x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Vợ chồng Duy Anh và chuyện dạy con: Nuông chiều hay nghiêm khắc

Chloe Nguyen 16:13 - 11/02/2022

Câu chuyện dạy con của Duy Anh (Tuấn Tú) và Thùy Dung (Thúy An) chưa bao giờ là đến hồi kết, nhất là một cô bé đang trong độ tuổi ẩm ương như Thùy Dương (Anh Phương) lại còn khó hơn gấp nhiều lần. Nhìn vào 2 vợ chồng thì có thể nhìn thấy được hai cách dạy con khác nhau, Duy Anh thì nuông chiều nhẹ nhàng còn Thùy Dung thì khắc khe, vậy đâu sẽ là cách dạy con tốt hơn, cùng so sánh nha.

>> Xem thêm: Anh Có Phải Đàn Ông Không: Nhật Minh có thực sự khó ưa như ta vẫn nghĩ

Hình ảnh cô bé Thùy Dương được xây dựng khá đáng ghét vì nét tính cách ngỗ ngược và không tôn trọng ai. Nhìn sơ qua thì mình cũng biết việc dạy con của 2 vợ chồng Duy Anh khó nhằn như thế nào rồi. Chuyện dạy con đã khó, trong độ tuổi dậy thì thì càng khó khăn hơn, vì đó là khoảng thời gian mà những suy nghĩ của con trong độ tuổi này thay đổi khá nhiều, thậm chí có những hành động khó đoán. Vậy nên dạy con và nói chuyện với con như thế nào đây?

Về Duy Anh, một người đàn ông nội trợ, luôn bị con gái xem thường vì không có chỗ đứng trong xã hội. Nhìn cái cách mà con bé khinh thường bố nó thôi là mình đã không chịu nổi rồi, đằng này Duy Anh còn nhẫn nhịn và luôn đối xử mềm mỏng với con nữa chứ. 

Nếu như bình thường, thì mình hoàn toàn toàn đồng ý với cách nuông chiều con của anh, nhưng đến lúc bị xem thường mà cũng nhịn thì là dạy hư cô bé mất rồi. Rồi cái chuyện giả danh người lạ để tiếp cận con nữa, dù biết anh cũng chỉ có ý tốt nhưng điều đó cũng vô tình xâm phạm vào quyền riêng tư của Thùy Dương, chẳng khác gì là kẻ bám đuôi, mai mốt kiểu gì cô bé cũng phát hiện ra và càng thất vọng về bố mình hơn nữa.

Còn cô vợ cũng chẳng hơn là bao, từ đến cái chuyện nhỏ nhất là gõ cửa khi vào phòng con cũng không có thì đòi hỏi gì ở việc dạy con cơ chứ. Cách dạy con và nói chuyện với con của Thùy Dung cũng như biết bao bà mẹ ngày nay, nghiêm khắc và chẳng màng đến suy nghĩ của con. Đến chuyện dùng máy tính cá nhân của Thùy Dương thì cũng hết nói nổi, cứ làm vậy rồi sao con mới nghe lời được chứ, mình thấy bên nước ngoài mấy việc như vậy là bị mang ra pháp lý chứ chẳng chơi. Còn ở đây bố mẹ cứ mắng, nghiêm khắc như thế này thì trong độ tuổi này mình nghĩ là phản tác dụng thôi.

Theo mình thì cách tối ưu nhất vẫn là dung hòa giữa nghiêm khắc và nuông chiều, đừng mắng con mà hãy ngồi xuống chuyện trò với con, lắng nghe con, còn nếu con làm sai thì nghiêm khắc nhưng mềm mỏng, không quát tháo. Và quan trọng nhất là tôn trọng không gian riêng, mình nghĩ đó là điều mà mọi đứa trẻ trong thế hệ Z mong muốn bố mẹ của mình hiểu nhất. Mình mong là trong những tập sau vợ chồng Duy Anh sẽ hiểu con của mình hơn, mình nghĩ là nếu thay đổi cách nói chuyện thì Thùy Dương cũng sẽ mở lòng với bố mẹ.

Nhìn chung thì Anh Có Phải Đàn Ông Không? dù mới chiếu được vài tập nhưng đã khiến mình “dính” quá trời vì những drama rất cuốn và sát với đời thực, chẳng hạn như chuyện dạy con này đây, coi mà cũng muốn đau đầu theo vợ chồng Duy Anh luôn đó, vậy mới nói làm bố mẹ có dễ dàng gì đâu chứ. Nếu cũng nghĩ giống mình thì để lại bình luận bên dưới nha.

>> Xem thêm: Con gái Tuấn Tú phim VTV: Sự ương bướng, phụ huynh nên xem mà dạy con

Bài viết của Chloe Nguyễn trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hớt” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.