x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Xem xong Đấu Trí tôi mới hiểu sự khó khăn của lực lượng chống dịch

Ngọc Quỳnh 12:15 - 22/07/2022

Tôi vừa xem xong tập 4 của Đấu Trí, điều để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất không phải là những thương vụ bạc tỷ giữa Tuấn (Doãn Quốc Đam) và Khải (Anh Tuấn) hoặc là chuyện hôn nhân gia đình của Tuấn. Mà tôi thực sự ấn tượng bởi sự lăn xả, hy sinh của lực lượng chống dịch, điều tra án, trong đó có Đại úy Vũ (Thanh Sơn) và cấp dưới của mình là Phong (Xuân Phúc).

Phong - Vũ là cặp đôi trực tiếp theo dõi nhất cử nhất động của Tuấn với lịch trình làm việc vô cùng dày đặc, lại phải cắt đuôi đội thám tử. Tôi thấy điều này đã gây ra không ít khó khăn cho các trinh sát. 

Mới đầu nhìn công việc này cứ tưởng là dễ ăn nhưng hóa ra lại vất vả vô cùng. Tuấn vừa đi làm, đêm đến thì đi chơi giải stress còn Phong và Vũ suốt ngày chỉ làm việc mà thôi. Dù biết rằng đó là tính chất công việc của hai người này như tôi cũng thấy tội nghiệp vô cùng, nhất là trong thời buổi dịch bệnh cứ quanh quẩn ngoài đường thì nguy cơ lây nhiễm rất cao.

 Hai anh trinh sát phải quan sát đối tượng 24/24, lơ là một chút là mọi thứ thành công cốc ngay. Vì vậy có nhiều lúc Phong - Vũ không ăn uống đủ bữa, dẫn đến tình trạng kiệt sức. Ngoài ra thời gian nghỉ ngơi cũng hạn chế luôn. 

Nói chung là vất vả đủ đường, dù đây chỉ là một vụ án liên quan đến những kit test thôi nhưng tôi đã phần nào thấy được sự khó khăn của các trinh sát. Thử hỏi nếu trực tiếp tham gia chống dịch, bước vào những “vùng đỏ” thì khó khăn đến cỡ nào?

 Nhưng tôi thấy đối với Vũ khó khăn không thành vấn đề, điều anh quan tâm nhất là kết quả cuối cùng, thu hoạch được gì và có buộc tội đúng người hay không. Bản thân Vũ cũng là một chiến sĩ công an nên có lẽ anh đặt nhân dân lên hàng đầu, mấy ngày vừa qua nhìn người dân chạy đôn chạy đáo xin giấy đi đường hay cảnh xếp hàng dài chờ xét nghiệm khiến anh đau lòng vô cùng. 

Tôi thấy người dân chỉ là lao động bình thường nhưng cách vài hôm lại phải xét nghiệm, chi phí khá đắt đỏ. Thế nên Vũ quyết tâm theo vụ Khải Tuấn này đến cùng vì mục tiêu tìm được chân tướng sự thật, ai đã đẩy giá kit test đều phải chịu trả giá.

 Ngoài ra, tôi thấy tình hình dịch bệnh khiến việc đi lại cũng vô cùng khó khăn. Vậy mà các trinh sát không ngại vào Nam ra Bắc để thực hiện nhiệm vụ, họ chấp nhận rời xa gia đình. Bởi vậy mới hiểu được sự hy sinh lớn lao của lực lượng chống dịch, tuy vậy tập hôm nay tôi vẫn cứ cảm nhận nhịp phim bình bình. Phong với Vũ cũng chỉ theo dõi Tuấn từ nơi này đến nơi khác, hoàn toàn chưa có gì đột phá nên nhiều khi xem phim hơi chán.

 Ngoài ra, tôi còn bắt gặp một chi tiết vô cùng nghịch lý trong phim. Những cuộc trò chuyện giữa Tuấn và Khải đều bị phía lực lượng nghe lén không sót chữ nào, nhưng tôi chưa thấy cảnh nào Phong hay Vũ có tiếp cận Tuấn để gài máy nghe lén. Hầu như hai người họ chỉ ngồi trên xe mà thôi, vậy thì làm cách nào mà lực lượng có thể nghe lén được? 

Đây có phải là “sạn phim” hay không? Hoặc là phía lực lượng đã có tay trong từ công ty Khải Tuấn mà chúng ta chưa biết? Hiện tại chỉ mới vài tập đầu tiên thôi nên tôi chưa thể kết luận được, nếu các bạn muốn biết rõ hơn thì hãy nhớ đón xem những tập phim tiếp theo nha!

 >>>> Xem thêm: Đấu Trí: Lực lượng bó tay với Tuấn “nháy”, nhịp phim chậm chưa hấp dẫn

* Bài viết của Ngọc Quỳnh chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn quan tâm Đấu Trí và những bộ phim khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.