x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Đấu Trí: Diễn biến gay cấn, mới mở màn đã có "đòn phủ đầu" chất lượng

Andromeda 16:15 - 20/07/2022

Bộ phim mới phát trong khung giờ vàng trên sóng của VTV Đấu Trí hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của khán giả, một bộ phim chính luận lấy những vấn đề nóng bỏng nhất của xã hội suốt một thời gian dài để đưa lên màn ảnh. Với tôi, đây vừa là một cơ hội, vừa là một thách thức với ekip làm phim, là cơ hội vì nó tái hiện lại thực tế, dễ làm cho khán giả thấy được cái chân thực của một bộ phim. Còn thách thức nằm ở chỗ biến hóa cái sự kiện thực tế kia thành phim sao cho cho hợp logic, phù hợp với của một bộ phim thì quả chưa bao giờ là điều dễ dàng.

Vậy qua hai tập phim vừa được phát sóng của Đấu Trí, mọi người hãy cùng tôi điểm qua những cái hay và chưa hay của phim, để xem Đấu Trí có sự khác biệt nào với những phim chính luận khác đã từng được phát sóng nha.

>>>Xem thêm: Đấu Trí: Tuấn "bắt tay" với vụ trưởng để trục lợi, ung dung hưởng thụ

Đầu tiên, tôi phải nói về cái đề tài cốt lõi làm nên nội dung của phim chính là một thời dịch bệnh đã qua của đất nước, nói là qua nhưng những mầm mống của bệnh vẫn còn đang âm ỉ và có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Có rất nhiều bộ phim lấy sự kiện thực tế để dựng thành phim giống Đấu Trí, nhưng cá nhân tôi thấy các bộ phim trước đó được làm khi sự kiện thực kia đã trôi qua quá lâu, có người nhớ, người quên làm nó mất đi một phần thú vị.

Còn với Đấu Trí thì khác, bộ phim dám “đụng” và “chạm” ngay trong lúc vụ việc vẫn còn gây xôn xao dư luận, chính là đại án Việt Á đang làm rùm beng xã hội. Ngay hai tập đầu của phim đã làm tôi phải rùng mình nhớ lại cái chuyện “thông mũi”, rồi những tờ giấy thông hành chưa kịp ra đường đã hết hạn mất tiêu rồi. Tôi tin ai xem phim cũng đã thấy và nhớ chuyện mình đã từng phải lao đao thế nào vì chuyện xét nghiệm, thủ tục giấy tờ mùa dịch.

Qua những tình tiết đã chiếu, tôi thấy Đấu Trí còn có một điểm tốt là bộ phim không đi theo lối mòn của những bộ phim chính luận cũ. Tất nhiên vẫn sẽ là những quy trình điều tra, phá án, nhưng mới hai tập đầu thôi, khi những kẻ xấu còn chưa kịp làm gì đã bị “nắm thóp” hết cả. Như chuyện đại tá Trần Giang (NSND Trung Anh) đã “phủ đầu” với ông Vững (Xuân Trường) làm ông khiếp vía, khi ông này chưa cầm nóng tay những tờ polime được nhận từ Tuấn (Doãn Quốc Đam).

Tôi biết ông Vững chỉ là một mắt xích rất nhỏ trong một đường dây lớn, nhưng đã chạm đến một mắt xích thì sẽ đánh động đã một hệ thống, như thế chẳng khác nào “bứt dây động rừng” hay sao nên sự việc này đại tá Giang chắc chắn làm nó vì đã có kế hoạch và tính toán từ trước. Mới mở màn mà phe chính diện đã tuyên chiến thẳng mặt với phe phản diện như thì quả là điều hiếm thấy trong những bộ phim trước đây, sự tiên phong, khác biệt của Đấu Trí như báo hiệu một nhịp phim cao trào, nảy lửa.

Hai phe chính và phản đã như thế, nhưng trong lòng phe phản diện cũng đã bắt đầu nổi lên những mâu thuẫn nội bộ. Tôi thật sự cũng không ngờ luôn, có bộ phim nào cho nhân vật phản diện của mình “rén” ngay từ những tập đầu như thế chứ, Khải (Anh Tuấn) đi đâu cũng phải khấn vái đủ đường, anh này chắc sẽ “quay xe” sớm. Nhưng Tuấn hẳn sẽ không cho ông bạn già của mình dễ dàng rút lui như thế đâu, tôi dự đoán số phận của Khải không khác gì một tấm bia đỡ và sẽ luôn bị dồn vào đường cùng.

Có thể là quá sớm để nhận xét về một bộ phim khi nó mới trôi qua được vài tập, nhưng tôi thấy phim có một số điểm chưa hợp lý. Thứ nhất là việc sao lại xác định được và biết nhà cô nhân tình của Tuấn trong khi anh đã có vợ, truy xuất theo logic thì phải theo dấu anh từ nhà của chính thất chứ. Chưa kể, Tuấn trong ngôi nhà của nhân tình còn mang danh nghĩa là một giáo sư, tiến sĩ gì đó.

Điều thứ hai là về thân phận phóng viên của đài truyền hình của đại tá Trần Giang, lẽ nào bác Giang lại hành động dễ dàng đến thế mà không có một lời giải thích ngọn ngành. Bác là sếp lớn nhưng lại công khai lộ mặt ngay trong những tập đầu, nhiệm vụ đi tiếp cận đối tượng có lẽ nên dành cho những trinh sát trẻ thì tốt và hợp lý hơn.

>>>Xem thêm: Thương Ngày Nắng Về: Khánh chưa bao giờ bỏ hết tâm sức cho mẹ chồng

Tôi hi vọng trong những bộ phim tiếp theo bộ phim sẽ cho khán giả câu trả lời về những khúc mắc trên, còn về tổng thể Đấu Trí vẫn là một bộ phim đáng được mong chờ. Những diễn biến sắp tới của phim hẳn sẽ còn cao trào, hấp dẫn hơn rất nhiều nên mọi người đừng quên đón xem những tập tiếp theo của Đấu Trí được phát sóng trên VTV1 nha.

* Bài viết của Andromeda chia sẻ tại box Phim Việt Nam

Nếu bạn yêu thích phim truyền hình Việt và nhất là những bộ phim siêu hot của VFC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Đấu Trí? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.