x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

M'Baku xứng đáng làm vua của Wakanda, chứ không phải Shuri

SEIZEDIX 21:00 - 19/07/2022

Xuất hiện lần đầu tiên trong Black Panther, M'Baku là người đã thách thức T'Challa và cả hai đã dấn thân vào một cuộc chiến để giành lấy ngôi vua của Wakanda. Ở cuối phim, bộ lạc của M'Baku - Jabari đã đến và giải cứu T'Challa khi anh bị Killmonger đẩy xuống thác nước. 

Sau sự ra đi đầy tiếc nuối của Chadwick Boseman, mình nghĩ M'Baku (Winston Duke) là một ứng cử viên sáng giá cho vai Báo Đen ở Black Panther: Wakanda Forever. Tại sao ư? Hãy cùng mình giải đáp trong bài viết này nhé.

Ai sẽ trở thành Black Panther tiếp theo?

Như đã nói ở trên, vai trò Black Panther sẽ sớm được giao cho nhân vật khác trong Black Panther: Wakanda Forever sau khi nam chính qua đời. Chính vì lẽ đó, nhiều người hâm mộ đã bắt đầu suy đoán xem ai sẽ là Báo Đen tiếp theo. Một số ứng cử viên sáng giá là Shuri, Okoye và tất nhiên, M'Baku. Lý do Shuri xuất hiện trong danh sách này là vì cô am hiểu nhiều về công nghệ của bộ đồ Black Panther hơn bất kỳ ai khác. Cô cũng có thể nâng cấp cho nó nhờ kinh nghiệm chiến đấu. 

Okoye là một chiến binh cừ khôi và là thành viên nổi tiếng nhất của quân đội Wakanda. Cô có thể vẫn sẽ sử dụng ngọn giáo làm bằng vibranium của mình trong tương lai, nhưng cũng nhiều khả năng sẽ trở thành Black Panther tiếp theo. Cũng sẽ rất tuyệt vời nếu Black Panther được giao cho một nhân vật nữ, vì trong vài năm trở lại đây, vũ trụ điện ảnh Marvel ngày càng nhận thức rõ hơn tầm quan trọng của việc đa dạng hóa giới tính.

Về M'Baku, anh có phần hơi đối nghịch với người dân của Wakanda và điều này khiến anh khó có thể trở thành Black Panther trong Wakanda Forever. Một lý do chính khác khiến là anh không tôn thờ Bast - nữ thần báo mà tất cả những người từng trở thành Báo Đen tôn thờ. Black Panther cần phải là đại diện của Bast, nghĩa là họ phải tin tưởng và tôn thờ vị thần này. Bộ lạc của M'Baku thờ thần khỉ đột Hanuman, vì vậy anh không thích hợp để trở thành Black Panther tiếp theo. Dù xứng đáng, nhưng mình khá tiếc về điều này.

M'Baku vẫn có thể trở thành vua của Wakanda

Mặc dù không phù hợp để trở thành Black Panther, M'Baku vẫn có thể làm vua của Wakanda. Trong phần phim đầu tiên, thứ anh tìm kiếm cũng là ngai vàng chứ không phải vai trò nào khác. M'Baku biết những gì cần thiết để trở thành một người thống trị và anh có một đội quân hỗ trợ, giúp anh có thể làm điều đúng đắn và trở thành một nhà lãnh đạo tuyệt vời. Với nguyện vọng trở thành vua hơn bất kỳ ai khác ở Wakanda, anh xứng đáng trở thành vua tiếp theo của Wakanda. 

M'Baku càng xứng đáng hơn sau khi anh sẵn sàng giúp đỡ T'Challa bằng chính đội quân của mình. Anh không chỉ có lòng trắc ẩn mà còn có khí chất phù hợp với ngai vàng. M'Baku luôn thể hiện bản chất thật sự của mình, bất chấp có khó khăn và trở ngại thế nào, anh vẫn luôn là chính mình trong Black Panther. Một vị vua cần phải bảo vệ vương quốc của họ và có kinh nghiệm lẫn động lực để lãnh đạo, và trong số tất cả những nhân vật từng xuất hiện trong Black Panther, M'Baku là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Khác với Killmonger, M'Baku có động lực rõ ràng và người dân Wakanda cần một người như anh để giúp họ đưa ra quyết định đúng đắn vào đúng thời điểm. Dù không phù hợp với vai trò là Black Panther, anh vẫn có thể cai trị Wakanda theo cách riêng của mình. Hãy cùng mình chờ đợi xem trong Black Panther: Wakanda Forever, M'Baku có thực sự trở thành vị vua tiếp theo của Wakanda hay sẽ phá lệ, làm Black Panther mới nhé.

>>>Xem thêm: Marvel bất ngờ vì dàn phụ Black Panther lại tỏa sáng sau phim

* Bài viết của SEIZEDIX chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu bạn là mọt phim Marvel, mê phim DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thor: Love And Thunder (Tình Yêu Và Sấm Sét)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.