x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Vũ Hà: Hồi trẻ cực soái ca, suýt giải nghệ vì khó khăn

SEIZEDIX 20:30 - 02/04/2022

Là ca sĩ đình đám một thời của showbiz Việt, Vũ Hà gây ấn tượng với mình bằng phong cách trình diễn vô cùng độc đáo cùng niềm đam mê nghệ thuật cháy bỏng. Xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, anh nhiều lần có ý định bỏ nghề để theo việc cắt tóc, kiếm tiền nuôi gia đình. Thế nhưng sau nhiều khó khăn, nam ca sĩ nhận ra rằng công việc mà anh yêu thích nhất vẫn là đứng trên sân khấu, hát cho khán giả nghe. Và quyết định này của Vũ Hà đã hoàn toàn chính xác khi anh dần trở thành cái tên được nhiều người biết tới. Trong một chương trình lên sóng gần đây mà mình có xem, ngôi sao đã có những chia sẻ về cuộc đời và sự nghiệp của mình. Hãy cùng mình tìm hiểu về anh nhé.

Biệt danh “thím Hà” sinh ra từ đâu

Trong sự nghiệp vô cùng thành công của mình, Vũ Hà cũng từng tham gia diễn xuất trong một số tác phẩm đình đám. Nói về cơ duyên xuất hiện trong dự án Chuyện Tình Trong Ngõ Hẹp, nam nghệ sĩ chia sẻ rằng mình được lựa chọn khi đạo diễn Thanh Vân đến trường của anh casting. Khi di chuyển lên Đà Lạt đóng phim, anh gặp rất nhiều sự cố và cuối cùng phải mất tới 2 ngày mới đến nơi. 

Vất vả là vậy, nhưng thành quả cuối cùng khiến Vũ Hà vô cùng vui mừng, cảm thấy sung sướng vì được cả lớp anh đi xem. Dẫu đam mê nghệ thuật là vậy, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên anh không dám theo đuổi nghề diễn diễn, chỉ có thể làm một thợ cắt tóc để kiếm thu nhập về cho gia đình. Trên sóng chương trình Lời Tự Sự, Vũ Hà tiết lộ nguồn gốc của biệt danh “thím Hà”. 

Được biết nhiều năm trước đây, anh là một trong những sao Việt đầu tiên đi đầu trong việc tung ra các clip parody, nổi tiếng nhất là màn cover ca khúc Nobody của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc. Tại thời điểm đó, vì khái niệm này còn mới lạ nên anh nhận về rất nhiều ý kiến trái chiều từ cư dân mạng, khiến bản thân anh cảm thấy hờn giận cả thời gian và suýt thì mất đi niềm đam mê với nghề. Cũng từ đây, cái tên “thím Hà” chính thức sinh ra và gắn bó với anh trong những năm đầu sự nghiệp. 

Được biết, Vũ Hà là tuýp người thích theo đuổi những điều mới mẻ, chính vì vậy anh hay phải đón nhận làn sóng tiêu cực từ khán giả. Theo mình thì, mỗi người có sở thích riêng và chúng ta nên tôn trọng điều đó. Vũ Hà thích điều đó, nếu bạn không thích thì cứ bỏ qua thôi, chớ chi mà phải buông những lời nói không hay cơ chứ.  

Dẫu vậy, nam nghệ sĩ vẫn chiến đấu và bảo vệ quan điểm của mình tới cùng, cho rằng cuộc sống luôn có 2 mặt và ai đã không thích mình thì dù có giải thích ra sao, thì họ vẫn không thích. Mình hoàn toàn đồng ý kiến với Vũ Hà và cho rằng, bản thân anh không cần quá tâm tới những ý kiến tiêu cực không có tính chất đóng góp.

Đàm Vĩnh Hưng là người đưa Vũ Hà trở lại với nghề

Có một sự nghiệp thành công là vậy, thế nhưng cách đây vài năm, Vũ Hà từng có ý định giải nghệ và trở về cuộc sống của người bình thường. Chia sẻ về lý do dẫn đến quyết định tạm dừng công việc ca hát, nam ca sĩ chia sẻ rằng bản thân cảm thấy chạnh lòng khi khán giả xem mình hát ngày càng ít đi, trong những chương trình trên sóng truyền hình ngày càng ăn khách. 

Nói điều này với Đàm Vĩnh Hưng, nam ca sĩ được bạn mình động viên, khẳng định anh có chất riêng mà nhiều người khác không có, sở hữu năng lượng mà khán giả yêu thích. Cũng nhờ những lời động việc của giọng ca Thành Phố Buồn, Vũ Hà trở lại với việc ca hát và diễn xuất, song song với đó là tham gia các chương trình truyền hình. Mình tin rằng, dù cho cuộc sống có nhiều vát vả đi chăng nữa thì Vũ Hà cũng đã có một người tri kỷ đáng trân quý là Mr. Đàm - người anh em luôn hỗ trợ, động viên. Mình ngưỡng mộ tình bạn của họ thực sự.  

Là một ngôi sao đình đám, thế nhưng Vũ Hà tiết lộ khi bước xuống sân khấu, anh vẫn là một người bình thường và có thể diện đồ thoải mái theo sở thích. Khác với những ngôi sao khác chỉn chu từ đầu đến chân, nam nghệ sĩ vẫn diện áo sơ mi, mặc quần đùi ở ngoài đời. Anh cũng không di chuyển tới địa điểm diễn bằng xe hơi hạng sang như các đồng nghiệp mà chạy xe máy, giữ thói quen vừa tiết kiệm, vừa thoải mái suốt nhiều năm qua. Suốt một năm tạm dừng sự nghiệp ca hát, anh vẫn thuê người trang điểm, tới những nơi mà anh từng diễn để nghe tiếng quảng cáo, xem người ta hát và rơi nước mắt. Khoảng thời gian sau đó, anh thoát ra được sự tiêu cực và trở lại với đam mê.

Dành nhiều tình cảm cho bạn đời, mua vàng nhờ vợ giữ giùm

Nói về thời đỉnh cao của sự nghiệp, Vũ Hà chia sẻ thuở đó anh là “gương mặt vàng” của các bầu show, có hôm đi diễn đến đêm và kiếm được rất cát-xê. Không đầu tư cho bản thân, nam ca sĩ quyết định mua vàng để tích cóp, cứ 2-3 ngày là anh mua được mấy cây  vàng. Và cứ như thế, chỉ sau 1 tháng đi lặn lộn nhiều nơi, anh đã mang về cho vợ mình cả một gia tài đáng ngưỡng mộ. 

Mình còn biết đây cũng là khoảng thời gian kinh tế nhà nam diễn viên bắt đầu vững chắc, có đủ tiền để mua từ xe máy đến otô, còn quay MV để kỷ niệm. Bản thân anh cũng thường quy đổi giá các món đồ sang giá cây vàng, khiến bản thân mình cảm thấy choáng ngợp. Với mức độ lên giá cao như vàng hiện tại thì nếu anh còn giữ được lượng vàng tích cóp năm xưa thì hẳn là một tỷ phú luôn rồi đó mấy bạn ơi. 

Không chỉ là một nam ca sĩ nổi tiếng, Vũ Hà còn là một người chồng yêu thương vợ hết mình, luôn cố gắng đỡ đần việc nhà sau khi đi diễn về. Anh cũng tiết lộ bí quyết giữ gìn hạnh phúc trong gia đình là cởi bỏ lớp vỏ nghệ sĩ, là một con người bình thường và không màu mè. Anh có thể mặc bất kỳ điều gì mà mình muốn, làm những việc mà một người chồng bình thường vẫn làm. Chưa dừng lại ở đó, Vũ Hà cũng giao hòm chìa khóa cho vợ mình, chỉ giữa lại hai phần cát-xê để có tiền phòng thân. Anh cho rằng gia đình hạnh phúc, êm ấm là điều mà anh mong muốn nhất.

Ở tuổi 53, Vũ Hà vẫn vô cùng trẻ trung và thường xuyên xuất hiện với những bộ đồ sặc sỡ. Mình mong rằng anh sẽ gắn bó làng giải trí thật lâu và mang tới những giây phút giải trí tuyệt vời cho khán giả. Ngoài ra, với hành trình nhiều vất vả, thăng trầm, mình hy vọng mọi người sẽ tin tưởng, thương yêu Vũ Hà, còn nếu nhưng không ưng mắt thì cũng đừng buông lời khó nghe, làm buồn lòng người nghệ sĩ nha.   

>>>Xem thêm: Vũ Hà và người vợ 30 năm bên nhau, cùng đối mặt 3 lần mất con

* Bài viết của Seizedix gửi về DienAnh.Net. 

Nếu bạn yêu thích Sao Việt, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.