị đào thải bất cứ lúc nào. Cũng may, những nỗ lực, cố gắng của bà cũng đã được đền đáp, gặt hái thành công trên cả sự nghiệp và tình yêu.

>>>Xem thêm: Trương Nhược Quân và những anh trai vàng trong làng diễn xuất

*Bài viết của Hóng Hớt Cbiz gửi về DienAnh.Net

Nếu yêu thích phim Hoa Ngữ, các bạn có thể xem thêm nhiều bài viết siêu hay tại đây, thông tin phim mới và diễn viên đang hot tại mạng xã hội DienAnh.net cùng những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.