x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Wakanda Forever: Talocan và văn hóa Aztec có thể thay thế Atlantis

Chekov 12:00 - 11/08/2022

Chekov xúc động muốn xỉu khi thấy Marvel tung ra teaser đầu tiên cho Black Panther: Wakanda Forever trong sự kiện San Diego Comic-Con 2022. Như Chekov dự đoán, bộ phim kể về tình trạng của Wakanda sau sự ra đi bi thảm của T’Challa (Chadwick Boseman). Như hầu hết người hâm mộ đều biết, cuộc chiến của Chadwick Boseman với bệnh tật dẫn đến việc nam diễn viên không thể qua khỏi vào tháng 8 năm 2020. 

Do đó, phần tiếp theo đã kết hợp bi kịch đời thực vào phim với mốc thời gian khi T'Challa không còn, khiến Wakanda dễ bị tổn thương từ những tấn công từ bên ngoài. Dựa trên lãnh địa Aztec - Talocan, Chekov dành cho Marvel tràng pháo tay khi hãng quyết định thay đổi Namor (Tenoch Huerta) từ hoàng tử của Atlantis thành người thống trị Talocan. 

Talocan là đâu và được hư cấu dựa trên thứ gì?

Theo như Chekov tìm hiểu, Talocan được cho là nơi yên nghỉ của những bay màu vì sét đánh hoặc đuối nước và Taloc, vị thần mưa là ngươi cai quản. Theo như sách có từ thế kỷ 16, Talocan được miêu tả như một vương quốc của mùa xuân bất tận, với vô số tán lá xanh và thực vật có thể ăn được. Do đó Chekov cảm thấy sẽ rất thú vị khi xem cách Marvel kết hợp truyền thuyết Aztec vào MCU. 

Trong truyện tranh, Atlantis là một lục địa nhỏ sau này bị chìm dưới nước và trở thành quê hương của chủng tộc người “homo mermanus”, sau này được gọi là Atlanteans. Chủng tộc khác biệt đối với những người có hai mang giống cá ở vùng cổ, cũng như những người có da màu xanh lục hoặc xanh lam. Sau “Đại hồng thủy”, Atlantis của MCU chìm xuống dưới mực nước biển và trở thành một đống đổ nát cho đến khi những người homo mermanus biến nơi này thành nhà của họ và xây dựng một nền văn minh. 

Điều quan trọng cần lưu ý là chính Celestials đã đưa đất xuống dưới nước và những sinh vật này đã được giới thiệu trong Eternals. Homo mermanus trong truyện tranh là anh em họ của Homo sapiens nhưng từ lâu đã có căng thẳng giữa hai loài. Trong MCU, không có khái niệm về Atlantis hay Talocan nên Chekov thấy chưa có bất kỳ liên hệ nào giữa người Atlantis và loài người trong MCU. Tuy nhiên, có thể người dân Wakanda đã nhận thức rõ về mối đe dọa bên dưới bề mặt nước và đã có lịch sử chạm trán Talocan trước khi bộ phim bắt đầu. 

Namor và Atlantis thường chiến đấu với Wakanda, một lần đáng chú ý là trong Avengers Vs X-Men khi Namor quyết định nắm quyền kiểm soát Wakanda. Trong Infinity, Shuri trong vai Black Panther quyết định tấn công Atlantis để trả thù cho những hành động trước đây của Namor ở Wakanda.

Talocan sẽ như thế nào trong MCU

Với những dữ liệu kể trên, Chekov đoán rằng Talocan khi lên phim sẽ được dựng hoành tráng như Atlantis trong truyện tranh. Chekov tò mò làm cách nào để Marvel có thể biến Taloncan trở nên khác biệt với mô tả của Atlantis cũng như tránh đụng hàng với DC Aquaman. 

Đã có vô số mô tả về Atlantis trên màn ảnh, từ những bộ phim hoạt hình kinh điển như Atlantis: The Lost Empire đến Journey to the Center of the Earth năm 1959. Việc dùng văn hóa Aztec không chỉ giúp Marvel sáng tạo mà còn khiến Black Panther: Wakanda Forever kết nối chặt chẽ với dàn diễn viên.

Chekov khẳng định rằng Talocan sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong Black Panther: Wakanda Forever vì nơi này chính là vương quốc của Namor và cũng là nơi nuôi dưỡng quân đội. Theo như teaser, Chekov thấy rằng người dân Talocan dường như sẽ phải sử dụng một loại mặt nạ chuyên biệt để thở nên tạo hình của họ vô cùng ấn tượng. Có ai mong đợi Black Panther: Wakanda Forever như Chekov không?

>> Xem thêm: Black Panther: Wakanda Forever kết Phase 4 MCU, phản diện là Namor 

* Bài viết của Chekov chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn thích phim Âu Mỹ và không bỏ qua bất cứ thứ gì về Us-Uk , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Black Panther: Wakanda Forever ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.